CHƯƠNG 12

275 28 6
                                    

Khi Harry ngồi vào chỗ của mình trong bữa sáng ở Đại Sảnh Đường, cậu nhìn về phía bàn đầu thì thấy cha cậu đang trò chuyện với giáo sư McGonagall. Cậu tự hỏi liệu họ có đang thảo luận về những gì Harry đã nghe thấy hôm qua không.

"Vậy Snape, hôm nay mày có định hóa đá học sinh nào không?" Giọng nói kiêu ngạo của Draco vang lên.

Harry quay lại và thấy Malfoy đang đi ngang qua với hai con gấu là Crabbe và Goyle. "Biến đi Malfoy." Harry nói, quay lưng lại với học sinh nhà Slytherin. "Nếu tôi thật sự có thể hóa đá bất kỳ ai, mày không nghĩ người đó sẽ là mày sao?"

"Này, tao nghe nói mày nhận được một đơn kiến nghị. Tao có thể ký tên lên tờ đơn đó không?" Malfoy tiếp tục nói, phớt lờ lời nói của Harry và nở một nụ cười tự mãn với bạn bè của hắn.

Ron cau có. "Tại sao mày lại muốn ký tên lên bản kiến nghị đuổi Harry ra khỏi nhà Gryffindor?"

Malfoy giả vờ như rất ngạc nhiên. "Ồ, tao xin lỗi. Tao nghĩ rằng đó là đơn kiến nghị đuổi tên đó ra khỏi trường học." Hắn và những người bạn của mình mỉm cười và đi đến bàn dài nhà Slytherin.

"Mình ghét con rắn đó." Ron lẩm bẩm.

"Mình cũng như vậy, hắn ta là một tên khốn." Harry đồng ý khi uống một ngụm nước bí đỏ. "Đúng không Hermione?"

"Hừ?" Hermione nói một cách lơ đễnh khi đang đọc một cuốn sách rất dày.

"Đến Trái Đất rồi Hermione." Harry trêu chọc. "Lần này có bài tập gì thú vị sao?"

"Mình đang cố gắng tìm hiểu những gì mà cậu đã nghe." Hermione thất vọng đóng cuốn sách lại. "Nó phải có liên quan đến những gì đang xảy ra xung quanh trường đúng không? Ý mình là cậu đã nghe thấy một giọng nói lạ nào đó ngay trước khi nhìn thấy vụ hóa đá đầu tiên. Nếu chúng ta có thể tìm ra những gì cậu đã nghe thì có lẽ nó sẽ cho chúng ta biết rốt cuộc là có chuyện gì đang xảy ra."

Harry gật đầu. "Đúng vậy. Cha mình nói hãy để nó cho người lớn nhưng không có chuyện gì sai khi nghiên cứu về nó đúng không?"

Hermione gật đầu đồng ý. "Chính xác. Nó không giống như chúng ta sẽ lao vào nguy hiểm hay làm bất cứ điều gì vậy. Nhưng việc giúp thu thập thông tin cũng chẳng hại gì."

Ron thở dài sau khi ăn xong món thịt xông khói của mình. "Tại sao mình có cảm giác rằng chúng ta sẽ đến thư viện trong thời gian rảnh?"

"Bởi vì đó là nơi mà chúng ta sẽ đến Ronald." Hermione mỉm cười rạng rỡ với Ron khi Ron đang trừng mắt nhìn cô nàng.

Những con cú mèo bay vào Đại Sảnh Đường, đưa những lá thư và gói hàng từ nhà đến cho các học sinh. Một con cú rất quen thuộc bay đến dãy bàn nhà Gryffindor và mọi người đều bị sốc khi một lá thư màu đỏ được thả xuống trước mặt Percy.

Harry thấy cặp song sinh háo hức nhìn Percy, vẻ mặt mong chờ y như nhau.

Percy Weasley! Tại sao con dám làm xấu hổ gia đình với hành vi đáng hổ thẹn của con! Chúng ta mong đợi tốt hơn ở con, chàng trai! Con phải biết lỗi về hành vi của mình nếu không thì cha của con và ta sẽ đưa con về thẳng nhà! Và Harry, hãy chấp nhận lời xin lỗi của chúng ta vì hành động của Percy.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Nov 08, 2022 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Always II: Bí Mật Trong Phòng ChứaWhere stories live. Discover now