CHAPTER 13:

4.3K 93 1
                                    

Dahan dahang itinataas ni Cj ang blouse ng asawa ng pigilan ito ni Dilyn.

"Sandali, patayin mo muna yung ilaw!" ani Dilyn na nakapikit.

Napangiti naman si Cj sa sinabi ng asawa.

Mabilis itong tumayo at pinatay ang ilaw at pa dive na tumalon sa kama.

"Got you," ani Cj.

"Ang sakit naman nun nadaganan mo hita ko," protesta ni Dilyn.

"Gagamutin ko asawa ko," ani Cj at nag padausdus up

ang halikan ang hita ng asawang nasaktan.

"Hahaha, tama na hindi na masakit, may kiliti ako d'yan," ani Dilyn na pilit hinihila ang asawang pataas upang mag pantay sila.

"Asawa ko mahal na mahal kita!" bulong ni Cj.

"Mahal din kita asawa ko!" sagot ni Dilyn.

Hinalikan ni Cj sa labi si Dilyn ng may pag mamahal at pag galang, habang abala ang labi ni Cj sa pag lasap ng matamis na labi ng asawa abala naman ang kamay nito sa pag dama sa katawan ni Dilyn.

Tila naman nasilaban ang katawan ni Dilyn sa mga haplos ni Cj, nakipag paligsahan na rin ito sa pag halik sa asawa.

Hanggang sa hindi na niya namalayang nawala na ang saplit sa kanyang katawan.

Nang hindi na makaya ni Cj ang apoy na nag didingas pinapasok na niya si Taguro sa kweba. Labas pasok ito roon na tila may pinakasasabikang maabot, isang unos pa at napag tagumpayan nga niya ba maabot ang kaluwalhatian kasama ng asawa.

Halos mapasigaw naman si Dilyn ng maibigay ni Cjbang kaluwalgatian ito lang ang makakapag palasap sa kanya, damang dama niya ang punla na naitanim sa kanyang sinapupunan.

Magkayakap na natulog silang dalawa.

Kinaumagahan, napabalikwas ng bangon ang mag asawa dahil may kumalabog sa kusina.

"Asawa ko anu yun?" tabung ni Dilyn kay Cj at napahawak sa asawa dahil nakaramdam ng takot.

Naalala naman ni Cj baka ito yung pusang pinakain ng asawa.

"Asawa ko, baka yong pusa na pinakain mo iyon kahapon!" ani Cj at nahiga muli at niyakap si Dilyn.

"Asawa ko, hindi pusa iyon, walang pusa, kaya tignan mo na kung ano yun!" untag ni Dilyn.

"Pusa lang iyon asawa ko, baka bumalik yung pusa na pinakain mo!" pamimilit naman ni Cj sa asawa at idinantay pa niya ang hita sa mga paa nito upang hindi na piliting bumangon.

"Sinabi ko ng walang pusa eh, sinabi ko lang na pusa yun pero ako ang kumain, dinahilan ko lang na pusa!" ika nanaman ni Dilyn.

Napakunot noo si Cj dahil sa pag kakataong iyun kaldero naman ang kumalansing.

"Ganoon? Mag bihis ka dali at sisilipin ko, dito ka lang ha?" ani Cj kay Dilyn.

Bahagip ni Cj ang tuwalya at iyun muna ang ibinalabal sa ibabang bahagi ng katawan.

Pigil pigil naman sa pag hagalpak si Jocelyn, kasama nito ang asawang napapakamot sa ulo dahil sinusumpong ang asawa sa pag ka pilya, tama va namang kalemvagin ang mga kaserola at kaldero na naroon upang bulabugin ang bagong mag asawa na itinutuloy ang honeymoon, iba talaga ang trip ngayon ng asawa na mag lihi.

"Diyos ko naman ate, mag luluto ka lang ang ingay ingay mo!" reklamo ni Cj.

"Hoy Cj, mag bihis ka nga, akala mo ka naman matcho, ipangalandakan mo pa yang katawan mo puro namang ribs!" tirada ni Jo.

Napahagalpak naman ng tawa si Algun.

"Ate naman asan ang rib baka abs!" sagot naman ni Cj.

"Asawa ko sinu yan?" tanung ni Dilyn na hindi nakatiis at sinilip rin ang nasa kusina.

"Naku mukhang bumigay ang bataan?" pasaring ni Jo.

"Eh ate Jo, wala na akong nagawa, ni rape ako ng asawa ko eh kaya bumigay na ako!" alanganing sagot naman ni Dilyn.

"Naku naman.."

"Ate mukha pa atang ayaw mo kaming mag kaayus na nag asawa!" may tampong tanung ni Cj.

"Mag bihis ka nga muna at naalibadbarsn ako sa itsura mo, mahulog lang ang twalya na iyan lilipad na ang ibon!"

Napapakamot na lang si Cj at lumapit sa bayaw.

"Anung problema n'yan?" anito

nag lilihi kaya wag kana kumontra," sagot ni Algun.

Napapailing naman si Cj na nag tungo sa kwarto at nag bihis.

"Ate Jo kumusta pala sa Hacienda hindi ba sumugod sila daddy duon?" tanung ni Dilyn.

" You don't have to be worry evrything is under control,' sagot nito. mas minabuti na lamang niya na hindi na sabihin ang nangyari sa ama nito upang wala ng isipin pa si Dilyn ang ikinababahala na lamang niya ay kung gagawa ng gulo si Gustavo.

" Sa ngayon ini imbistigahan pa namin si Gustavo dahil sa mga baril na dala dala niya na walang lisensya at kailangan namin ng iyong statement upang masampahan siya ng kasong rape," singit naman ni Algun.

Mataman nakikinig lamang si Cj na nuon ay tapos ng mag bihis.
Lumapit ito sa aswa saka inakbayan.

"Asawa ko anung gusto mong kainin?" tanung ni Cj.

" ako gusto ko tinola." agaw ni Jocelyn.

" Bayaw tinola daw gusto ni Ate," nakangising sabi ni Cj.

"Ikaw gusto kong mag luto hindi ang kuya mo, promise pag nakaluto kana aalis na rin kami kaagad ng matuloy ang honeymoon ninyo." ani Jo.

Bigla namang sumigla ang pakiramdam ni Cj ng malaman na hindi mag tatagal duon ang kapatid at bayaw.

"Ah Cj, ang gusto ko palaka ang ititinola mo, remember noong bata pa tayo kasama natin sila pinsan nag liliwliw tayo ng pala sa may naaabutan ng tubig dagat diyan sa kakahuyan?" ani Jo.

Lumaki naman ang mga mata ni Cj.

"Dont tell me ate ako pag huhulihin mo ng palaka?" ani Cj na hindi makapaniwala.

"Sabi nila lahat daw ng gustong kainin ng buntis dapat ibigay!" paawa effect na sabi ni Jo.

Walang nagawa si Cj kundi pag bigyan ang kapatid.

Dalawa sila ni Dilyn na nag liliwliw sa kakahutan kung saan mamasa masa dahil sa tubig dagat na humahampas kung malakas ang alon.

Kahit papaano na eenjoy naman ni Cj ang pamiminwit lalo na at kasama si Dilyn na tuwang tuwa.

"Asawa ko may humihila sa paminwit ko!" excited na sigaw ni Dilyn.

"Sige itaas mo at sasaluhin ko, ihagis mo dito!" tuwangvsagot ni Cj.

Mabilis naman ng inangat ni Dilyn ang kanyang paminwit at itinapat kay Cj ng biglang humuni ang kanyang nabinwit.

"Tukko..."

"Tukko..."

"I-ihagis mo!" sigaw ni Cj na nanlalaki nanaman ang mata dahil ito ang hayop na kinatatakutan niya.

Ang pag kakaintindi naman ni Dilyn ihagis sa kanya, kaya inihagis na nito ang tali ng paminwit sa asawang nanlalaki ang mata.

CJ, THE REBELLIOUS By: Lorgee RhyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon