CHAPTER 4 *Just The Typical Start

31 1 0
                                    

  Pinag usapan namin yung props na gagamitin and after a long time, we decided na kumaen na pero parang natataranta si Jeron kase napapansin ko, kanina pa siya tingin ng tingin sa labas tapos ibabalik ang tingin sa amin.

"Bakla. Ang weird mo." Sabi ni Polyesha

"Guys. Wait for me here ha?" Hindi na hinintay pa ni Jeron ang sagot namin at nag dali dali siya may pintuan.

Napatakbo naman kaming siyam nung narinig namin ang sigaw niya. Nakita namin siya na may kausap na dalawang estudyante din na may dalang DSLR.

At nung nakalapit na kami, Narinig na lang namin siyang napasabi ng "Guys! Want some Exposure? HAHAHA."

"Sino sila Bakla?" -Kelvee

"Fafa Kelvee, -- Este Ah, Guys. Kayo na mag explain. Okey?" Tumango naman yung dalawa.

"Guys! Ako si Karen. And he is Edwin. CommArts students. We're already 3rdyear. Freshies kayo right? So, as we observed on your Group, we feel na magiging nice ang grupo niyo in a way na magiging magkakabarkada kayo. So, dahil may project kami na Related sa Photography na later on, ilalagay siya sa Gazette, We have here our Favor. Pwede ba na kayo yung Models?"

"Guys? Ano, Okey lang ba? Kase i know na we'll do our best just to have a good grades. And can you please help us to achieve that?" sabi ni Kua Edwin

"I'm fine with it." Sabi ni Michelle kaya napatingin kami sa kanya.

"Thanks Pres." Sabi nung dalawa.

Oo nga pala. Eversince highschool, dito siya nag aral at famous na siya. I mean, famous dahil siya ang student council president nung h.s ..

Sinang ayunan na namin si Michelle. Bakas sa mukha nila Kuya Edwin at Ate Karen yung tuwa. Tapos pinakilala kami ni Alex sa dalawa.

"So, May 5 Posings kayo together. We'll give idea about how you pose and please cooperate. Okey lang ba?" Sa pagkakasabi ni kuya nun, Nag ayos muna kami ng stage at nagsimula na agad.

The first thing is to act formal. So kaming girls, Nakaupo lang sa upuan then nakatayo ang boys sa likod. Since 6 sila, We decided na paupuin si Jeron sa gitna namin. So ang seating arrangement ay :

Alex-Ako-Jeron-Lianne-Yesha

Yuan-Vin-Kelvee-Kean-Jude

Then the second pose is magkaka-akbay kami. Alternation of boys & Girls.

Yuan-Alex-Vin-Ako-Jeron-Kelvee-Lianne-Kean-Yesha-Jude

Third is by-partner daw?

"So, pwede bang kami na lang ang magpartner kase mukhang naiilang kayo?" Ask ni Ate Karen.

Walang ni-isa sa amin ang sumagot kaya nagsimula na siyang magsalita.

"Lianne ? Your partner is Kean. Polyesha for Jude. Vincent & Kelvee for Kendrah. And Jeron & Yuan for Alex."

Hindi na kami nakapagreact noon at agad kaming pinapwesto. Saglit kong sinulyapan ang partners. Si Lianne at Kean, magka-akbay hawak ni Lianne ang gitarang pagmamay-ari ni Yuan.

Si Polyesha nakahawak sa ulo ni Jude na parang nanggigigil , si Jude naman ay parang ewan yung itsura pero ang cute nila. Para bang Under ni Yesha si Jude kung titignan.

Sila Alex, Nagkakahiyaan pa ata sila ni Yuan ? Ewan ko ba.

At ako, Ang pose ko e nakaharap ako Kay Kelvee at nakahawak naman sa braso ko si Vincent. Para bang Love triangle kami.

At sa aming kainosentehan, Bigla na lang may nagflash hudyat na nakunan na kami ng litrato noong dalawa.

Yung fourth ay wacky at yung fifth ay Nakaupo ang boys tapos nakatayo kaming girls sa likod nila.

"Every picture is nice. Pero yung 3rd ang nagdala. Take a look guys."

So we decided to take a look at it and Viola. Sa Pose naming 4, Nothing change. And kina Alex at Jeron, nakasabit yung kamay ni Alex kay Bakla. At nagkatinginan sila Alex at Yuan.

"So Guys! Thank you ha? Kung kayo ang may problem guys, girls , Just text us ha? " Sabay abot ng isang Card. Naka-indicate dun yung number nilang dalawa.

/ We all said our Goodbyes in Chorus.~

And when they leave , Walang nagsalita sa amin Miski isa.

Nagsilabas kami at agad tinungo ang Fastfoodchain sa labas ng school. Umorder kami isa-isa , kumaen at tsaka napa-burp ang mga lalaki including Jeron. At bigla na lang kaming napatawa. Dahil sa gutom pala kaya nanahimik ang mundo namin.

Well , I must say that "It's just a typical start of our Group."

Give Me LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon