"Hai trò đây rồi!" Giáo sư McGonagall nói một cách nghiêm khắc khi Filch bước vào văn phòng của bà với Harry và Ron đi theo sau. "Argus cảm ơn ông, ông có thể đi rồi".
Ông Filch rời đi, lẩm bẩm về ngày xưa họ sẽ dùng cách gì để trừng phạt những học sinh xấu.
"Hai trò có gì muốn nói không?" Giáo sư McGonagall hỏi. "Các trò có biết là các trò đã gây ra bao nhiêu rắc rối không? Có biết là mọi người đã rất lo lắng cho các trò không?"
"Tụi con xin lỗi". Ron nói, cúi đầu xuống.
"Rào chắn tự động đóng lại". Harry trả lời. Cậu đã không thấy vẻ mặt buồn bã này của giáo sư McGonagall kể từ năm ngoái khi bà bắt được cậu, Hermione và Ron ra ngoài sau giờ giới nghiêm. "Tụi con cần phải đến trường".
"Vì vậy, các trò đã vi phạm một số quy tắc để làm như vậy?" Giáo sư McGonagall nói một cách mỉa mai. "Các học sinh khác đều không gặp khó khăn khi đi qua rào chắn". Bà nghi ngờ nhìn họ. "Các trò có chắc là các trò không nói dối để có cơ hội được lái một chiếc xe bay không các quý ông?"
"Tụi con không có nói dối!" Harry phản đối. Cậu biết rằng cậu và Ron đã gây ra rắc rối nhưng cậu ghét cái suy nghĩ là người đứng đầu Nhà của cậu nghĩ rằng họ đang nói dối về chuyện đó.
Giáo sư McGonagall vẫn không có vẻ như bà tin tưởng rằng họ không có nói dối. "Tôi nên trừ điểm của hai trò. Tuy nhiên, vì các trò đã vi phạm điều này trước khi các trò đến trường nên ta sẽ không trừ điểm. Nhưng vì các học sinh khác đã đến trường bằng xe lửa nên điều này sẽ không công bằng với họ. Vì vậy, các trò sẽ bị cấm túc và ta sẽ gửi thư thông báo cho cha mẹ của các trò. Trò Weasley, khi ông Filch nói với ta rằng ông ta đã phát hiện ra trò thì ta cũng đã gửi thư cho cha mẹ của trò. Họ nên có mặt ở đây để nói chuyện với trò".
Khuôn mặt của Ron lập tức tái nhợt.
"Còn về phần trò, trò Snape-" Giáo sư McGonagall bị cắt ngang bởi một tiếng gõ cửa. Bà vẫy đũa phép để mở cửa và Severus Snape bước vào phòng. Ngay lập tức đôi mắt đen đầy giận dữ của ông nhìn vào con trai mình.
"Con có bị thương không?" Severus hỏi, đôi mắt ông đảo quanh khắp người con trai để xem có vết thương nào không.
Harry lắc đầu. "Không, thưa ngài". Cậu khẽ nói.
Severus mím môi thành một đường thẳng khi ông chăm chú nhìn con trai mình. "Cô đã thông báo cho họ xong chưa?" Ông hỏi giáo sư McGonagall một cách cứng nhắc. Rồi bà gật đầu.
"Ngày mai tôi sẽ nói cho họ biết thời gian cấm túc". Giáo sư McGonagall nói.
Severus nghiêng đầu và đưa tay ra. "Đi thôi Harry". Giọng điệu của ông nghiêm khắc và ông nhẹ nhàng đưa tay ra sau cổ Harry và dẫn cậu ra khỏi văn phòng.
Khi đến khu nhà của họ, Severus lấy tay ra khỏi người Harry và khoanh hai tay lại trước ngực, và đứng trước mặt cậu bé với vẻ mặt nghiêm nghị. "Giải thích cho bản thân đi". Ông nói với giọng điệu trầm thấp. "Ngay bây giờ".
Harry lo lắng nhìn lên và hơi nao núng trước cái nhìn giận dữ trên khuôn mặt của cha mình. Cậu vừa gây ra một rắc rối rất lớn. "Con- tụi con- đó là một sai lầm". Cậu nói nhỏ.
YOU ARE READING
Always II: Bí Mật Trong Phòng Chứa
FanfictionVăn án: Sau khi phát hiện ra Snape là cha mình, Harry bắt đầu chuẩn bị bước vào năm học thứ hai ở Hogwarts. Nhưng những điều bí ẩn xảy ra xung quanh Harry và cậu bị những bạn học của mình nghi ngờ, cuối cùng Harry nhận ra rằng cậu không cô đơn và cậ...