Chapter 7

27 4 0
                                    

"MAY I ask you why it's only you who can treat her?" Umabante si Andrie palapit kay Prez.

"Well... she's mine. My girlfriend." Prez nonchalantly replied. With his chin up, he faced Andrie.

Grabe ang lakas ng tama nitong si Prez! Kahapon si Venice and pinagtripan ngayon naman si Andrie? Wow ah, nascam niya ang campus couple.

"Didn't your girlfriend told you that?" May sarkastikong tono ni Prez.

"S-she didn't."

"Oh. So now you know it already." Prez crossed his arms. Ang dilim dilim ng aura niya at taas kilay lang siyang nakatingin kay Andrie. It's like he is competing with everything that Andrie have. It's like he is showing his superiority. "Flash news," he smirked. "I don't want anyone near my girl. So please leave her..." bumaling siya saken. "And besides, she don't want your treat anyways." He darkly murmured.

"Look President Martins."

"Drop the formality."

"What do you want me to call you?

"Lance will do." His dark smirk still intact.

"So Lance as you can see. Im not gonna steal your girl-"

"Really?" Umabante siya. His height is shadowing Andrie's. While im just here in the sideways watching their seemingly clash of charm. Ang hot kaya nila tingnan. Feel ko tuloy pinag-aagawan nila ako. Enebe.

"Yeah really. Stop being paranoid because if your girl does love you, you know that she's only yours and no one can steal her from you." Tumigin si Andrie sa gawi ko. Nagdidilim ang mukha niya at nakataas ang kilay. "Di'ba Kale? Mahal mo siya?" He asked.

Ampt. Dinamay pa ako ng loko!

Duon lang ako natauhan at napansing marami na palang nakatingin saming tatlo. Sheyt halos pinaliligiran na kami ng mga estudyante at nagbubulungan pa. Pero hindi naman siguro nila narinig ang usapan nila Prez kasi halos mga puwet lang namin ang nakakarinig 'e.

Tumingin din si Prez sa gawi ko at napalingon ako sa kaniya. Para bang nangungusap ang mga mata niya habang hinihintay ang sagot ko sa tanong ni Andrie.

"Oo naman!" I exclaimed. I held Prez by the arm as i smile towards Andrie. "He's the kind of person who give me assurance and comfort. At hindi ko ipagpapalit ang boyfriend ko sa iba." Ngumiti ako. Nabuang na! Narinig ng mga estudyante! Ampota na'to.

Biglang nag-iba ang expresyon ni Andrie at bigla siyang nalungkot. Hindi ko na siya hinintay pang magsalita at hinila ko na si Prez papalayo sa mga tao. "Sige bye Andrie!" Pagpapaalam ko.

Hinila ko siya hanggang sa bench at dun ako naupo. Siya naman ay nakatayo lang sa harapan ko.

"Ang lakas ng tama mo noh?" Pinukol ko siya ng masamang tingin. Tumawa lang siya tsaka naupo sa tabi ko.

"Im sorry," he said, still laughing. "I was just pissed hahahaha."

"Weird."

"I won't deny that." Aniya.

"So girlfriend mo na naman ako?"

He shrugged. "There's nothing wrong with it."

"You lied."

"That was a little white lie."

"You're a naughty child."

"Naughty indeed." He chuckled. Aba ewan ko sa lalaking 'to! Parang kagabi lang ang kisig niyang tingnan tapos ngayon nakakaasar na. Pero...

And cute niyang ngumiti. Mas gugustuhin ko pang makita siyang nakangiti keysa makita siyang malungkot, takot at lumuluha.

"Here." Inabot niya saken ang bote ng C2 na kanina niya pa pala dala-dala. Tiningnan ko ang C2, tapos siya, tapos ang C2 ulit, tapos siya ulit. "Drink it. It's for you." He softly smiled.

Into Your Embrace (SSG series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon