"Có thể cho tôi xem đoạn clip đó được không?" Từ Sách hỏi sau khi nghe Cao Đống kể sơ qua về vụ án đầu độc của Phòng Công thương vào năm ngoái và việc phát hiện đoạn clip.
Cao Đống do dự một lúc, cuối cùng nói: "Anh xem xong thì phải xóa ngay nhé."
"Tất nhiên rồi, tôi không muốn gây phiền phức cho anh, cũng không muốn rước phiền toái cho mình."
Cao Đống cười, gửi đoạn clip qua cho anh ta.
"Thế nào hả, anh thấy sao?" Cao Đống kiên nhẫn chờ trong mấy phút rồi mới hỏi.
"Cho tôi chút thời gian nữa."
Một đoạn clip ngắn ngủi chưa đầy một phút, đầu bên kia im lặng hơn mười phút, mãi mới có câu trả lời rõ ràng: "Về đoạn clip này, tôi có một điểm nghi ngờ."
"Nghi ngờ cái gì?"
"Nghi là nó được làm giả."
Cao Đống cười và nói: "Nhân viên chuyên môn cấp dưới tôi đã nói rồi, đoạn clip không thể làm giả được bởi chân dung của các nhân vật trong đó rất rõ ràng, muốn làm giả thì... ha ha... khó lắm, trừ phi mấy người đó đóng kịch rồi ghi hình lại."
Từ Sách không hiểu: "Xin lỗi, về kỹ thuật chuyên môn tôi không rành lắm, vừa rồi nói bậy xin bỏ qua. Tôi chỉ có một nghi vấn đó là tại sao Châu Mộng Vũ lại quay đoạn clip này, chẳng lẽ cô ta là nhà tiên tri, biết trước được Lâm Tiêu Phong sẽ phạm tội đầu độc thế nên mới chuẩn bị điện thoại để ghi hình làm bằng chứng?"
Cao Đống hơi ngạc nhiên, sau một lúc mới nói: "Tôi đoán tình huống đó là như thế này, khi hiện trường xuất hiện cảnh ẩu đả, theo thói quen giống như rất nhiều người dạo gần đây, Châu Mộng Vũ cũng tiện tay lấy điện thoại ra quay lại, nhắm vào nơi đang có xung đột và vô tình quay được cảnh này."
"Góc quay hoàn toàn chưa thay đổi, nếu đúng là chuẩn bị quay cảnh xung đột thì phải nhắm đến nhân vật chính là Uông Hải Toàn, nhưng từ đầu chí cuối ống kính không hề hướng đến phía của Uông Hải Toàn."
Cao Đống ngẫm nghĩ rồi nói: "Điều này cũng dễ giải thích thôi, đoạn clip này không phải là đoạn gốc mà chỉ là một phần của đoạn gốc ban đầu. Châu Mộng Vũ vốn định quay Uông Hải Toàn, sau đó cô ấy chú ý đến sự khác thường của Lâm Tiểu Phong thế nên mới hướng ống kính đến phía hắn ta. Cuối cùng clip đó đã trở thành chứng cứ phạm tội, nên chỉ cần giữ lại đoạn có Lâm Tiểu Phong này là đủ rồi."
"Nhưng khi mới bắt đầu cảnh quay thì Lâm Tiểu Phong hoàn toàn chẳng có gì là bất thường cả."
"Việc này..." Cao Đống có vẻ như rất khó biện minh.
Từ Sách tiếp tục nói: "Anh có chú ý đến bàn tay che ống kính không?"
"Có nhìn thấy, mà sao?"
"Thời điểm Lâm Tiểu Phong quay đầu thì bàn tay đó chặn ống kính lại, cũng có nghĩa là che điện thoại đi, có lẽ là do không muốn Lâm Tiểu Phong phát hiện có người đang quay lại hành động của anh ta lúc đó."
"Đúng vậy."
"Chủ của bàn tay đó có lẽ là người đang cầm chiếc điện thoại. Dựa vào góc nhìn của clip, vị trí của điện thoại được đặt ở dưới, hoàn toàn không được cầm trên tay, có thể thấy việc ghi hình này từ đầu đến cuối được thực hiện một cách lén lút."
BẠN ĐANG ĐỌC
người phát ngôn của thần chết
Misterio / SuspensoTruyện này hay vt ở đây nhằm mục đích đọc off ai mún đọc thì ủng hộ ạ