CHƯƠNG 5

532 56 3
                                    

Harry đưa tay ra khi cậu đến gần trái snitch. Cậu đã quên chú ý đến những trái bludger và dường như trái bludger có suy nghĩ của riêng mình, nó đột nhiên đâm sầm vào cánh tay trái của cậu. Harry nhăn mặt lại vì đau đớn nhưng vẫn đưa tay ra giành lấy trái snitch. Cậu đang lao thẳng xuống đất trong cuộc truy đuổi của mình và khi cậu cảm thấy bàn tay của mình đã bắt được trái snitch, thì cậu đột ngột rơi khỏi cây chổi. Chuyển động đột ngột khiến cậu mất thăng bằng và cậu ngã xuống đất với cánh tay đau đớn, cậu cố gắng tỉnh táo để giơ lên trái snitch mà mình đã cố gắng bắt được. Cậu nghe thấy Lee Jordon tuyên bố Gryffindor giành chiến thắng và cậu nở một nụ cười yếu ớt.

Harry ngước lên khi thấy trái bludger đang lao vào cậu một lần nữa và cậu nhanh chóng tránh ra. "Finite Incantatem!"* Cậu nghe thấy tiếng Hermione sử dụng thần chú và trái bludger nổ tung.

* Finite Incantatem: Bùa kết thúc

"Cảm ơn Hermione". Harry nói, nhăn mặt lần nữa. Cậu thấy Ron và Hagrid cũng đang đứng bên cạnh cậu. "Mình nghĩ rằng cánh tay của mình gãy rồi".

"Harry tôi có thể chữa trị nó giúp cho trò". Lockhart vừa nói vừa lấy đũa phép ra.

Đôi mắt của Harry lập tức mở to ra. "Uh, không, cảm ơn. Con chỉ bị gãy một cánh tay thôi nên không sao đâu".

"Bậy bạ". Lockhart cười. "Chắc là cậu bé đáng thương đang bị sốc, nên không nhận ra mình đang nói gì. Sẽ không đau một chút nào đâu! Brackium Emendo!*"

* Brackium Emendo: Bùa nối xương (Nếu phát âm đúng cách thì nối xương, còn sai cách thì rút xương)

Oh, nỗi đau chắc chắn đã biến mất. Cùng với xương của cậu! Harry kinh hoàng nhìn cánh tay của mình trông giống như một cánh tay cao su. Cậu có thể uốn cong nó về phía sau!

"Harry! Tránh ra hết cho ta!" Severus cuối cùng đã nhìn thấy con trai của mình. Ông nhìn chằm chằm vào cánh tay của Harry. "Chuyện gì đã xảy ra?"

"Tôi, uh, chữa trị cánh tay giúp cho cậu bé." Lockhart nói, giọng điệu nghe có vẻ hơi lo lắng.

Severus nhìn Lockhart bằng một ánh mắt u tối. "Chữa trị? Bằng cách rút hết xương sao!"

"Điều quan trọng là, cánh tay của cậu bé không còn bị gãy nửa!" Lockhart vui vẻ nói, mặc dù ông đã bắt đầu lùi lại về phía sau.

"Đồ ngu ngốc!" Severus cố định cánh tay Harry lại. "Ta sẽ đưa con đến chỗ của Bà Pomfrey, ngay bây giờ con sẽ cần dùng đến Skele- Gro*." Ông nhìn Lockhart một cái khi đi ngang qua hắn ta. "Tôi sẽ nói chuyện với thầy sau." Ông nói với giọng điệu trầm thấp và hài lòng khi thấy vẻ mặt tái nhợt của Lockhart.

* Skele- Gro: Thuốc giúp phục hồi xương

Poppy nhìn thấy họ bước vào và tặc lưỡi. "Chuyện gì đã xảy ra? Ta đã nói với giáo sư Dumbledore rằng Quidditch quá nguy hiểm..." Bà dừng lại khi thấy cánh tay của Harry. "Merlin! Chuyện gì đã xảy ra thế này?"

"Lockhart đã chữa trị cánh tay bị gãy của con." Harry nói đùa, hy vọng sẽ làm mờ dần vẻ giận dữ trên khuôn mặt của cha cậu.

"Người đàn ông đó." Pomfrey càu nhàu khi bà đi đến tủ thuốc của mình để lấy ra một lọ thuốc. "Mọc xương trở lại là một việc rất đau đớn. Trò sẽ trải qua một đêm đầy khó chịu, trò Snape."

Always II: Bí Mật Trong Phòng ChứaWhere stories live. Discover now