-5-

1.6K 37 9
                                    

Dedicated to foreverprettylazy. Hiii!

Kathy's POV

Maaga akong nagising dahil gusto kong ipagluto ang asawa ko. Nakaka-inspire magluto. Soooo kilig.

Nagluto ako ng fried rice, ham and eggs. Nagtimpla na din ako ng orange juice. Ang saya kapag may asawa ka. You can do things you never thought you can. Gaya ng pagluluto, basics lang ang alam ko. Fail nga minsan eh.

Tatawagin ko na sana siya, when I saw him rushing at nakabihis na. Excited masyado. De joke.

'Nagmamadali ka?' Tanong ko habang nilalagay ang baso at pinggan sa mesa.

'May pupuntahan kasi ako, babe.' Sabi niya while fixing his hair.

'Kain ka muna. Nagluto ako.' I flashed my sweetest smile.

'I think hindi na. So sorry.' He kissed me. I didn't respond.

Sayang naman ang luto ko. Uubusin ko 'to mag-isa. Nyahaha! Patay guts ko talaga. LOL.

'Saan ka ba pupunta?' I asked at sinunggaban ang niluto ko. Yummy!

'Kina Seth lang. T-tatambay kami. Hindi k-kami nakapag-usap ng maayos k-kagabi e-eh.' He said stuttering.

'Ah.' Maikli kong sagot at nagpatuloy sa pagkain.

'Babawi ako mamaya, promise! Bye babe!' Hinalikan niya ang pisngi ko at umalis na.

-

Kailan kaya uwi niya? I'm so so so bored as fudge. Tapos na akong manuod ng mga youtube videos. Lumabas rin kaya ako? You know, a day with myself ampeg. Wala naman akong gagawin eh. Nagtext naman si Daniel na 7 o'clock ng gabi ang uwi niya. Kaya gora na!

I wore my gray halter top at nag-skirt at thick cardigan. Since wala akong shoes na babagay, I wore my ankle boots. Bahala na si batman. Mukha akong tanga sa outfit ko.

Nag-para ako ng taxi paglabas ko ng hotel. May nagpa-autograph na staff sa akin. Awkward. Wala akong experience sa mga ganito. Living with fame is kind of too much for me.

'Kathy Manuel, it's you! Can I take a picture with you?' I enthusiastically nodded.

Nag-selfie kaming dalawa. She's french I think. Ang ganda niya tapos maputi pa. She thanked me at nag-bye na. Nagsuot nalang ako ng wayfarers. This way, walang makakakilala sa akin. Nyahaha!

Pumasok ako sa isang high-end boutique shop. Nanuod ako ng tutorials on how to do your make-up and dress yourself if you're a model. Kaya gagayahin ko. Para hindi ako ma-OP.

This is my dream, ang makapag-shopping na parang walang bukas. I do this when I was a little girl. Spoiled ako ni daddy.

But when I grew up, I became too focused on my studies. Napapabayaan ko na ang sarili ko. Now's the time para bumawi. May pera naman ako eh.

-

After hours of shopping, naka-ilang shopping bags din ako. Ilang libo kaya ang nawaldas ko? In pounds. Not peso. Ermegesh, Kathy.

Gutom na ako! Anong oras na ba? Masyado yata akong nag-enjoy at nakalimutan ko na ang oras. I checked my phone. Naka-set ito sa European time. 5 na ng hapon. Mag-merienda muna ako bago umuwi.

I entered a fine resto. Hindi pa ako napunta sa mga ganito eh. I can smell pizza from here. Lalo akong nagutom. Patay guts ko kahit kelan.

Nilibot ng mata ko ang restaurant. Wait, si Daniel yun ah? Ganyan na ganyan ang suot niya kanina pag-alis niya. At may kausap na babae. Not just talking, flirting with each other.

I'm Now Mrs. Padilla?! [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon