CHAPTER 12:

4.7K 134 1
                                    

Hindi namamalayan ni Zira, sa isang iglap lang nawala na ang kanyang mga saplot.

Naging para siyang bata na sunod sunuran sa mga ginagawa sa kanya ni Jt, na pinanabikan din niyang maulit muli.

Hanggang unggol na lamang ang maririnig sa apat na sulok ng kwarto na iyun. Kapwa ipinadama ang pananabik sa isa't isa.

Parehong humihingal ang dalawa ng matapos ang unang pag sasanib ng kanilang katawan, hindi na umalis si Jt sa pag kakadagan sa kanya, nag pahinga lamang ito at pag katapos umarangkada nanaman at gusto niyang ituro kay Zira ang snake style.

"Sweety, handa ka na ba sa snake style na gagawin natin?" pilyong tanung ni Jt.

"Paano yun sweety?" namumungay ang matang tanung ni Jt.

..

"Sige idedemonstrate ko muna siyempre tayo ang gagawa!" tumatawang sabi ni Jt.

Bigla namang nakaramdam ng excitement si Zira, ang hiya niya kanina ay naglaho na dahil sa kapilyuhan ni Jt.

"Ganito, manatili kang nakayakap sa akin habang nakapulupot ako sa iyo, habang gumagalaw ako, unti unti kang gagapang na parang hinahabol kita at gustong ligkisin, mas exciting at hindi boring lalo tayong gaganahan sweety, at panigurado may mabubuo tayo!" ani Jt na inumpisahan ng gumalaw. Ipinulupot ni Zira ang mga binti sa hita ni Jt at gaya ng sinabi nito ganoon nga ang kanilang ginawa.

Pawisan ang dalawa habang ginagawa ang bagong stilo ng kanilang pag iisa, parehong natatawa sa pinag gagawa nila, love and contentment.

"I love you sweety, rest na muna tayo at susunod naman ang stlye na hahanap hanapin mo, at panigurado lagi mo ako kakalabitin tuwing gabi," pilyong sabi ni Jt na sinabayan pa ng halakhak.

Pinag kukurot naman siya ni Zira sa bewang.

"Teka lang sweety bahala ka manuklaw yan sige ka, wala ka pang pahinga," tudyong sabi ni Jt.

"Umayus ka kasi, puro ka kalokohan!" ani Zira na namumula sa kahihiyan na tinatamo sa lalaking pinakamamahal.

"Gusto mo bang malaman kung anung style ang susunod?" ani Jt na tinutudyo tudyo ng labi nito ang labi ni Zira, binibigyan ng maliliit na halik.

"Pag sasamahin natin ang stlye ng Piloto at Captain ng Barko!" ani Jt.na sinabayan pa ng tawa.

Natatawa na rin si Zira sa kung anu anong iniisip ni Jt.

"Eh anung tawag dun sa style na yun?" ani Zira na nakisakay na rin sa kapilyuhan ng ama ng kanyang anak.

"Mag iisip muna ako!" sagot ni Jt saka ipinatong ang mga binti sa binti ng dalaga at saka niyakap upang matulog na silang dalawa. "Wag kang malikot ha magigising ang anaconda sige ka!" banta ni Jt kay Zira na pinipigilqng hindi matawa sa kalokohan ni Jt.

Napakasaya niya ng mga oras na iyun dahil kapiling na niya ang lalaking pinapangarap at minamahal.

Ipinikit na rin niya ang mga mata na may ngiti sa mga labi, bukas na niya aalamin kung anu nanaman ang style na gagawin nila ni Jt, at kung paano yung sinasabi nito, napangiti siya na isipin iyon.

Maging si Jt ay natatawa sa mga kalokohan nito, gagawin niya lahat mapaligaya lamang ang babaing minamahal.

Bago natulog bumulong muna siya ng " I love you " kay Zira na hindi na natugon ng isa dahil nakatulog na ito.

..

Mga katok sa pinto ang nag pagising sa dalawa.

"Mommy, Daddy!" hiyaw ni Leth na konti na lang iiyak na.

10:am in the morning, gutom na gutom na si Leth.

"Mommy!" palahaw ng iyak ni Leth dahil sa gutom.

"Sweety, anak natin gising na anu na ba ang oras?" ani Jt at pilit inabot ang mobile nito na nahulog sa sahig.

Napabalikwas ng bangon si Jt ng makita na alas diyes na ng umaga idagdag pa ang pag papalahaw ng iyak ng kanilang anak.

"Swsety mag bihis ka na, tanghali na, sigurado gutom na ang baby natin," ani Jt at dinampot ang short na nandoon saka isinuot.

Mabilis ding nag bihis si Zira, hindi na nito nagawa pang mag suot ng bra kakamadali.

Nang pag buksan ni Jt ang pinto ang anak awang awa ito dahil nag sama na ang sipon at luha kakaiyak.

"I'm sorry baby, kung ngayon lang nagising si Mommy at Daddy ha!" ani Jt at pinunasan ang luha ng anak.

"Hindi na po ba ninyo ako mahal?" sinisinok na tanung nito dahil sa sobrang iyak.

"Mahal na mahal ka namin ni Mommy baby!" ani Jt at kinarga ang anak at saka ipinasok sa kwarto, nakaupo naman si Zira sa kama.

"Halika nga baby ko bakit ka umiiyak?" ani Zira at pinag hahalikan ang mukha ng anak.

"Kasi po antagal ninyong gumising tapos gutom na po ako!" humihikbing sagot ni Leth.

Napatampal naman sa noo si Jt.

"Dito ka muna kay Mommy ha, mag luluto si Daddy!" ani Jt.

"Swety ako na lang," awat ni Zira.

"No sweety ako na, lambingin mo na lang yang baby natin!" nakangiting utos ni Jt.

..

Masayang kumakain ang tatlo, nag hahagikgikan pa sila ng tawa dahil bumabangka si Jt ng may marinig silang chopper na bumaba sa Isla.

Nagkatinginan si Jt at Zira at napag pasyahan nilang salubungin kung sino man iyon.

Pag kababa ng Piloto at sakay ng mga ito ang malapad na ngiti ni Zira ay biglang napalis lalo na sa ginawa ng istranghero kay Jt na nag patigas ng katawan mi Zira.

ZIRA, THE SHIP CAPTAIN By: Lorgee Rhy (complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon