Xa cách sáu năm, hai khoảng thời gian khác nhau… nàng vẫn bị cô hấp dẫn ngay từ ánh mắt đầu tiên.
Chaeyoung nhìn Lisa đẩy cửa bước vào, còn chưa kịp phản ứng đã bị La Thời Điềm cười hì hì vẫy gọi.
Ngay ở trước mặt mình, dáng vẻ người phụ nữ vẫn cao gầy như cũ, ngũ quan không thay đổi nhiều lắm, khẽ cười tuỳ ý đưa cho La Thời Điềm một tấm thẻ rồi lười biếng nói, “Cút đi thanh toán đi.”
Ngón tay Chaeyoung bất giác siết chặt túi bên người.
Nàng biết, bản thân lúc này hẳn là nên dùng túi che mặt, sau đó nhân lúc không ai để ý lặng lẽ trốn đi, coi như chưa từng tới đây, coi như chưa từng thấy cô.
Nhưng Chaeyoung không khống chế nổi đôi mắt của mình, vẫn nhìn Lisa như cũ.
Thiếu niên lúc trước đã biến thành ‘người phụ nữ’ trưởng thành trầm ổn, dường như cô đã nhận ra mình bị người ta nhìn chằm chằm, hơi nghiêng đầu thấy được nàng ngồi trong một góc.
Bốn mắt chạm nhau, Chaeyoung không tự giác rụt người, nhưng nàng nhìn thấy Lisa hoàn toàn… không hề thay đổi.
Cô nhìn nàng, lại như nhìn thấy một người xa lạ.
Ánh mắt này khiến Chaeyoung tỉnh táo lại, mãi cho tới khi cảm thấy như có một chậu nước lạnh dội thẳng từ đầu tới chân, toàn thân lạnh lẽo, nàng mới chật vật thu hồi ánh mắt, ngón tay siết chặt dây túi trắng bệch.
Sắc mặt Chaeyoung chết lặng, tuỳ ý để cuộc đối thoại giữa Lisa và La Thời Điềm truyền vào trong tai –
“ Chị ơi, dù sao thì thẻ của chị cũng không có giới hạn, không ngại để em quẹt tuỳ ý đấy chứ?”
“Giả bộ làm gì, chẳng phải em cũng đã quẹt thẻ rồi sao.”
“Ha ha, ai bảo chị không tặng quà sinh nhật cho em chứ!”
“Còn có việc gì không? Không có thì chị…”
“Có có có!” La Thời Điềm cắt lời cô, sau đó giọng nói càng lúc càng xa, “ Chị ra đây với em một chút.”
Dường như đã kéo Lisa đi mất.
Chaeyoung không khỏi thở phào một hơi, nhân cơ hội yên lặng đứng dậy rời khỏi nơi vốn đang náo nhiệt lại trở nên ‘kỳ quái’ này.
Nếu Lisa đã quên nàng, hoặc chỉ đơn giản là làm lơ nàng, vậy đương nhiên nàng cũng không cần phải tự chọc phiền toái.
Chỉ là, chiếc váy này mặc ban ngày còn ổn, buổi tối thì có hơi lạnh.
Cơn gió nhẹ khẽ thổi bay làn váy, Chaeyoung không tự giác ôm vai, chà xát cánh tay mình cho bớt lạnh, nàng cần phải đi qua một đoạn đường dài yên tĩnh này mới có thể đặt được xe.
Thì ra, những khung cảnh ‘đẹp đẽ khiến người ta cảm thấy lạnh lẽo’ mà phim truyền hình nhắc tới cũng có thể xuất hiện trên người nàng.
Đều nói con gái chỉ trang điểm vì người mình thích, nhưng khi mà một người đã thích mình, có mặc đồng phục bình thường thì cô ấy cũng không thể nào rời mắt nổi, người không thích mình… có mặc trang phục lộng lẫy thế nào cũng chỉ như một trò cười mà thôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Lichaeng] [Cover] [Futa] Chứng Bệnh
Historia CortaTác giả: Ngọc Tự Nhân ==================== Futa/Đô thị/Học Đường Thời niên thiếu niên mập mờ mãnh liệt mà mông lung, năm lớp 11 ấy, trong nhật ký của Chaeyoung tràn ngập ba chữ 'Lalisa'. --------®-------- "Em là chứng bệnh không thể nói của chị Nhớ...