Trương Nhất Ngang vừa ghi chép xong lời khai thì một nhân viên phụ trách lục soát đến báo: "Đội trưởng Trương, công việc lục soát đã xong, những thứ hữu ích, bao gồm máy tính làm việc cá nhân, thì phải mang đi để kiểm tra. Châu Mộng Vũ là nhân viên tài vụ của Phòng Công thương nên giữ rất nhiều sổ sách chứng từ. Vụ án này liên quan đến đơn vị trực thuộc Phòng Công thương là Hiệp hội doanh nghiệp nên sổ sách chứng từ liên quan chắc chắn cũng có trong đó, nhưng đồng chí Phí kia bảo chỗ sổ sách chứng từ đó là công việc từ trước đến giờ của bộ phận Công thương, không liên quan gì đến vụ án cả, vì thế không tiện giao cho phía cảnh sát chúng ta. Anh xem liệu có cần thông báo cho đội Điều tra kinh tế đến đây hay không?"
Trương Nhất Ngang ngẫm nghĩ, mặc dù trong điện thoại hung thủ có ám chỉ đến Hiệp hội doanh nghiệp, nhưng việc hung thủ gϊếŧ người hoàn toàn không phải vì tiền bạc. Các khoản thu chi của Phòng Công thương chắc chắn có vấn đề nhưng đây dù sao cũng là việc của các cơ quan thanh tra giám sát. Vụ án đã gây ầm ĩ như vậy rồi, nếu còn kiểm tra sổ sách nữa thì chắc chắn sẽ gây bất mãn cho cơ quan Công thương. Thôi, cứ về báo lại để sếp quyết định vậy.
Anh ta hạ giọng: "Tôi về hỏi ý kiến sếp xem sao, thật ra việc kiểm tra sổ sách chẳng có liên quan trực tiếp gì đến vụ án mạng, cho dù muốn kiểm tra thì đó là phần việc của đội Điều tra kinh tế, không liên quan đến chúng ta. Một khi đã kiểm tra những chứng từ sổ sách đó thì e sẽ kéo theo Sở Công thương Huyện chúng ta cho đến Cục Công thương Thành phố vào cuộc. Cấp bậc của chúng ta không quyết định được những việc như thế này đâu."
"Vâng." Nhân viên kia nói tiếp: "Đúng rồi, chúng tôi tìm được một lọ thuốc nằm ở góc trong cùng dưới ngăn kéo bàn làm việc của Lâm Tiểu Phong, là một lọ trong suốt không nhãn, bên trong vẫn còn hơn nửa, không biết dùng để làm gì cả, xem ra rất đáng ngờ."
Trương Nhất Ngang hơi chau mày: "Mang về đưa pháp y kiểm tra xem."
Sau khi hoàn tất công việc, nhóm người họ trở về trụ sở Công an Huyện. Trương Nhất Ngang sắp xếp lại kết quả điều tra của ngày hôm nay xong lập tức đến báo cáo với Cao Đông về bản tường trình lấy được ở nhà của Lâm Tiểu Phong và kết quả tìm kiếm ở Phòng Công thương.
Nghe xong tường thuật khái quát, Cao Đông cầm lấy những bản ghi chép có đề cập đến Lâm Tiểu Phong đọc lại một lần nữa và kết quả là nỗi nghi ngờ trong lòng ông ta không những không giảm xuống mà còn tăng lên nhiều hơn.
Theo thông tin tìm hiểu được từ Tô Xuân Y cho thấy hành vi cử chỉ của Lâm Tiểu Phong trước khi xảy ra vụ án dường như càng phù hợp với suy đoán hắn ta là hung thủ.
Kể từ tháng 10 trở đi tâm trạng của hắn trở nên bất ổn, đặc biệt là trước khi xảy ra vụ án thì đặc điểm này càng rõ ràng hơn, nhất là đêm trước khi vụ án xảy ra, hắn đã về nhà rất muộn mà không nói cho vợ biết lý do.
Tuy nhiên, theo như lời của vợ hắn cũng như qua miêu tả của những đồng nghiệp ở cơ quan, Lâm Tiểu Phong lại là người sống nội tâm, thậm chí còn hơi nhút nhát, luôn tỏ ra là một mẫu người tốt bụng. Những người có tính cách như vậy liệu có gây nên chuyện gì cực đoan hay không đây?
BẠN ĐANG ĐỌC
người phát ngôn của thần chết
Misteri / ThrillerTruyện này hay vt ở đây nhằm mục đích đọc off ai mún đọc thì ủng hộ ạ