Ngày hai mươi tháng Giêng, thùng Tiêu Khởi cuối cùng lên rãnh.Sáng sớm hôm đó có mưa phùn nên không khí tương đối ẩm ướt, mặc dù có gió nhưng cũng ít, thời tiết coi như thích hợp cho rượu lên rãnh.
Tiêu Chiến tập trung chín tàng nhân lại, tính cả hắn là tổng cộng mười người, bắt đầu chuẩn bị công tác. Hôm qua, sau khi nói chuyện với Đỗ sư xong, hắn liền sai người chuẩn bị đầy đủ dụng cụ.
Túi treo năm nào cũng được giặt ít nhất một lần, bảo đảm không lưu lại cặn bẩn, có điều rửa mấy sợi dây thì khá là phiền. Lò rượu rất ít khi dùng dây, cất trong kho chứ không được giặt giũ thường xuyên. Tuy rằng chỉ xài dây buộc miệng túi rồi treo lên, không tiếp xúc với cơm rượu, khả năng làm bẩn rượu rất thấp, nhưng Tiêu Chiến vẫn kiểm tra một lần, lại dùng bột than tre tẩm lên để làm sạch.
Sử dụng phương pháp treo túi để lên rãnh cần khoảng bảy cái thùng gỗ, một thùng gỗ hứng được tầm hai mươi đến ba mươi túi. Tiêu Chiến dự phòng thêm một cái, vì vậy, trong phòng để tám cái thùng, dùng bệ đá và ván gỗ lót phía dưới. Ngươi ta dựng ba cái sào gỗ trên miệng thùng để lát nữa sẽ treo túi lên sào.
Vừa qua giờ Mùi, Tiêu Chiến liền mở vải đậy ra. Tiêu Khởi của hắn nằm im lìm trong thùng, hầu như không thấy bọt khí nữa. Tiêu Chiến nếm thử, vị đạo vẫn nhu hòa hệt như suy nghĩ của hắn.
Sẽ ổn cả thôi, hắn tự nhủ.
Phòng ép không chứa được hết mấy cái chậu gỗ, cũng may rượu khác đều đã lên rãnh xong, dọn dẹp lại một chút coi như cũng đủ chỗ. Các tàng nhân đổ cơm rượu vào thau nhỏ chuyển đi, cho vào trong túi buộc chặt lại treo lên rồi dùng vải phủ kín, không cho túi đựng tiếp xúc với không khí.
Mọi người im lặng khẩn trương tiến hành công việc, sau khi lặp đi lặp lại chừng hai trăm lần, tất cả dung dịch đều được bỏ vào trong túi, tổng cộng có một trăm chín mươi sáu túi. Hơn một canh giờ sau, tất cả các túi đều được treo và hứng chậu bên dưới.
Mười người, bao gồm cả Tiêu Chiến đều vây quanh mấy cái thùng, ai nấy đều lặng lẽ thở gấp, đến khi xung quanh vừa an tĩnh lại, bọn họ chợt nghe được tiếng từng giọt từng giọt rượu tí tách nhỏ xuống thùng.
Nghe được âm thanh ấy, Tiêu Chiến cảm giác cả người đều nhẹ nhõm, một lát sau, trên mặt hắn rốt cục lộ ra nụ cười đầu tiên trong ngày.
Phương pháp treo túi cần ít nhất một ngày đêm để hoàn tất, trong quá trình luôn phải có người trông coi, tránh cho rượu chảy ra quá đầy ngấm ngược lại vào túi, cứ cách một lúc là phải vặn vòi nước dưới đáy thùng dẫn bớt rượu sang chỗ khác.
Tiêu Chiến ở luôn tại lò rượu, không về nhà, cơm tối cũng ăn cùng các tàng nhân, sau đó lại lập tức trở lại chỗ treo Tiêu Khởi. Mãi cho đến khuya, hắn đổi ca gác với người khác, vừa chợp mắt chưa được hai canh giờ lại thức dậy tiếp tục coi chừng.
Nam nhân múc một ít rượu lúc đầu chảy ra vào một bình hồ lô nhỏ. Theo thời gian, dung dịch từ từ cạn kiệt, rượu mới chảy ra thì có màu trắng, sau đó từ từ trở nên trong suốt.
BẠN ĐANG ĐỌC
(zsww)(Chiến Bác) (H) TRÙNG SINH CHI SI TỬU HỮU DIỄN
RomantizmThể loại: Điền văn, trùng sinh, một chút dị năng, chủ công, xuyên qua, ấm áp, tình hữu độc chung, nam nam thế giới, có H. Từ lúc vừa mới được sinh ra thì Tiêu Chiến đã có được một dị năng hơn người đó là hắn có thể "đọc" được tâm tình thực sự của ng...