Tôi có cái plot này, đang phân vân không biết có nên triển vào tương lai hay không? Nếu không thì tôi sẽ vứt đó. KazuFuyu nhé, plot triển ra chắc là thành longfic quá. Mình sẽ cố để tóm tắt nó vào những phân cảnh chính và cắt đi phần diễn biến tâm lý và phân tích nhân vật D:
Đại loại là diễn viên xưng tên còn nhân vật xưng họ đi ha. Kazutora (27) đóng vai Hanemiya (15), Keisuke (27) vai Baji (15) và Chifuyu (25) vai Matsuno (13) (cứ thế đi ha)
Kazutora và Chifuyu có mối quan hệ là người yêu nhau, còn trong phim thì hai thằng này toàn phải đánh nhau như chó với mèo, không đội trời chung.
Ngày kia, Kazutora xuyên về bộ phim mình và Chifuyu đang đóng (TokRev đó) và xuyên vào Hanemiya luôn. Trải nghiệm cuộc sống cực kỳ chân thật của nhân vật =))) (Còn linh hồn của nhân vật đó đi đâu thì không biết 🥴) Không nên đòi hỏi logic về thời gian trong fic này, cảm ơn.
_______________________1_______________________
Đầu tiên Kazutora xuyên vào làm Hanemiya 15 tuổi. Đang ngủ thì bị xuyên về. Vào phân cảnh Matsuno bị mang ra để thử lòng tin của Baji. Kazutora tận mắt chứng kiến người giống y hệt người yêu mình bị dần ra bã thì cũng hơi ghê vì Kazu hiện tại không có điên loạn như Hanemiya.
Nhưng anh ta đã giữ đúng phẩm chất của một diễn viên tài năng, đọc thoại như trong kịch bản không trượt phát lào, nghe như bị điên thật luôn ấy 😿 Sau đó là Baji kể ra là Kazutora là một trong những thành viên sáng lập, kể về quá khứ các thứ.
Kazutora vừa nhìn Baji vừa cảm thán Keisuke diễn tốt thật, cảm giác y hệt. Xong rồi kể đến đoạn Hanemiya giết Shinichiro thì Kazutora vẫn thấy có lỗi dù biết đó là việc làm của Hanemiya chứ không phải mình.
Kazutora từng đọc nguyên tác của TokRev rồi, đến phân cảnh Hanemiya giết người, anh phải nói là đọc đến đoạn đó anh còn phải lạnh người đi. Sợ nhất là cảnh thấy thiếu niên Kazu bắt đầu rơi vào hoang mang tột độ và nảy ra những suy nghĩ rất lệch lạc. Kazutora rất lo là mình đóng không đạt cảnh đó. (Đến hiện tại thì Kazu chưa đóng cảnh Hanemiya giết người.)
Sau khi Baji kể xong mọi việc, hắn tự kiểm lại xem là tại sao mình là xuyên không và làm thế nào để về được? Hắn còn phải đóng Hanemiya bao lâu nữa?
Xong rồi, Kazutora bừng tỉnh ở hiện tại. Kết thúc chuyến xuyên không đầu tiên, không đầu không đuôi.
---
Hắn tỉnh dậy, gặp gương mặt Chifuyu nằm ngủ ở bên cạnh mình, rất an bình. Nhìn Chifuyu thì Kazu lại nhớ tới Matsuno mới vừa nãy bị Baji đánh ra bã.
Dù rằng ở ngoài đời là bọn họ đã diễn cảnh đó rồi, nhưng khi thực sự chứng kiến thì Kazutora vẫn rất sợ hãi. Anh run run chạm tay lên gương mặt của Chifuyu. Chifuyu vẫn ngủ rất say.
_______________________2._______________________
Hai ngày hôm sau, Kazutora lại bị xuyên về.
Lần này là lúc đứng trên sân thượng với Baji. Kazutora nhớ rằng cảnh này không có trong kịch bản. Thầm than thôi chết mình rồi.
Thật sự thì anh không biết là nếu như giờ mình nói sai cái gì đó hoặc là thay đổi cốt truyện thì có ảnh hưởng gì đến đời thật không nữa. Nếu có thì đó là vấn đề rất lớn. Nên anh muốn bám sát nguyên tác cho lành.
Kazutora nhìn Baji bên cạnh mình, rất lâu. Biểu cảm của Baji rát chân thật, một cảm giác vững vàng và chắc chắn. Kazutora ít nhiều cũng hiểu lý do rằng tại sao Hanemiya lại chơi được với Baji.
Tự dưng hắn nhớ lại lý do lúc đó mình chọn diễn vai Hanemiya.
Lúc đầu là Chifuyu đọc bộ truyện đó, xong rồi hắn cũng đọc theo. Hắn thích Hanemiya vì cách xây dựng nhân vật của tác giả trong suốt quá trình. Chifuyu cũng bảo hắn mà diễn Hanemiya chắc cũng hợp lắm. Sau đó hắn cũng bảo cậu giống Matsuno. "Ủa tại sao anh?" "Tại vì mai sau, dù trong tương lai nào, chỉ cần còn sống thì chắc chắn Matsuno sẽ đón Hanemiya về nhà."
Trùng hợp sao khi mà cả hai đều nhận được lời mời đóng bản phim truyền hình cho truyện này, bọn họ còn bảo hai cậu đồng ý diễn thì chọn nhân vật nào cũng được.
Nhưng bao giờ hắn mới trở về? Có quy luật nào không vậy...
"Kazutora mày nghĩ sao?" Baji hỏi
"Hả? Nghĩ gì?"
"31 tháng 10 này là tao sẽ lo phân đội 3. Mày và mấy đứa khác thích làm gì thì làm."
Kazutora tự nhiên nhớ rằng Baji sẽ chết.
"Mày làm gì cũng được, nhưng đừng có mà chết đấy..." Dừng một chút, hắn nhớ đến lí do Hanemiya đâm Baji: "Cũng đừng có mà phản bội tao được không?"
Baji im lặng, không thể chắc chắn điều gì.
Kazutora lại xuyên trở về phim trường, kết thúc đợt xuyên không thứ hai.
----
Keisuke hỏi Kazu có chuyện gì mà im re thế. Hắn nói:
"Nếu như mày gặp một chuyện rất kì lạ thì sao? Như kiểu mày sẽ được đưa đến một thế giới khác nơi mà mày không thuộc về và mày phải sống dưới thân phận một người khác. Mày không biết mày phải diễn tới chừng nào. Thì mày có nên tiếp tục sống như thế không? Dưới một vỏ bọc không phải là của mình?"
"Mày hỏi gì kì lạ thế... Nhưng mà, tao nghĩ là tao sẽ sống đúng với bản thân tao thôi. Tao ít khi lo xa lắm, đến đâu thì hay đến đấy. Nhỡ vai diễn đó là cả đời thì sao, tao có thể hối hận chứ? Tao không có quyền hối hận, tao lựa chọn sống dưới một vỏ bọc, hoặc là sống đúng với tao. Tao không có quyền hối hận, vì lúc đầu tao đã có quyền lựa chọn rồi."
Kazutora nhìn Keisuke, hắn nghĩ dù là diễn viên có cái gì đó rất giống nhân vật, nhưng có khi vẫn là khác biệt.
_______________________3._______________________
Lần này, khi đang ngồi xem đi tivi, Kazu xuyên về tuổi thơ của Hanemiya. Hắn phải sống ở đó tận vài năm. Đúng, hắn sống vài năm dưới bạo lực lạnh của ông bà Hanemiya.
Quá khứ lạnh lẽo của Kazutora lại ùa về (anh phải sống dưới sự điều khiển của mẹ, mẹ bảo gì thì làm nấy như một cái máy, công việc diễn viên và Chifuyu là hai thứ duy nhất không nằm trong tầm kiểm soát của mẹ anh và mẹ anh vẫn luôn lây truyền cho anh một thứ năm lượng khá độc hại).
Hanemiya - hay chính Kazutora lúc này - chưa quen ai cả, phải chịu đựng tất cả một mình. Kể cả việc biết rằng mọi thứ chỉ là ảo nhưng anh thật sự phải vật lộn rất nhiều. Kazutora trở về một thằng nhóc, chẳng biết gì dù đã tuổi 27.
Kazutora còn quen Jun Peke. Hắn không muốn lao đầu vào mối quan hệ đầy toxic này của Hanemiya trong quá khứ, nhưng mà cảm giác trống vắng đến mức Kazutora mất nhận thức về việc đó, hắn chấp nhận chơi với Jun Peke để đổ đầy tâm hồn mình.
Cho đến khi vừa gặp mặt Baji trong khu trò chơi, hắn hết thúc chuyến xuyên không thứ 3.
---
Chifuyu vừa rửa bát xong đã cho hắn nằm lên đùi.
"Kazutora, không sao cả." Cậu xoa đầu anh: "Anh mơ ác mộng đúng không?"
"Hả?" Lúc này Kazutora mới sờ tay lên mặt mình, phát hiện ra mình khóc từ bao giờ, lẩm bẩm nói: "Là Hanemiya sao..."
"Ai cơ?"
"... Không là ai cả."
_______________________4._______________________
Kazutora xuyên về đêm giết Shinichiro khi đang quay phim.
Hắn nhìn vũng máu dưới chân mình, rồi nhìn lên vẻ mặt ngỡ ngàng của Baji.
Kazutora thể hiện nhân sinh thật là quá khó khăn.
Kịch bản kịch bản kịch bản. Kazutora lẳm nhẩm lại rồi cố gắng nhập tâm sâu nhất có thể.
Baji đến ôm Kazutora, khóc bảo rằng tao sẽ luôn ở bên mày.
Kazutora cũng khóc, hắn nhập tâm quá sâu, cộng thêm những tổn thương từ đợt xuyên không về tuổi thơ trước khiến hắn rất đau khổ.
May là hiện tại, Hanemiya có Baji. Và thật ra, Hanemiya đã luôn có Baji.
Kazutora có thể nghe rõ tiếng khóc nức nở với lời xin lỗi của Baji và cảm nhận được cơn sốc nặng nề của Mikey.
Kết thúc lần xuyên không thứ 4.
---
Kazutora tỉnh dậy thấy mình đang nằm trên ghế nghỉ ở phim trường. Hoá ra là anh đang diễn dở thì tự nhiên lại ngất giữa chừng, Chifuyu và những người còn lại đã rất lo cho anh.
Chifuyu mừng quá, bảo mọi người là ai làm việc người nấy đi thôi, để em ở cùng Kazu là được rồi.
Kazutora nhìn đôi mắt sốt sắng của Chifuyu, bất giác hỏi: "Chifuyu sẽ không bỏ tôi lại, đúng không?"
Chifuyu kiểu hơi đơ người một xíu, lúc sau thì ôm Kazutora, xoa lưng anh: "Chắc chắn rồi. Dù trong tương lai nào, chỉ cần còn sống, Chifuyu nhất định sẽ cưới Kazutora về nhà."
Sau lần xuyên không thứ tư, cảnh diễn đêm mà Shinichiro chết của Kazutora nhận được rất nhiều đánh giá cao.
_______________________5._______________________
Kazutora xuyên lần thứ 5, huyết chiến Halloween.
Nhân sinh thật khó khăn - Kazutora, nghề nghiệp, diễn viên.
Hắn cảm nhận được cơn đau rát ở mặt và máu chảy, và... nước mắt nữa. Ôk, Kazutora biết rồi, hắn vừa được Mikey tẩn cho một trận vì đâm Baji.
Hắn nhìn mọi thứ trước mắt, Matsuno ôm Baji, Mikey nhìn xuống lá bùa. Trận đánh kết thúc. Không ai thắng, không ai thua. Chỉ còn không gian là đầy mùi tội lỗi.
Hắn tập trung vào cái dáng người nhỏ bé của Matsuno, gào lên tên của Baji.
Kazutora cảm nhận được cơn đau khổ tột cùng, như khứa vào tim, xát muối lên đó. Hắn cũng không thể nhịn được mà khóc.
"Hanemiya, mày bình tĩnh nào." Kazutora dặn với linh hồn đang ngủ sâu: "Tao đau khổ. Nhưng tao biết mày cũng không hạnh phúc."
Tiếng còi cảnh sát vang lên, mọi người tứ tán hết. Hắn thấy Matsuno vẫn cố nán lại.
"Mày đi được rồi đó, Matsuno." Hắn nói.
"Tao biết." Matsuno nói: "Vậy... mày ở lại với anh ấy, nốt mấy giây cuối cùng..."
"Tao sẽ ở lại." Kazutora nói.
Khoảnh khắc cảnh sát gông cổ Kazutora đi, anh kết thúc chuyến xuyên không thứ 5.
_______________________6._______________________
Kazutora xuyên không về đêm Matsuno chết, timeline Hắc Long.
Thôi lười đánh máy quá rồi chúng ta dừng ở đây nhé. Mình nghĩ đoạn sau cũng không có gì nhiều để nói cả. Cái này để nói plot ra thì khá nhạt nhẽo, nếu mà để viết thành câu chữ chi tiết thì sẽ hay hơn nhiều vì cái này về cơ bản là tâm lý Kazu giữa việc vừa là kazu, vừa là Hanemiya khá rắc rối. Cộng thêm phải nói cả về mối quan hệ giữa Hanemiya và Matsuno nữa bla bla bla...
Chắc cũng không ai dành tgian để đọc hết cái này đâu ha...Cái này viết lâu tới nỗi lúc copy ra còn chả nhớ nó như thế nào lol
BẠN ĐANG ĐỌC
[TokyoRevengers] Behind their back
HumorFic dài là fic mình viết nghiêm túc, còn fic nào ngắn thì nghĩa là mình viết linh tinh để xả stress, tuy thế mình vẫn để bọn nó chung một chỗ OTP mình là KazuFuyu nên cặp này sẽ nhiều nhất.