Buổi chiều, Lý Vệ Bình mang hồ sơ của vụ án mạng trong buổi liên hoan của Phòng Công thương vào ngày 17 tháng 9 năm ngoái đến cho Cao Đống. Cao Đống đọc đi đọc lại nhiều lần, cố gắng ghi nhớ các tình tiết, sau đó nhắm mắt lại, tái hiện toàn bộ quá trình như trong một bộ phim.
Hồ sơ tập hợp lời khai của tất cả những người có liên quan ở hiện trường, bao gồm các cảnh sát điều tra đến hiện trường vụ án sớm nhất, tóm tắt lại lời kể của nhiều người khác nhau về sự việc ngày hôm đó, mỗi tình tiết của từng người khai ra đều được kiểm chứng đầy đủ, về cơ bản đã tái hiện lại toàn bộ quá trình xảy ra vụ án.
Ngày 17 tháng 9, hôm đó là thứ Sáu, khoảng 5h30 chiều sau khi tan ca, nhóm người của Phòng Công thương và một số người nhà của họ đến khách sạn Golden Port trong thị trấn.
Phòng Công thương hay tổ chức liên hoan không theo thời gian cố định nào, ngắn thì một tháng, dài thì một quý, chi phí ăn uống sẽ do "Hiệp hội Công thương" phụ trách. Buổi liên hoan lần này được đề nghị bởi Phó phòng Diêu Giang, đáng nhẽ đã được tiến hành vào tuần trước rồi, nhưng do Trưởng phòng Vương Hồng Dân đi công tác nên mới lùi đến thứ Sáu tuần này.
Khách sạn Golden Port tổng cộng có 17 tầng, tầng 1 là hội trường, từ tầng 2 đến tầng 6 là nhà hàng, tầng 7 trở lên là phòng cho thuê. Hôm đó Phòng Công thương ngồi ở "Phòng tiệc Panda" hạng vừa thuộc tầng 2, tên gọi các phòng ở đây đều được lấy theo tên động vật quý hiếm cả.
Họ đặt tất thảy 6 bàn, sáu nhân viên nam chính thức và tài xế Lâm Tiểu Phong cùng ngồi ở bàn phía bên trái cửa ra vào. Bàn phía bên phải là thành viên nữ trong gia đình họ và trẻ em, 4 bàn phía bên kia nữa là của các nhân viên hợp đồng và một số người thân.
Hôm đó, đội Điều tra hình sự Huyện tuần trước vừa được Công an Huyện thưởng 30.000 tệ do phá được án, tuần này lại được Công an Huyện thưởng thêm 5.000 tiền thưởng thành tích nữa, vì thế cũng đúng vào ngày 17 tháng 9, họ kéo đến Khách sạn Golden Port để liên hoan. Họ đặt 4 bàn trong "Phòng tiệc Cá voi" ở tầng 3.
Khi buổi liên hoan của Phòng Công thương bắt đầu, có hai nữ nhân viên phục vụ mang bình trà lúa mạch đến rót cho mỗi vị khách, từ đó cứ đứng ở phòng phục vụ nằm phía bên trái cửa phòng tiệc, lấy đồ ăn qua cửa sổ phòng phục vụ rồi đưa vào bàn tiệc, ngoài ra họ còn làm các công việc khác như thêm rượu, rót nước uống, thay đĩa ăn... theo yêu cầu của khách.
Theo lời giải thích và làm chứng lẫn nhau của hai nhân viên phục vụ đó, từ khi buổi tiệc bắt đầu cho đến khi Uông Hải Toàn ngã lăn ra đất thì hai người họ chưa hề bước ra khỏi phòng tiệc, camera bên ngoài phòng cũng đã chứng thực điều này. Nhà vệ sinh nằm bên cạnh phòng phục vụ, hai người đó nói từ đầu đến cuối họ chưa hề đi vệ sinh lần nào cả, nhưng về điểm này, ngoài hai người bọn họ tự chứng minh lẫn nhau thì chẳng có ai hoặc camera nào có thể chứng thực được.
Lúc thức ăn được mang lên, bàn bảy người nam cụng ly náo nhiệt, mời rượu nhau rồi hút thuốc, không xảy ra chuyện gì cả. Đội trưởng đội Quản lý thị trường là Uông Hải Toàn ngồi quay lưng lại với cửa vào. Phía tay phải của anh ta là tài xế Lâm Tiểu Phong của Phòng Công thương, kế đó nữa là Trưởng phòng Vương Hồng Dân. Tiếp đến ngồi theo thứ tự là Phó phòng Diêu Giang, ba nhân viên Từ Đào, Châu Quốc Mậu và Phương Kiếm. Cả bảy người ngồi với khoảng cách đều nhau. Hơn nữa do bàn lớn mà chỉ ngồi có bảy người nên khoảng cách giữa mỗi người rất rộng rãi.
BẠN ĐANG ĐỌC
người phát ngôn của thần chết
Bí ẩn / Giật gânTruyện này hay vt ở đây nhằm mục đích đọc off ai mún đọc thì ủng hộ ạ