*So after namin na madismissed e agad na kaming nagsibaba para sa Canteen na kumaen since 3hours ang vacant hour sa araw na 'to. At kasama namin yung mga kagroup namin para mapag usapan na 'yung gagawing Play, roles etc.
" 10CheesedogSandwiches , 10 Cans of Sprite, 5Carbonara's & 10Chocolates. "
Nung dumating naman ang Order namin e agad kaming umupo sa bakante at doon sinimulan ang pagkakagalit-galit namin dahil kami ay kumakaen.
"So, Sino ang magiging Scriptwriter? Director? Etc" Panimula naman ni Yuan.
"So, Let's just have the sharing of ideas. Kase kapag may nasunod talaga na isa e we don't have the time to argue." Polyesha
"Okey. Tama ka nga dyan Yesha. So Let's start the flow of the stories. Suggest ideas guys ha? Para mas maging maganda." Sabi naman ni Jeron na sinabayan ng pagtango ng iba.
"So, Who will start the Flow of story?" - Kelvee
"Ako na lang. Pwede ba?" -
Pagsagot ni Lianne. At tumango na lang kami kaya nag patuloy siya sa pagsasalita.
Makalipas ang isang oras ng brainstorming e napagdesisyonan na namin na yun ang gawing istorya. Tutal, maganda naman siya. Kahit nagkaroon ng pagtatalo sa pagitan ni Vincent at Lianne e mas naging better.
~
"So hatid na namin kayo Girls?" ~ Pag aya ng boys sa amin. Nginitian na lang namin sila since wala din naman kaming mga dalang sasakyan.
Sa Sasakyan daw ni Kean, ako, si Polyesha at si Jude ang nakasakay while kay Yuan naman e si Michelle at si Lianne.
Sa Loob ng kotse, Grabe. Buti na lang at hindi ako napanisan ng laway dahil ang daldal ni Jude at Kean kaya naman kami ni Yesh e daldal rin ng daldal.
"Guys. Dito na lang kami. Eto na yung bahay namin. Bye. Thanks for the ride Alexander & Nathaniel." Pagpapasalamat ko sa dalawa.
Bigla namang tumawa si Jude at bigla itong binatukan ni Kean.
"No one calls him Alexander instead they call him Lex, Kean or Xander." Sabi niya matapos tumawa.
"Sorry. Sige. Babye na."
Dali-dali kaming pumasok ng pinsan ko at sabay kaming napahagalpak ng tawa at -
"Hey! It's already late."
Napalingon naman kami sa nagsalita at ng marealize naming kilala namin yun ay napatakbo si Polyesha papunta sa kanya at niyakap siya. Samantalang ako ay humalik lang sa pisnge nito at nagmano. May issue kase sa pagitan namin ng lola ko at hindi masaya yun dahil ako ang sinisisi niya kung bakit nawala ang adapted na apo niya.
"Ma! Pwede na po ba ako kumaen? Uuna na po ako kase po may gagawin pa ko baka makatulugan ko na din dahil marami siya at baka makalimutan kong kumaen mamaya." - Tumango na lang ang mama ko ng matapos ako magsalita.
"Nasa lamesa ang ulam, Alyssa." matapos niyang sabihin iyon ay dinala niya ang tray with some snacks and pasta plus drinks sa sala dahil nandoon sina Lola at yung iba kong tita.
After i eat my early dinner with pasta cooked by Mom additionally doing my daily routines, I went up to my room and locked the door.
Bigla na lang nagsimula ang pagtulo ng luha ko and i can't stopped it so i just let it flow.
Niyakap ko yung unan at binti ko.
Naalala ko na naman ang mga nangyari noong panahong parang wala akong kakampi.
Mabilis na tumakbo sina Tito Edmon at iba ko pang pinsang lalaki maging si Daddy nang marinig nila yung malakas na pagsigaw nung pinsan kong si Jeck na humingi ng tulong. At nakita ko si Lola na inaakay nila Polyesha pababa ng hagdan ng resort na pinuntahan namin. Samantalang ako ay nasa tabi lang ng isang kubo at nakatingin sa nagkakagulong mga tao. Hindi pwede ito. Hindi pwede na sabihing ako ang may gawa nito dahil walang may kasalanan sa nangyari. Ilang taon pa lang ako noon. Siya itong nagpumilit na lumangoy at abutin yung salbabida ko. Kahit na sinabi kong 'wag na.
BINABASA MO ANG
Give Me Love
Fiksi RemajaWould you still push yourself to someone who doesn't see your worth? That someone who just let you feel those pains alone? Or would you let him go because he can't give you what you're Yearning?