Sau khi Lý Vệ Bình đi, văn phòng chỉ còn lại mỗi mình Cao Đống, ông ngồi lặng lẽ trên ghế điểm lại những thông tin thu được trong hai ngày qua.
Có cảm giác tình hình ngày một bất ổn.
Công việc điều tra vụ án dường như càng ngày càng phát triển theo chiều hướng xấu.
Việc điều tra vụ án đáng lý ra nên được chia làm hai bước, một là đi điều tra, tìm hiểu xem người nào có thù hằn với Phòng Công thương và tìm kiếm các đối tượng tình nghi. Nhưng đây là cách làm truyền thống của mấy năm về trước, lượng công việc cần làm quá nhiều, không thể hoàn thành trong thời gian ngắn, vì về lý thuyết là tất cả những người bị việc thu phí tùy tiện của Phòng Công thương gây khó dễ đều tính là "có thù hằn". Cách thứ hai là kiểm tra thiết bị giám sát, cũng là phương pháp chính trong quá trình điều tra những năm gần đây, là phương pháp nhanh chóng nhất, bởi toàn bộ quá trình của vụ án lần này đều xảy ra trong vùng giám sát, vì thế tất nhiên phải làm bước này trước.
Thế nhưng việc kiểm tra thiết bị giám sát hiện nay đang gặp trở ngại. Những tưởng hung thủ ra tay bắt cóc chiếc xe và đoàn người ngay trên đường cao tốc, lại chạy trở lại huyện Bạch Tượng để gϊếŧ người đốt xe, phạm vi của toàn bộ quá trình tương đối rộng, hành động thu hút sự chú ý lớn, khoảng cách thời gian khá dài, bất kể nhìn từ góc độ nào thì vụ án này tuyệt đối sẽ để lại rất nhiều các chứng cứ có tính định hướng rõ ràng, thậm chí theo lý thuyết thì sẽ có nhiều nhân chứng tận mắt nhìn thấy, đáng lý ra vụ án sẽ rất dễ dàng được phá mới đúng.
Tại sao... tại sao đến bây giờ mỗi một phương hướng điều tra của phía cảnh sát khi triển khai đều bị hung thủ chặn đứng?
Phạm vi rộng, thu hút sự chú ý lớn, thời gian dài, hung thủ đã dùng cách nào để che mắt mọi người chứ?
Từ khi Trương Nhất Ngang bắt đầu nói với Cao Đống về việc không kiểm tra thấy chiếc Buick rời đi, Cao Đống đã lờ mờ nhận ra được hung thủ lần này là một đối thủ đáng gờm. Lại thêm việc giấy thông hành của chiếc Buick vẫn chưa ra khỏi đường cao tốc, Cao Đống càng có lý do chắc chắn hơn để tin rằng đối thủ lần này có lẽ đã vẽ ra một kế hoạch vô cùng bao quát và phức tạp.
Làm thế nào đây? Đường càng lúc càng khó đi.
Đương nhiên, hiện tại vẫn có còn nhiều phương hướng điều tra được, giống như việc đi tìm hiểu vẫn chưa được đi sâu triển khai nhưng con đường nào mới có thể mang lại đột phá hiệu quả nhất đây? Trước mắt cứ đợi Trương Nhất Ngang trở về xem sao đã.
Buổi tối, Trương Nhất Ngang về đến trụ sở Công an Huyện, nói một cách khó khăn: "Sếp, địa hình khu vực trong trạm nghỉ đã điều tra hết cả rồi, ừm... không có bất kỳ lối ra nào cả, đối với ô tô mà nói thì đây là một môi trường hoàn toàn khép kín, hai thiết bị giám sát cũng không có góc mù. Kế đến, việc chiếc Buick có đỗ lại qua đêm trong trạm nghỉ vào ngày 9 tháng 1 hay không, nhân viên quản lý cũng không biết, cũng không để ý có trường hợp bất thường nào hay không. Sau đó, chúng tôi đến trạm xăng dầu trước trạm nghỉ, nhân viên làm việc ở đó khắng định không có chiếc Buick nào đậu qua đêm cả. Rồi chúng tôi đến tiệm sửa xe ô tô sau trạm nghỉ, họ bảo tối ngày 9 tháng 1 có một chiếc Buick màu xanh đến nhưng mãi tới ngày 11 tháng 1, tức là sau khi vụ án xảy ra, thì người ta mới đến lái chiếc Buick đó đi nên loại trừ khả năng tình nghi."
BẠN ĐANG ĐỌC
người phát ngôn của thần chết
Mystery / ThrillerTruyện này hay vt ở đây nhằm mục đích đọc off ai mún đọc thì ủng hộ ạ