Chương 31

8 1 0
                                    

Trương Nhất Ngang dẫn theo một nhân viên để ghi chép và một cảnh sát hình sự địa phương cùng đến nhà của Lâm Tiểu Phong. Anh ta đã dặn dò hai người đó, lát nữa trong lúc anh ta hỏi thì không ai được tiết lộ chuyện Lâm Tiểu Phong đang bị truy nã ra.

Trương Nhất Ngang đã xem hồ sơ, Lâm Tiểu Phong là người địa phương, 33 tuổi, quê ở một ngôi làng cách thị trấn khá xa, bố mẹ kinh doanh nhỏ về ngư nghiệp ở quê, thu nhập gia đình tương đối thấp. Bản thân hắn mới học hết cấp ba, đi lính mấy năm, từng học ngành sửa chữa cơ khí lúc còn trong quân ngũ. Sau khi xuất ngũ, hắn về huyện Bạch Tượng làm ăn. Đầu tiên là làm công cho một tiệm sửa xe máy, sau đó tự mở một tiệm sửa ô tô riêng nhưng do làm ăn không thuận lợi nên đã đóng cửa sau 2 năm duy trì. Cuối cùng xin vào làm tài xế ở Phòng Công thương.

Vợ hắn là người cùng quê, tên là Tô Xuân Y, cưới nhau đã 5 năm, có một đứa con trai 4 tuổi, không có nghề nghiệp cố định, thu nhập cả gia đình chủ yếu dựa vào Lâm Tiểu Phong. 4 năm trước, Lâm Tiểu Phong đến Phòng Công thương xin làm tài xế. Theo lý thì lương của hắn chỉ hơn 1000 tệ, nhưng năm ngoái gia đình hắn vẫn mua được một ngôi nhà ở ngay thị trấn.

Giá nhà mới xây ở thị trấn ít nhất cũng trên 8000 tệ 1 mét vuông. Diện tích nhà hắn không lớn lắm, khoảng 70 mét vuông, nhưng ít nhất cũng phải hơn 600.000 tệ, cho dù trả góp thì riêng phần tiền trả trước thôi cũng mất tầm hơn 100.000 tệ, lại còn phải chi một khoản kha khá để trang hoàng, sửa chữa. Điều này khiến Trương Nhất Ngang thấy hơi khó hiểu và đáng ngờ.

Khi đến nơi mà Lâm Tiểu Phong sinh sống, Trương Nhất Ngang quan sát một lượt bên ngoài, đây là khu mới xây mấy năm nay, mặc dù vị trí không được tốt lắm nhưng nghe các cảnh sát hình sự địa phương nói rằng nhà ở khu này bán ra cũng phải hơn 8000 tệ 1 mét vuông.

Trương Nhất Ngang lấy tấm hình của Lâm Tiểu Phong ra xem, anh chàng này mặt mày trắng trẻo, trông có vẻ nho nhã, không giống người đã từng đi lính. Nghe nói tính cách hắn cũng giống như vẻ bên ngoài, sống hướng nội. Dù sao thì bề ngoài hắn trông cũng được, tại sao không sống cho tốt mà lại gây ra tội ác như vậy chứ? Trương Nhất Ngang thở dài.

Theo giờ đã hẹn đến nhà Lâm Tiểu Phong, chỉ có vợ hắn là Tô Xuân Y ở nhà. Trương Nhất Ngang quan sát một lượt căn hộ, nhìn cách bài trí và đồ gia dụng bằng điện thì ước đoán cũng bỏ vào đó khoảng hơn 100.000 tệ. Lại đánh giá Tô Xuân Y, người phụ nữ này trông chưa đến 30 tuổi, nhan sắc bình thường, thần thái hiện rõ sự mệt mỏi với bọng mắt lớn, trông giống như vừa khóc. Có thể là đang đóng kịch, Trương Nhất Ngang nghĩ bụng.

Tô Xuân Y mời ba vị cảnh sát ngồi và rót nước cho họ uống.

"Con trai chị không có ở nhà à?" Trương Nhất Ngang khách sáo hỏi.

"Đi nhà trẻ rồi." Biểu cảm của Tô Xuân Y lúc nói hoàn toàn không có thay đổi gì.

"Bố mẹ của Lâm Tiểu Phong đã đến đây chưa?"

"Họ..." Cô ta cắn môi, tựa hồ nói cũng khó khăn: "Xảy ra chuyện này, tôi vẫn chưa báo cho cha mẹ của anh ấy. Lâm Tiểu Phong... anh ấy... đã tìm thấy anh ấy chưa?"

Cái từ "tìm thấy" mà cô ta hỏi rõ ràng là nói đến việc tìm thấy thi thể rồi, trong bảy người thì có sáu người đã tìm thấy thi thể, khả năng người còn lại vẫn sống là vô cùng ít ỏi.

người phát ngôn của thần chếtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ