Chapter 21

6 2 0
                                    

Chynna's POV

"I swear! I didn't mean to d-disturb the both of you earlier," nakangiwing sabi nitong Vincentí raw sa akin.

Nasa dining area kami ngayon at kumakain ng ramen at sushi dahil bumili itong kaibigan ni Jandrix kanina.

Umiling lang ako. "W-wala 'yon... wala naman kaming ginagawang masama— I mean, nagkukwentuhan lang kami," pagdadahilan ko.

Tumango-tango lang si Vincentí at saka nagpatuloy sa pagkain ng ramen. Nakita ko namang natatawang napayuko si Jandrix kaya inirapan ko lang ito.

Napabaling naman ako kay Vincentí na masaganang kumakain. "Kakilala mo rin ba 'yung mga kaibigan ni Jandrix?" takhang tanong ko sa kaniya.

Nag-angat naman ito ng tingin sa akin at saka nilunok ang nginunguya bago ako sagutin. "Only that person named Nix and Aidan, the rest I wanted to meet and get to know them soon," sagot nito at saka uminom ng softdrinks na nasa gilid ng bowl niya.

"Then you should come with me whenever I meet them," biglang sabad ni Jandrix.

Tumango naman ako bilang pagsang-ayon kay Jandrix. "P'wede ka namang sumama sa 'min. May mga kaibigan din ako na na-meet na rin 'yung mga kaibigan ni Jandrix, and they were close now," kwento ko.

Tipid naman itong napangiti. "Sounds great. Hope to meet them soon too," sabi niya na may munting ngiti sa mga labi.

Natapos ang mga sandaling iyon ay nagpasiya na rin naman na akong umuwi, kaya nagpahatid na ako kay Jandrix pauwi ng condo ko.

"Thank you sa paghatid ah," nakangiting sabi ko kay Jandrix.

He was leaning on his car while his both hands were on his pocket. He smiled at me. "Thank you... for today too," He said while his smile never fades.

I smiled wider and waved at him. "Bye! Good night na rin..." sabi ko sa kaniya.

Nakangiting tumango siya. "Bye... good night too," sabi niya at saka naglakad na paikot sa may driver's seat at bago pa ito sumakay ng sasakyan ay kumaway siya sa 'kin bago tuluyang umalis na.

Ako naman ay halos nakangiti lang habang naglalakad paakyat ng unit ko. Hindi naalis ang mga ngiti ko sa labi hanggang sa makatulog ako.

•••

Jandrix's POV

"That smile on your face has something..."

I glanced at Vincentí when I heard him spoke. He's wearing a paired pajamas that has a cow prints designed on it.

I just rolled my eyes. "And you are creature of a bad vibes. You know what? Just go back where you came from," I sarcastically said to him. "You're ruining my vibes, it's too early in the morning for that you know..."

"So you want me to go back to my Mom's womb?" He asked me while acting innocently.

Hindi ko ito pinansin, sa halip ay inabot ko ang maliit na unan sa may sofa ko at saka iyon ibinato kay Vincentí. Tatawa-tawa lang naman nitong sinalo iyon at itinabi sa gilid niya.

Still With You (The Untold Love Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon