Chương 6: Phu phu ở chung

321 21 0
                                    


Vợ chồng vừa kết hôn thì hôm sau cho dù dậy trễ cũng sẽ được bỏ qua, bởi vì đây là biểu hiện cho tình cảm của đôi tân phu phu đang rất tốt. Thế nhưng tình huống của Tiêu Chiến toàn bộ Tiêu gia đều biết, hắn không thể động phòng, Vương Nhất Bác tự nhiên cũng không mượn cớ, mới sáng sớm đã đánh thức Tiêu Chiến.

Ở Lạc Chiến, phu lang không được phép bước qua người của trượng phu, cho nên dù ban đêm nếu muốn rời giường cũng phải đánh thức trượng phu dậy, sau đó từ phía sau lưng hắn đi xuống.

Tuy rằng Vương Nhất Bác xót Tiêu Chiến vẫn chưa khỏe hẳn, muốn để hắn ngủ nhiều một chút, nhưng thân là tân phu lang, cuối cùng cảm giác khẩn trương vẫn chiếm thượng phong. Y muốn dậy sớm như bình thường, không thể để công công và nhạc phụ nghĩ rằng mình là một phu lang lười biếng được.

Tiêu Chiến đại khái cũng đoán được tâm tư nhỏ của tiểu phu lang nhà mình, bị đánh thức cũng chỉ cười cười với Vương Nhất Bác. Hắn dựa theo phong cách của người hiện đại, ịn lên trán người ta một nụ hôn chào buổi sáng rồi mới ngồi dậy. Mấy ngày nay hắn đã ngủ nhiều lắm rồi, nếu sau này cứ quen thói như thế thì nguy to.

Hơn nữa, hắn còn có chuyện thân là tân lang quan thì phải làm.

Thành thân ngày thứ hai, tân lang quan phải chải đầu cho tân phu lang.

Bình thường, khanh quan cũng ít khi nào làm mấy kiểu đầu cầu kỳ, phần lớn là búi lên, để phần tóc còn lại rủ xuống lưng. Nhưng khanh quan khi kính rượu công công và nhạc phụ thì phải ăn mặc trang điểm tươm tất một chút, tóc chải lệch sang một bên, cố định lại, sau đó cài chiếc lược bạc nhỏ đêm tân hôn phu quân đã chải đầu cho mình lên.

Tân lang quan phải chải tóc cho phu lang của mình, vì phu lang búi tóc, vì phu lang cài trâm, tập tục này ngụ ý tăng tiến tình cảm phu phu, cũng là biểu thị sự hòa thuận vợ chồng để trưởng bối không phải nhọc lòng.

Đương nhiên, bởi vì trưởng bối có thể nhìn ra búi tóc có đẹp hay không, cũng có tân lang quan ngại phiền phức liền để cho tân phu lang tự chải đầu tự cài tóc, mình không làm gì cả. Tân lang quan có nguyện ý tuân theo phong tục hay không còn phải xem mức độ tôn trọng với trưởng bối cùng quá trình tăng tiến tình cảm phu phu.

Dù thế nào đi nữa, Tiêu Chiến đều nghĩ Vương Nhất Bác nhất định hi vọng hắn có thể chải đầu cho y, bản thân hắn cũng nguyện ý làm vì Vương Nhất Bác. Trên thực tế, cho dù không có phong tục này đi chăng nữa, với tính cách của Tiêu Chiến, rất có thể toàn bộ quá trình cũng không để cho Vương Nhất Bác nhúng tay vào, tự mình vui sướng búi tóc cho hắn.

Người hầu bưng nước tới cho phu phu hai người rửa mặt, sau đó Tiêu Chiến cũng không bảo hắn ra ngoài chờ, vì vậy, hạ nhân kia ngồi trong góc phòng nhìn hai người nào đó giúp nhau mặc quần áo, rồi lại chải đầu cho nhau. Rõ ràng cả hai không ai nói chuyện, thế nhưng sao lại cảm thấy hai người họ rất là thương nhau nha!

Thế là ngay ngày hôm đó, toàn bộ Tiêu gia từ trên xuống dưới đều biết, thiếu gia và tân phu nhân cảm tình hình như rất tốt.

Tiêu Chiến đương nhiên biết tên hạ nhân đi theo mình có chút lắm mồm, nhưng đấy là do hắn cố ý, Vương Nhất Bác vốn không có thói quen để người lạ vào phòng, cũng bị hắn vỗ vỗ tay trấn an. Hơn nữa, hạ nhân của Tiêu gia có chừng ba mươi người, thân là thiếu phu nhân, Vương Nhất Bác cần phải làm quen với sự tồn tại của bọn họ.

(zsww)(Chiến Bác) (H) TRÙNG SINH CHI SI TỬU HỮU DIỄNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ