"Pháp y Trần vừa ra chưa được bao lâu thì Trương Nhất Ngang bước vào nói: "Sếp, nghe nói Lâm Tiểu Phong nhảy hồ tự sát, đã tìm thấy xác hắn và cũng đã phát hiện nhiều bằng chứng phạm tội của hắn rồi à?"
Cao Đông gật đầu một cách vô cảm.
"Như vậy chúng ta có thể kết thúc vụ án được rồi nhỉ?" Trương Nhất Ngang không giấu được vẻ vui mừng trên mặt.
Tìm thấy thi thể của Lâm Tiểu Phong, lại còn phát hiện thêm nhiều bằng chứng xác thực nên Tổ chuyên án không khỏi phấn khích. Năm hết Tết đến, ai ai cũng muốn nhanh chóng kết thúc vụ án để được khen ngợi rồi còn nhận tiền thưởng, về nhà ăn một cái Tết vui vẻ.
Cao Đông nói nước đôi: "Động cơ và quá trình gây án vẫn còn nhiều điểm chưa rõ ràng, nên bây giờ vụ án có khép lại được hay chưa tôi còn phải suy nghĩ đã."
"Động cơ phạm tội của hắn ư, về cơ bản phía chúng tôi cũng có thể đưa ra kết luận rồi." Trương Nhất Ngang vui mừng nói: "Sáng nay tôi đã đến gặp Lạc Tuệ Tuệ, vợ của Vương Hồng Dân để lấy lời khai. Cô ta nhớ ra chuyện năm kia Vương Hồng Dân có cho Lâm Tiểu Phong mượn một triệu đồng mà không ghi giấy nợ. Lâm Tiểu Phong lấy tiền đó để mua nhà và trang trí nội thất. Sau đó tôi đã cho người đến điều tra nhật ký giao dịch ngân hàng của Lâm Tiểu Phong thì phát hiện vào tháng 8 năm kia, một triệu đồng đã được chuyển trực tiếp từ tài khoản cá nhân của Vương Hồng Dân cho hắn. Không lâu sau thì hắn mua ngôi nhà hiện nay. Chúng tôi cũng đã điều tra thông tin về ngôi nhà này, nó được thanh toán một lần chứ không vay thế chấp. Lúc kiểm tra tài khoản ngân hàng thì tình cờ phát hiện ra hắn có mua một số gói sản phẩm tài chính của ngân hàng, có gói có kỳ hạn 1 năm và có gói là 3 năm, được mua nhiều lần, tổng cộng giá trị hơn 800.000 tệ. Dựa vào các chứng từ giao dịch có thể thấy hắn bắt đầu mua từ cuối năm kia và chia thành nhiều lần, lần mua gần đây nhất là vào cuối tháng 9 năm ngoái và đã mua chẵn 300.000. Sau khi điều tra được biết số tiền này được chuyển khoản trực tiếp từ công ty Đại Kim đến tài khoản ngân hàng của hắn và người giao dịch là Châu Mộng Vũ. Công ty Đại Kim chính là Hiệp hội doanh nghiệp mà người ta nói, đó là công ty riêng của Vương Hồng Dân, còn người đại diện trước pháp luật là Lạc Tuệ Tuệ, ngoài ra người quản lý và nhân viên đều là những người ở Phòng Công thương. Châu Mộng Vũ kiêm nhiệm về tài vụ. Theo lời khai của nhiều người thì Lâm Tiểu Phong là tài xế của Vương Hồng Dân và được Vương Hồng Dân rất tín nhiệm. Điều này có thể thấy rõ khi Vương Hồng Dân cho hắn mượn một món tiền khổng lồ lại không có giấy nợ. Tôi nghĩ một trong những lý do gϊếŧ người của hắn chính là vì không muốn trả lại tiền."
"Không muốn trả tiền ư?" Cao Đông sững sờ.
"Đúng vậy, tính ra Vương Hồng Dân cho Lâm Tiểu Phong mượn gần hai triệu, hơn nữa lại không có giấy nợ. Một phần tiền đó là từ tài khoản công ty Đại Kim chuyển đi và người thực hiện giao dịch là Châu Mộng Vũ, chắc chắn những người khác ở Phòng Công thương đều biết chuyện Vương Hồng Dân cho Lâm Tiểu Phong mượn tiền. Bởi thế hắn đã gϊếŧ hết những người này và vì không có giấy nợ nên số tiền đó xem như hoàn toàn thuộc về hắn mà không cần phải lo lắng việc trả lại."
BẠN ĐANG ĐỌC
người phát ngôn của thần chết
Mystery / ThrillerTruyện này hay vt ở đây nhằm mục đích đọc off ai mún đọc thì ủng hộ ạ