Ngày Quý Tuệ Dĩnh trở về trấn cổ, Chaeyoung và Jennie cùng nhau lái xe tiễn bà đến nhà ga, lúc vào cổng soát vé, Chaeyoung mới đưa túi xách cho bà, “Chờ tới Trung Thu con sẽ về thăm mẹ, còn cả ông bà ngoại nữa.”
“Được.” Quý Tuệ Dĩnh khẽ cười, nghĩ một chút cũng không nhịn được hỏi, “Chaeyoung, bên phía Lisa… nếu như có thời gian, đừng quên nhắc với con bé chuyện gặp ba mẹ.”
Người già rồi, ai cũng lo lắng cho chuyện chung thân đại sự của con cái thôi.
Chaeyoung cười cười, ngoan ngoãn trả lời, “Vâng ạ.”
Chờ tiễn Quý Tuệ Dĩnh đi, điện thoại Jennie cũng vang lên không ngừng, trong lòng thầm mắng Cục Cảnh Sát độc ác, nhưng lại không thể không về tăng ca, lúc đi cũng đã cảm thấy ấm ức suýt khóc.
Chaeyoung khẽ xoa đầu cô bạn thân, sau đó gọi taxi đi thẳng tới Lan Đại.
Bây giờ nàng đang làm việc tại viện nghiên cứu với danh hiệu tiến sĩ của đại học Lâm Lan, cách một khoảng thời gian là phải quay trở về Lan Đại báo cáo thành tích các loại hạng mục giao lưu nghiên cứu với Lý Thừa Phong.
Kết quả đều được tổng hợp trong hồ sơ của nàng, nếu còn muốn tiếp tục thăng tiến lên trên, đây là điều không thể thiếu.
Mà hiển nhiên, Lý Thừa Phong rất hài lòng với thành tích của nàng, trong quá trình xem xét cũng không nhịn được gật đầu, thỉnh thoảng lại hỏi nàng một vài câu hỏi sắc bén khiến tinh thần Chaeyoung còn căng thẳng hơn cả khi làm việc.
Giáo sư của nàng có thể trở thành người đứng đầu cả nước cũng không phải chỉ là nói chơi.
“Tiểu Park, luận điểm này của em rất tốt, chỉ là nét bút còn quá mềm mại chưa đủ sắc bén.” Lý Thừa Phong đọc bài luận văn gần nhất của nàng, cười nói, “Gần đây em có tâm sự trong lòng đúng không?”
Chaeyoung hoàn toàn không ngờ giáo sư vật lý của nàng còn hiểu được cả ‘tâm lý học’, sửng sốt một lúc mới khẽ gật đầu.
“Thầy cũng chỉ đoán thôi, người trẻ tuổi các em thường hay nghĩ nhiều, mấy ông già như thầy nhìn thôi cũng thấy thú vị.” Lý Thừa Phong mỉm cười cất luận văn của nàng vào ngăn kéo, vẻ mặt tán thưởng, “Nhưng mà tâm tư khác biệt thì góc độ nhìn nhận cũng khác biệt, điều viết ra cũng càng đa dạng hơn, đây là chuyện tốt.”
Tóm lại, ý ông là không ảnh hưởng tới công việc của nàng.
Chaeyoung khẽ thở phào một hơi, mỉm cười nói, “Em cảm ơn thầy.”
Chào tạm biệt Lý Thừa Phong xong cũng đã là giữa trưa, Chaeyoung tìm thẻ cơm trong túi, dứt khoát đi tới nhà ăn.
Nói cũng thật hổ thẹn, tốt xấu gì nàng cũng được coi như là sinh viên của Lan Đại nhưng lại chưa từng tới nhà ăn của Lan Đại bao giờ.
Chỉ là, nàng không ngờ mình chỉ tới đây có một lần lại gặp được ‘người quen cũ’.
Đồ ăn Lan Đại khá ngon, người tới cũng nhiều, Chaeyoung không khỏi nhớ tới bữa trưa mỗi ngày ở Công Đại trước kia – do nhiều đồ ăn và giá cả khá rẻ, lúc nào nhà ăn ở Công Đại cũng chật kín chỗ, rất ít khi có học sinh ra ngoài ăn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Lichaeng] [Cover] [Futa] Chứng Bệnh
NouvellesTác giả: Ngọc Tự Nhân ==================== Futa/Đô thị/Học Đường Thời niên thiếu niên mập mờ mãnh liệt mà mông lung, năm lớp 11 ấy, trong nhật ký của Chaeyoung tràn ngập ba chữ 'Lalisa'. --------®-------- "Em là chứng bệnh không thể nói của chị Nhớ...