Buổi chiều, Đội trưởng Mã của Công an Thành phố đến tìm gặp Cao Đống, nói: "Tổng chỉ huy Cao, chúng tôi đã liên hệ với công ty thu phí đường cao tốc, họ đã kiểm tra hồ sơ trên hệ thống, gần đây không xảy ra trường hợp xe nào bị mất giấy thông hành cả, việc xe bị mất giấy thông hành vốn rất hiếm gặp. Chúng tôi đã hỏi họ quy định cụ thể, trong trường hợp xe bị mất giấy thông hành, nếu là xe trong tỉnh thì sẽ thu phí theo cự ly xa nhất trong tỉnh, nếu xe của tỉnh khác sẽ thu phí theo khoảng cách từ tỉnh đó đến đây, nếu chủ xe phản đối thì sẽ xử lý cách khác, xác định địa điểm cụ thể đi vào đường cao tốc, ngoài việc thu phí thông hành trên đường cao tốc, phải nộp phạt thêm một khoản tiền là 200 tệ. Xem ra chiếc Buick chắc chắn đã dùng cách khác để ra khỏi đường cao tốc rồi."
Còn có cách nào khác đây?
Cao Đống đứng yên một chỗ, nhíu chặt mày.
Sau khi xe đi vào trạm nghỉ, phút chốc lại biến mất không tăm tích, thiết bị giám sát không quay được, thậm chí giấy thông hành vẫn hiển thị là nó chưa đi ra khỏi đường cao tốc, nhưng cuối cùng lại xuất hiện trên tỉnh lộ cũ ở huyện Bạch Tượng.
Ông thở dài, bảo phải phân tích thêm, nói Đội trưởng Mã quay về tiếp tục công việc, luôn tiện gọi Lý Vệ Bình đến.
Mấy phút sau, Lý Vệ Bình bước vào văn phòng.
Cao Đống trầm tư suy nghĩ một lúc, mở miệng nói: "Lúc nãy Đội trưởng Mã bảo tôi mấy ngày gần đây không xảy ra trường hợp xe bị mất giấy thông hành nào cả."
"Vâng lúc nãy đồng chí Mã cũng đã nói với tôi rồi."
Cao Đống nhìn anh ta rồi hỏi: "Anh thấy sao?"
Lý Vệ Bình nói: "Đội trưởng Mã chỉ hỏi ở trong tỉnh, tôi nghĩ liệu chiếc xe đó có chạy thẳng một mạch đến tỉnh khác rồi mới khai man là bị mất giấy thông hành không?"
Cao Đống nhắm mắt lại, trong đầu mường tượng ra bản đồ của các tỉnh lân cận, gật đầu bảo: "Cũng đúng, anh hãy nói Đội trưởng Mã đến hỏi các công ty quản lý đường cao tốc ở một số nơi như Phúc Kiến, Giang Tây, An Huy, Giang Tô, Thượng Hải nữa, phải đảm bảo chắc chắn, các tỉnh ở xa hơn chắc khó có khả năng, không đủ thời gian đi đi về về đâu."
Ông ngừng lại một lúc, rồi hỏi: "Bây giờ liệu có thể xác nhận chắc chắn chiếc Buick bị đốt đó là xe của Phòng Công thương chưa?"
Lý Vệ Bình không hiểu: "Không phải xe của Phòng Công thương thì có thể là xe nào nữa chứ?"
"Về kết quả giấy thông hành báo xe vẫn chưa ra khỏi đường cao tốc, tôi đã nghĩ rồi. Một khi giấy thông hành của chiếc Buick chưa qua khỏi trạm thu phí của đường cao tốc thì chỉ có ba khả năng xảy ra. Một là, chiếc xe xảy ra chuyện đó không phải là chiếc Buick của Phòng Công thương, chiếc xe thực sự của Phòng Công thương vẫn còn ở trên đường cao tốc. Khả năng thứ hai, trên đường cao tốc, chiếc Buick đã được cho vào một xe tải khác chở ra khỏi đường cao tốc. Khả năng thứ ba, khi chiếc Buick ở trên đường cao tốc, nó đã được một chiếc xe cẩu trực tiếp cẩu đi ra. Nhưng cho dù là khả năng nào xảy ra, vụ án này e là do một băng nhóm tội phạm gây nên, muốn bắt giữ phải mất rất nhiều công sức."
BẠN ĐANG ĐỌC
người phát ngôn của thần chết
Mystery / ThrillerTruyện này hay vt ở đây nhằm mục đích đọc off ai mún đọc thì ủng hộ ạ