Chương 51

8 1 0
                                    

Trong cuộc họp của Tổ chuyên án sáng hôm sau, Cao Đống nói về phát hiện của ngày hôm qua, qua phân tích nhận thấy có một chiếc Buick khác liên quan đến vụ án, nghi ngờ vụ án này vẫn còn uẩn khúc, rất có thể vẫn còn một kẻ đồng phạm khác.

Trước chuyển biến đột ngột của vụ án, thái độ của mọi người cũng khác nhau, nhưng đa số đều tán đồng việc Cao Đống tiếp tục điều tra làm sáng tỏ vụ án bởi suy cho cùng người làm công việc điều tra, đều muốn vụ án mình làm có chứng cứ đanh thép để sau này sẽ không xảy ra vấn đề nào nữa. Mã Đảng Bồi và Lý Vệ Bình biết nếu tiếp tục điều tra, không biết còn kéo dài đến lúc nào, tuy trong lòng không được đồng tình cho lắm, nhưng sự thực rành rành trước mắt, không thể không điều tra được, đành phải phối hợp mà thôi.

Sáng sớm Trương Nhất Ngang dẫn người lên đường, chạy với tốc độ nhanh nhất hướng đến trạm nghỉ và vào tiệm sửa xe đó một lần nữa.

Do họ mặc cảnh phục dễ nhớ, hơn nữa vừa mới đến cách đây một tuần nên thợ sửa xe vừa nhìn đã nhận ra ngay, anh ta khách sáo tiến đến chào hỏi: "Đồng chí cảnh sát, tôi có thể giúp gì chăng?"

Trương Nhất Ngang nói: "Lần trước anh bảo có chiếc xe Buick đa dụng màu xanh đỗ ở tiệm các anh vào chiều tối ngày 9 tháng 1, anh có ghi lại thông tin của nó không?"

"Tất cả xe cộ đến bảo trì sửa chữa đều được ghi lại cả."

Trương Nhất Ngang yên tâm: "Được, làm phiền anh cho tôi xem sổ ghi chép."

Người thợ sửa xe đem sổ ghi chép bảo trì ra, lật đến một trang và chỉ cho họ thấy: "Chính là chiếc này, biển số Chiết Giang BXXXXX, nội dung sửa chữa là vệ sinh bình chứa xăng."

Trương Nhất Ngang đảo mắt nhìn một vòng khắp tiệm của họ, nhíu mày hỏi: "Trong tiệm các anh không lắp camera quan sát à?"

"Không có."

Trương Nhất Ngang hơi thất vọng: "Có còn nhớ người đến sửa chiếc xe này trông thế nào không?"

Người thợ thận trọng hỏi: "Có... có chuyện gì sao?"

Trương Nhất Ngang cố ý hù dọa họ: "Chiếc xe đó bị tình nghi có liên quan đến một vụ trọng án, chúng tôi đang tiến hành điều tra nó, anh nhớ được gì thì phải nói rõ cho chúng tôi biết."

"À, nghiêm trọng thế cơ à..." Người đó tỏ ra khiếp sợ trước dăm ba câu hù dọa của cảnh sát, anh ta nhíu mày vội nhớ lại: "Chiếc xe đó hình như... hình như không có gì đặc biệt cả, chẳng thấy có gì trong xe hết..."

"Đừng quan tâm trong xe làm gì, chúng tôi chỉ muốn hỏi người đưa nó đến trông thế nào thôi."

"Anh ta... khoảng độ trên 30 tuổi, rất nhiều râu, có cả râu quai nón nữa, mắt đeo kính râm, mặc... quần áo màu gì tôi thực sự không nhớ, có vẻ như cách ăn mặc rất thể thao, đúng rồi, anh ta còn đội chiếc mũ len, giống như ngôi sao bóng đá vậy, chiếc mũ chụp kín cả đôi tai. À... à, còn nữa, tuy anh ta kéo chiếc mũ xuống rất thấp, nhưng tôi nhớ... Lúc đó tôi ngồi xuống để kiểm tra xe, người đó cũng ngồi xuống nhìn với tôi, khi đứng lên tôi đụng vào đầu người đó, làm mũ anh ta lệch qua một bên, tai anh ta... Đúng rồi, đứng bên này nhìn, đúng rồi, là tai trái, phía dưới tai trái có cái bướu thịt, nửa cái bướu thịt lộ ra khỏi mũ, giống như chiếc tai nhỏ vậy, điểm này tôi nhớ rất rõ, ngoài ra..."

người phát ngôn của thần chếtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ