Chương 33

9 1 0
                                    

"Chúng tôi là đội Điều tra hình sự Tỉnh, hôm nay đến đây để điều tra một số việc." Trương Nhất Ngang đưa giấy chứng nhận đến trước mặt người đàn ông đeo kính khoảng hơn 40 tuổi.

Hai tay đón lấy giấy chứng nhận, người đàn ông đeo kính nhìn lướt một cái rồi trả lại cho Trương Nhất Ngang và nói: "Đội trưởng Trương cần chúng tôi làm gì, chúng tôi sẽ cố gắng hợp tác. Lãnh đạo thành phố và huyện cũng đã dặn dò chúng tôi phải hỗ trợ cho công việc của phía cảnh sát."

"Tốt rồi, xin hỏi phải xưng hô với anh thế nào đây?"

"Tôi là Phí Quốc An, Phó Thường vụ của Sở Công thương Huyện, do xảy ra chuyện nên cấp trên phái tôi và một số nhân viên khác tạm thời xuống quản lý công việc thường ngày của Phòng Công thương." Người đàn ông đeo kính cũng đưa giấy chứng nhận của mình cho Trương Nhất Ngang xem.

"Được, lát nữa tôi nhờ người ghi lời khai lại, khi đó còn phải phiền đồng chí. Đúng rồi, đồ đạc của những người đó vẫn chưa ai động vào chứ?"

"Mấy ngày trước, người của đồng chí Lý trong đội Điều tra hình sự Huyện đã đến kiểm tra sơ qua, có dặn dò là không được động đến phòng làm việc và những đồ đạc có liên quan đến bảy người đó để đợi đội Điều tra hình sự Tỉnh đến kiểm tra lần nữa. Chúng tôi thực hiện triệt để yêu cầu nên đã khóa hết các phòng làm việc lại và niêm phong toàn bộ những vật dụng có liên quan."

"Ừm, người thân của họ có đến lấy di vật về không?"

"Có vài người đến nhưng chúng tôi đã từ chối hết và bảo phải đợi ý kiến của cảnh sát đã."

Trương Nhất Ngang yên tâm, gật đầu nói cảm ơn. Anh ta hiểu rất rõ rằng vụ án lớn như vậy, ngoài công an ra, những người đứng ngồi không yên nhất chính là người trong ngành Công thương, bởi dù gì yêu cầu ban đầu của hung thủ cũng ám chỉ trực tiếp đến việc thu phí tùy tiện của Phòng Công thương, mà một khi đã là thu phí tùy tiện thì các khoản thu đó chắc chắn sẽ không được đưa vào sổ sách tài chính. Là đơn vị chủ quản trực tiếp, Sở Công thương Huyện đương nhiên phải nắm rõ mọi hành vi thu phí tùy tiện của đơn vị bên dưới mình. Trước mắt do ưu tiên đặt vụ án mạng lên hàng đầu nên chưa điều tra về mặt kinh tế, khi vụ án kết thúc không chừng cấp trên lại phái đội Thanh tra kinh tế đến kiểm tra, lúc đó người của Sở Công thương khó mà thoát khỏi. Đứng trước việc lớn thế này thì các quan chức địa phương nào dám không phối hợp, đương nhiên phải cố gắng hết sức thực hiện theo yêu cầu của cấp trên.

Trương Nhất Ngang cho một đội đi kiểm tra các vật dụng của bảy người đó trước để xem liệu có thể phát hiện được thêm manh mối gì không. Sau đó quay qua nói với Phí Quốc An: "Đồng chí Phí, giờ chúng tôi cần gặp một số người để tìm hiểu tình hình của các nạn nhân lúc còn sống, trong Phòng còn những ai quen biết và tương đối hiểu về bọn họ nữa không?"

"Chẳng phải đã hỏi mấy lần rồi sao? À, đội Điều tra Tỉnh các anh vẫn chưa hỏi. Những người còn lại ở Phòng Công thương đều là nhân viên hợp đồng, có mấy người đã làm việc ở đây trên 5 năm rồi, mấy hôm trước người của đồng chí Lý đến hỏi một nhóm rồi, giờ anh muốn hỏi lại nhóm này hay hỏi những người khác?"

người phát ngôn của thần chếtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ