Chương 38

4 1 0
                                    

"Số xe Buick đi ra ít hơn số xe Buick đi vào 1 chiếc, số lượng xe đi vào của những màu xe khác đều giống nhau, duy chỉ có loại xe màu xám bạc như Phòng Công thương là thiếu mất 1 chiếc. Với kết quả này..." Từ Sách phía bên kia hơi trầm tư, sau đó khẳng định: "Việc kiểm tra của các anh có vấn đề."

"Có vấn đề? Không đâu, mỗi một bước điều tra tôi đều cho những người khác nhau tiến hành làm, kiểm tra đi kiểm tra lại nhiều lần thì làm sao có vấn đề được?" Cao Đông có vẻ không hài lòng khi Từ Sách nghi ngờ năng lực cấp dưới của mình.

"Chắc chắn có vấn đề, kết quả của mô hình toán học được xây dựng dựa trên những điều kiện đã biết là duy nhất, không thể sai được. Nếu sai thì chỉ có hai nguyên do. Một là, điều kiện xây dựng mô hình ban đầu đã sai, tức là trạm nghỉ không hẳn là khu vực khép kín, hoặc giữa khu vực xe khách và xe tải có đường thông nhau. Nếu thông tin này không chính xác thì mô hình "chiếc hộp" không đủ điều kiện tồn tại, việc chiếc Buick mất tích sẽ có rất nhiều cách giải thích. Nguyên do thứ hai là, nếu các hạng mục điều tra trước đó chắc chắn chính xác thì vấn đề vẫn là ở chỗ các anh đã thống kê sai số lượng của những chiếc Buick vào và ra."

Cao Đông thấy lửa giận bừng bừng, ông tuyệt đối tin tưởng năng lực cấp dưới của mình. Đây không phải là việc tín nhiệm năng lực của một người nào đó, bởi các hạng mục điều tra này ông đã cho nhiều người khác nhau điều tra và kiểm chứng nhiều lần. Nếu ngay cả việc này mà cũng xảy ra vấn đề thì toàn bộ cấp dưới của ông đều là thứ bỏ đi, còn phá án gì nữa?

Thậm chí ông còn hối hận vì tối hôm nay đã gọi cho Từ Sách. Từ Sách không những không đưa ra gợi ý tốt hơn, ngược lại còn bảo người của ông điều tra có vấn đề.

Từ Sách tiếp tục: "Lúc nãy nghe anh nói chứng cứ phạm tội của Lâm Tiểu Phong đã đầy đủ và xác đáng?"

Cao Đông không muốn nói lắm, nhưng nghĩ dù sao cũng đã cùng Từ Sách nói chuyện mấy lần, anh ta nắm rõ khá nhiều tình tiết của vụ án, hơn nữa xem ra đối phương còn rất tận tâm giúp đỡ mình nên cuối cùng vẫn mở miệng: "Đúng vậy, hôm nay người của tôi đã lục soát ở nhà và cơ quan của hắn, cũng thẩm vấn rất nhiều người thì được biết hắn là một gã có tính cách hướng nội. Những tên tội phạm cực đoan đều là người có tính cách hướng nội cả, luôn dồn nén mọi việc trong lòng, có nhiều chuyện không thể rũ bỏ, không nhìn thoáng được nên mới đi vào con đường không có lối thoát. Dựa trên lời khai của vợ hắn, từ tháng 10 năm ngoái trở đi, hắn có biểu hiện bất thường, âu sầu rầu rĩ, dường như chất chứa nhiều tâm sự trong lòng, nhưng hỏi thì hắn không chịu mở miệng. Theo những gì hắn thể hiện trên mạng cũng đã chứng minh được điều này, trước đây hắn là người rất thích lên mạng chuyện trò, nhưng từ sau tháng 10, việc lên mạng tán gẫu giảm hẳn, các dòng tâm trạng của hắn cũng có thể thấy được tâm tư tình cảm ẩn chứa của hắn lúc đó. Ngoài ra, tìm thấy trong ngăn kéo bàn làm việc của hắn một lọ thuốc mê, do đó càng chắc chắn rằng hắn là kẻ bị tình nghi trong vụ án này."

"Thuốc mê ư? Loại dùng qua đường uống đó hả?"

"Đúng vậy, những phần tử tội phạm thông thường sẽ cho nó vào thức uống để dụ nạn nhân uống."

người phát ngôn của thần chếtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ