-40-

1.3K 31 18
                                    

Kathy's POV




"K-kanina ka p-pa ba diyan?" Nauutal kong tanong.




Tiningnan ko si Daniel, kalmadong kalmado na para bang hindi siya umiyak o nagdrama. Nakatingin siya ng diretso sa akin, kaya nag-iwas ako ng tingin.




Binaling ko ang tingin ko kay Zandrick na nakangiti ng malapad. So he didn't heard our conversation a while ago.




"I just got here. May problema ba, love? Nauutal ka ata." Nag-aalalang sabi niya. Nilapitan niya ako at tiningnan sa mata.




Damn. I feel so guilty. Ano ba talaga kasi, Kathy? Ang landi mo. May Zandrick ka na, dapat wala nang Daniel sa buhay mo. Ang landi landi mo!



"Wala. I'm totally fine. Siguro na ano... Uhm... Nagulat lang a-ako na nandito ka na... I missed you!" Obvious na obvious talaga pag nagsisinungaling ako, no?



I hugged him tight. Tumingin ako sa kay Daniel na nakatingin sa aming dalawa ni Zandrick na nagyayakapan. Daniel gave me a look I never saw him have. The saddest look I saw him put on.



And he left. Silently, he walked away from us.



Gumaan yung yakap ko kay Zandrick. I felt my heart being stung. Bakit ako nasasaktan?




"Nasurprise ka ba, love? Plano ko talaga kasi 'to. Yung i-surprise ka sa party mo. I missed you so much. You know love..."



Zandrick's voice started to fade. I didn't listen to what he was saying. I remained looking at Daniel who was starting to lose my sight.



"Love."



I felt a warm touch caressing my cheeks. "Love."




I shooed my thoughts away, "You were saying?" I faked a smile. The only thing I'm good at — faking anything.




"You're not listening to me, love." Mahinang sabi niya.




I gulped. "S-Sorry, I'm just preoccupied."




I can't feel it. The spark and badump-badump. Biglang nawala. Anong nangyari? Ba't di na 'ko kinikilig? Shit.




I'm Now Mrs. Padilla?! [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon