Cẩm Ly nhìn điện thoại đang không ngừng reo chuông, cô cứ nhìn như thế cho đến khi nó tự động ngắt đi.
Cẩm Ly ngồi bên ngoài ghế chờ ngoài hành lang, cả một dãy hành lang dài như vậy lại chỉ có mình cô, lạnh lẽo và cô quạnh vô cùng.
Điện thoại tiếp tục réo không ngừng, người bên kia dường như đang rất sốt ruột và gấp gáp. Cuối cùng Cẩm Ly cũng chậm chạp bắt máy.
Bên kia liền truyền đến giọng nói trầm thấp pha chút trách móc của Hữu Minh.
"Sao bây giờ mới nghe máy của anh?"
"Em...bận." Cẩm Ly cúi đầu xuống nhìn mũi chân, cô có chút mệt mỏi với việc mỗi ngày đều phải lấy tìm những lời nói dối rồi, nói dối quá nhiều khiến cô chẳng biết lấy cớ nào nữa.
"Em thật sự bận sao?" Hữu Minh hơi lạnh giọng hỏi lại cô.
Bọn họ nhìn có giống là đang yêu đương không chứ. Cả ngày đến một tin nhắn cũng không có, chỉ có buổi tối là nói chuyện được đôi chút, nói chuyện cũng chẳng được bao lâu liền cúp máy. Bạn gái người khác chẳng phải vẫn luôn bám lấy người yêu 24 trên 24 sao, nhưng cô thì lại hoàn toàn ngược lại.
Ngày hôm nay ở trường quay, trong giờ nghỉ một đồng nghiệp ngồi bên cạnh anh cứ cách mười phút bạn gái anh ta lại gọi đến, hỏi han quan tâm, không thì tán gẫu với anh ta đến hết giờ nghỉ giải lao. Anh nhìn điện thoại trong tay, không có một tin nhắn cũng chẳng có một cuộc gọi.
Cẩm Ly im lặng một hồi rồi mới nói "Em bận thật mà, dạo này độc giả hối chương nhiều....."
Cô còn chưa nói hết Hữu Minh đã lập tức ngắt lời.
"Em đã lấy lí do này 10 lần rồi, không còn lí do nào hay hơn sao?" Hữu Minh nói bằng giọng chế giễu.
Cẩm Ly mím môi im lặng. Từ khi bố đổ bệnh cô đã không còn viết truyện nữa, các độc giả liên tục hối chương nhưng cô thực sự rất bận, cũng không có tâm trạng để viết nên đã quyết định khóa nick đợi khi nào mọi chuyển ổn lại cô sẽ tiếp tục. Nhưng điều đó cũng đồng nghĩa với việc tiền donate sẽ không còn nữa, số dư trong tài khoản cô đã sớm vơi dần, hiền tại chắc chỉ có thể duy trì thêm một tháng nữa mà thôi.
Có quá nhiều mối lo khiến cô gần như kiệt sức.
"Sao không nói gì? Hay anh làm gì khiến em giận dỗi sao? Có phải những tin tức trên...."
"Không, chỉ đơn giản là do em bận thôi." Cẩm Ly không đợi Hữu Minh nói hết đã ngắt lời anh.
Những tin tức liên quan đến anh và bạn diễn trong phim mới, cô có đọc qua cũng rất để tâm. Nhưng cô lựa chọn tin tưởng anh thay vì giận dỗi, ghen tuông. Đây là việc đương nhiên sẽ xảy ra, hiện tại là vậy sau này chắc còn rất nhiều các tin đồn tình ái khác nữa, nhưng cô chấp nhận, yêu anh nên cô bắt buộc phải chấp nhận.
Chấp nhận ở trong bóng tối yêu anh, chấp nhận tất cả những tin đồn đó, chỉ cần anh cũng yêu cô là đủ rồi.
"Chúng ta hiện tại...giống như đang ở trong giai đoạn lạnh nhạt của tình yêu vậy" Hữu Minh đứng ở ban công nhìn lên bầu trời, bầu trời hôm nay đen kịt không có ánh sao, cũng chẳng có ánh trăng nào, vô cùng tăm tối và mù mịt giống như tâm trạng của anh lúc này.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bao Giờ Mình Công Khai
RomanceMột ngày nọ - Cẩm Ly, một nữ tác giả truyện mạng lại trở thành người yêu Minh Vy. Anh ta là ai? Là một minh tinh siêu nổi tiếng. Anh vừa là ca sĩ, vừa là diễn viên, với lượng fan hùng hậu nhất nhì giới giải trí. Anh thì ở Trung Quốc, cô lại ở Vi...