Chương hai,

108 12 0
                                    

Tôi không để ý thằng quỷ Jaemin đã thập thò nhìn trộm màn hình tôi từ lúc nào, chỉ biết há hốc mồm nhìn nhân vật tỏa ra ánh hào quang sáng chói lòa đang đứng sừng sững ngay trước mắt mình.

Ôi mẹ ơi, chuẩn đại thần trong truyền thuyết rồi còn gì...

Đại Đường Vinh Diệu có một chức năng rất cà chớn, đó là cho phép người chơi scan (quét) một lượt nhân vật của người khác, để xác định đủ thứ thông tin của người ta. Từ danh tính, tên tài khoản, thời gian nhập game, cho đến level, rank hiện tại, số lượng tiền bạc và vàng ngọc đá quý có trong người (tất nhiên những con số được giấu đi và chỉ để số lượng chữ X tượng trưng). Thậm chí, cách đây hai tháng, game còn được update thêm là, bạn có thể scan được vũ khí trên người chơi khác đang ở cấp mấy, làm từ chất liệu gì,...

Tại sao nói nó cà chớn? Bởi vì chức năng này sẽ khiến cho bọn nhân vật thổ phỉ, tin tặc và thích khách dễ dàng xác định con mồi để xông đến đánh chén. Từ sau khi được update thêm vụ soi trang phục và vũ khí, con game này còn mất nết hơn khi bạn hoàn toàn có thể... lột đồ nhân vật ra để soi trang phục của người ta.

Ừ đấy, là lột đồ đó! =.=

Cũng may, game chỉ cho những nhân vật đồng giới lột đồ nhau, không cho nhân vật khác giới làm điều đó. Thế nhưng đấy là những người chơi nhân vật với đúng giới tính của họ, còn mấy tay nhân yêu (giả làm người có giới tính ngược lại với bản thân) thì...

Nghĩ cũng chả dám nghĩ... =.=

Bởi vì chức năng này đang bị ném đá hội đồng quá dữ dội, nên có tin đồn tháng sau nhà sản xuất sẽ update thêm vài thứ và xóa bỏ hoàn toàn chế độ scan này.

Còn bây giờ, tôi đang nuốt nước bọt, cố kìm nén sự run rẩy, ấn chuột vào nút "Scan", chọn người được scan là người ở giữa.

Không ấn thì thôi, ấn rồi làm tôi và Jaemin đồng loạt hết hồn.

Đây thực sự là một tên chơi game theo đúng tiêu chí "đốt tiền vì game" mà!!!

Trang phục trong Đại Đường Vinh Diệu được thiết kế rất đặc sắc và đẹp đẽ, từ màu sắc đến chất vải và hoa văn, thậm chí là cả hạt đá đính trên áo, chỉ vẽ đồ họa nhưng nhìn vẫn rất hoành tráng. Có năm loại vải được dùng để may áo cho ngoại hình ngoài: vải bố, vải thô, vải lụa cấp thấp, vải lụa cấp cao và vải lông vũ.

Đối với nguyên liệu để làm vũ khí và trang phục chiến đấu cũng có sáu loại, tương ứng cho sáu món mặc trên người: đá quý thường cho thắt lưng, lam ngọc cho mũ giáp, mắt mèo cho áo giáp, hồng ngọc cho giáp tay, ngọc lục bảo cho kiếm đeo, và mã não cho giày chiến.

Để tối giản nhất có thể, game này không dây dưa thêm quá nhiều loại nguyên liệu khác nhau. Đồ chiến, vũ khí và trang phục cấp càng cao thì nguyên liệu và số lượng để tạo ra cũng là số cao ngất ngưởng. Sự khác biệt duy nhất mà game làm ra chỉ là sự sang chảnh được nâng theo mỗi lần nâng cấp của bạn. Bạn càng nâng tầm đồ đạc và vũ khí cũng như trang phục, thì màu sắc lẫn hoa văn và độ bền cũng được kéo lên theo sự sang chảnh của nó.

jayren | longfic | đại đường vinh diệu.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ