CHAPTER 17:

4.6K 123 5
                                    

"Sssshhh, ikaw lang ang mahal ko sweety kaya wala ka dapat ipag-selos!" ani Jt habang hinahagod ang likod ni Zira na hindi makatingin sa kakambal ng nobyo.

"Pambira..." ani Raffy na napapalatak at hinila ang asawa at apo.

"Manga-ngabayo kami ng mama mo, isasama namin si Leth, ikaw na ang bahala sa mga bisita mo!" ani Raffy kay Zira.

"Ako man ay may lalakarin, tumawag si Tito Daniel may problema yata si Eldan puntahan ko muna,"ani Alrea.

"Sweety, meet my twin brother, Jay pee..." ani Jt at bumaling kay Jay pee," bro meet my fiancee , Zira!" pakilala ni Jt.

"Nice to meet you and I'm so sorry for mistaken you that you'r my fiance!" nahihiyang sabi ni Zira sabay abot ng kamay kay Jay pee.

"It's okay, I understand!" nakangiting sagot nito.

Masayang nag salu-salo sa tanghalian ang apat dahil sila lamang ang nasa mansyon dahil si Rapaela at Raffy ay nasa kulungan ng mga kabayo kasama si Leth na pinag didiskitahan nanaman ang anak ng kabayo ni Alrea.

"We have to go bro, see you later!" ani Jay pee kay Jt at napag pasyahan ng umalis upang ipasyal ang kasintahan sa Mall.

"Okay bro, takecare, you can use my car!" pahabol ni Jt sa papaalis ng kapatid.

Nang makaalis na ang mag-kasintahan nilapitan ni Jt si Zira.

"Sweety ano ang nakita mo at mukhang galit na galit ka?"tudyo ni Jt.

"Wala, pwede ba wag mo ng ipa-alala dahil nakakahiya, makakalbo ang katulong ninyo!" ani Zira na namula nanaman.

Tawa naman nang tawa si Jt kapag-daka'y bumulong.

"Pwede natin iyong gawin sweety, ulitin natin ang BUHAWI STYLE!" ani Jt saka kinindatan ang nobya.

Na excite naman si Zira ngunit gusto muna niyang mag-pakipot.

"Ayieee, sige na sweety para hindi kana naninilip, ako libreng-libre na sisilipan mo with pleasure pa!" ani Jt at pinipisil-pisil ang bewang ni Zira.

"Tumigil ka nga hindi ako nakatulog kagabi ha!" ingos ni Zira.

Tumawa si Jt, hanggang ang tawa nito ay naging hagalpak na dahil inimagine niya kung ano ang nakita ni Zira kung bakit ito galit na galit sa kanya.

"Sweety malaki ba?" pang-aasar nanaman ni Jt.

"Umayos ka sinabi eh kung hindi, walang BUHAWI," ani Zira na tinatablahan na sa sinasabi ni Jt.

"Come lets go to my room, I wanna sleep!" ani Zira.

"Sure ka ba ba na matutulog pwede mo pang bawiin, baka iba ang gusto mo?"

"Jt isa..." pag bibilang ni Zira.

"Fine! Sabi ko nga you want a rest dahil baka lumindol sa kama mamaya mas-mainam ng naka-rest ka!"

"Bunganga mo itikom mo nga buti wala dito ang anak mo!" ani Zira habang nag lalakad patungo sa room nito.

"Hindi ko naman sasabihin iyan pag-nandito ang anak natin eh," sagot ni Jt.

"Oh siya tahimik na baka lagyan ko ng mitybond yang bibig mo!" biro ni Zira.

Tumawa lang si Jt sa sinabi nito," pag nilagyan mo kulang na ang mag papaligaya sa iyo!" bulong ni Jt.

"Bahala ka, basta ako matutulog,kung gusto mo matulog ka rin!" ani Zira at nahiga na sa kama.

Bigla namang tumabi sa kama si Jt at akmang dadaganan siya, ngunit itinulak lang niya.

"Mamayang gabi na lang dahil sa ngayon gusto kong matulog para may lakas tayo mamayang gabi, at gusto ko may DEMO na ha, kaya ngayon yakap na lang mina at yang TAGURO mo kausapin mo muna na wag aataki at mag-wala reserve it tonight sa Isla, tayong dalawa lang doon iiwsn muna natin si Leth kila mama at ipapaliwanag ko rin at ipapakit ko kung bakit ayaw ko na sipain mo yung TALANGKA sa buhanginan!" mahabang sabi ni Zira.

Kumunot ang nuo ni Jt, naisip nanaman niya ang TALANGKA.

Kapag-daka'y napangiti siya, kung hindi dahil sa Talangka baka untill npw hindi parin sila okay ni Zira.

"Sweety eh ang pag-pisil hindi rin ba pwede?" hirit ni Jt habang nakayakap sa bewang ni Zira, pareho silang nakahiga at nakapikit na ang mata ni Zira.

"Ibehave mo yang kamay mo.kung hindi walang BUHAWI," ani Zira at tinampal ang kamay ni Jt na mag uumpisa na sanang mag-lakbay.

"Oo na mahal ko, lakas naman ng selfcontrol mo!" ani Jt na bubulong bulong at inumpisahan na ngang kausapin ang kanyang Taguro na wag mag lumikot dahil mahirap na baka hindi maka Buhawi!.

ZIRA, THE SHIP CAPTAIN By: Lorgee Rhy (complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon