Alex's POV
"Oh kain na."
"Ayos!"
"Dinner it is!!"
"Oh Alex, bat nakatayo kapa jan? Kakain na." sinasabi ko na nga ba, nagpapacute talaga sakin 'tong si Yuri. Emegesh.
"Sureness fafa Yuri, pero tatawagin ko lang si bes. Wait a minute sweetie." sabi ko sabay kindat sa kanya.
"Hehe ikaw talaga, di ko aagawan ang kaibigan ko, pfft." sagot nya.
OMG nakita yata ako ni Cham my love, baka isipin nya niloloko ko sya. (>_
Naglakad na ko papunta kwarto para kaladkarin si bes. Pa VIP ang peg ha! Lahat andun na sya nalang ang missing.
Pagpasok ko, nakita ko si Summer na nakaupo sa kama nya at tulala. Hhhm.
"HOY BAKLA!"
"Ayy kabayo!--Papatayin mo ba ko Alexis?!"
OA naman nitong si bes, kung maka-kabayo, nakakahurt ah.
"Bakit ba tulala ka jan ha? At nakahawak kapa sa leeg mo. Kinagat ka ba ni Edward?"
Summer's POV
Bampira nga, pero hindi si Edward.. si vampire Cloud.. bulong ko sa sarili ko.
"Aaaah! Mababaliw na ko!"
"Hala ang lola mo may something. O sya, lumabas kana jan at kakain na tayo." sabi ni Alex tapos naglakad na palabas.
Waaahh. huhuhu. Kapag naaalala ko ang nangyari para akong mababaliw.
Boring daw ang kaibigan lang? Anong ibig sabihin nun? Pati yung paghalik nya sa leeg ko na sobrang nagpakabog ng dibdib ko.
Nababaliw naba sya? Aaaah, ako ata ang mababaliw dito!
Bago pa ko tuluyang mapraning lumabas na ko sa kwarto para kumain ng dinner. Wala naman kaming ginawa ngayon, bukas pa lang daw talaga ang mga activities.
Haay sana matapos na at nang makauwi na kami. Gusto ko ng matawagan sina mama at papa.
"Summer! Dito kana." di ko namalayan na nandito na pala ako sa kusina.
Nakangiting tinawag ako ni Rain para umupo sa tabi nya.
"Thank you Rain." ang gentleman talaga nitong si Rain, tumayo pa sya para ayusin ang upuan ko.
Dahil gutom na ko, inabot ko agad ang kanin sa lamesa.
(⊙o⊙)
"A-aah sorry mauna kana."
Muntik ko ng mabitawan ang plato kasi naman, nagkasabay kami ng kuha ni Cloud. Hindi ko namalayan na nasa harap ko lang pala sya.
Mabilis akong umiwas ng tingin. Ano ba to, masyado akong obvious huhu di talaga ko marunong umacting. Magworkshop kaya ako? ≧﹏≦
"Here." narinig kong sabi ni Rain at linagyan ng kanin ang plato ko. Nakangiting nagthank you ako sa kanya.
Kamusta na kaya sila ni Charlotte? Bakit parang walang nangyari? Ayy tama bang makichismis.
"Guys narinig nyo na ba ang kwento ng mga tao dito?" lahat napatingin kay Yuri ng magsalita sya.
"Anong kwento?" tanong ng isa naming kasama.
"Nakausap ko kanina ang isa sa mga namamahala dito, at hanggang ngayon hindi mawala sa isip ko ang kwento nya." seryosong sabi ni Yuri.
Bigla akong kinilabutan sa sinabi nya. Ayoko ng horror stories huhu, hindi ako nakakatulog kaiisip.
BINABASA MO ANG
Caution: Dracula is Inlove
RomanceMeet Summer. Childish, clumsy, pretty and sweet. Mayaman? Oo. Mabait? Oo. Matalino? Next question. May boyfriend? NBSB ang lola! Meet Cloud. Hot & spicy, parang pancit canton, masarap. Perfectionist, sadist. Mayaman? Check. Matalino? Check. Gwapo...