-7-

1.6K 28 1
                                    


Sorry ngayon lang! It's because of the effin' WiFi. So here, enjoooy.

Kathy's POV

'Where are we going?' Tanong ko sa gwapo kong asawa. Isa na lang talaga.

'Langit.' He winked and smirked.

'Daniel naman eh! Kanina pa ako tanong ng tanong tapos sabi mo kanina, sa pupuntahan! You also told me na pupunta tayo sa lugar kung saan may rainbows! Tapos sabi mo din pupunta tayo sa Sesame street! Nakakainis ka na!' Singhal ko sa kanya.

Pinagti-tripan ba naman ako. Nagtatanong ng maayos 'yung tao, tapos sasagutin ng mga nonsense! Sino bang hindi mapipikon?

'Alright. Pupunta tayo sa puso ko.' He grinned.

'I hate you! Ikaw magpunta mag-isa kung saang impyerno 'yan! Sasama ako kay Jon, pupunta kami ng beach!' Sigaw ko at hinubad ang suot kong sapatos.

Nakakainis! Ay naku! Tama, sasama ako kay Jon ngayon. May shoot kasi siya sa beach kaya sabi niya samahan ko daw. Sinabi kong next time na lang kasi may pupuntahan kami ng Daniel na 'yun.

'Wait. Wait! I'm only joking! Huwag kang sasama dun! Malunod ka pa! Mamamasyal tayo!' Umalingawngaw ang boses niya.

'Heh! Ayoko! Nakakainis ka!' I rolled my eyes heavenwards.

'Sige na babe. Ikaw naman, hindi maloko.' Ah, ganun?

'Neknek mo! Sasama ako kay Jon!'

'Babe.' Pagtawag niya.

'What? I said I'm not going.'

'You're so stubborn, Mrs. Padilla.' Oh, yes I am.

Namula ang pisngi ko pagtawag niya ng Mrs. Padilla. Ohmyshet.

'Sama ka na please?' Nag-puppy face siya.

Ang cute! Argh. Ang sarap kurutin! Ang gwapo-gwapo pa. Oh lupa, take me!

'Wag mo akong madaan-daan diyan sa puppy face mo. Nagmumukha kang tanga.' Pinigilan ko ang kilig ko. ANG SARAP SUMIGAW AT TUMALON, PRE.

'Kinikilig ka lang eh!' Tukso niya at tinusok-tusok ang baywang ko.

'Hahaha--wag!--hahaha--n-nakikiliti--hahahaha--ako!' Napahiga ako sa sofa.

Pinalo-palo ko ang kamay niya pero ayaw paawat. Sht! Ang lakas pa naman ng kiliti ko.

'Nakikiliti daw ang asawa ko!' Tumawa siya na para bang ang saya-saya niya sa ginagawa niyang torture sa akin.

'D-daniel--hahahaha!' I bursted in laughters.

Nawawalan ng resistensya para paluin pa ang kamay niya. Daniel Josh Padilla ang kulit mo!

Tumigil din siya. Habol ako ng habol ng hininga sa ginawa niya. Abuse na ang tawag don! Sumakit ang tiyan ko kakatawa tapos hindi pa ako makagalaw ng maayos.

'Ang kulit mo! Tumigal na sabi eh.' Wala sa wisyo kong sabi.

Pinatong ko ang dalawang paa ko sa hita niya. Hawak ng dalawang kamay ko ang tiyan ko. Napangiti ako habang umiliiling.

'Sasama ka pa ba kay Jon?'

'Uhm, oo?' I chuckled.

'Ah. Okay.' Nagsimula ulit siyang kumiliti sa akin.

I'm Now Mrs. Padilla?! [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon