『 I. PHỐ CỔ CHÌM SÂU 』
Hệ 2: Cảm Giác Trùng Hợp Không Thể Diễn Tả
===============
Thành Phố Hồ Chí Minh _ 9 giờ sáng, ba ngày sau.
Cả clb tập trung ở trường, Thiên Bình thu hết chín bản báo cáo.
- Ầy, thật không ngờ Hội Phó cũng phải làm mấy báo này nữa chứ.
Sư Tử nằm vật xuống bàn, tự cảm thán số phận của Xử Nữ sang cho số phận của mình.
- Hì, anh muốn mọi người cùng tìm hiểu cùng có ý kiến về thứ đó thôi mà.
Thiên Bình đếm đếm mấy tờ giấy, anh check đầy đủ tên rồi vui vẻ đáp lại Sư Tử.
Sư Tử nhìn Thiên Bình, rồi lại nhìn sang hai đứa Bạch Dương, Bảo Bình ngồi hai bên đã ngủ từ đời nào rồi.
Vì để kiếm ra niên đại của đoạn cổ ngữ đó mà cả ba phải thức trắng hai đêm ấy, uhu.
- Được rồi, đừng vật vờ nữa, sắp tới sẽ có chuyện vui ch---
- Này!
Kim Ngưu chớp chớp mắt nói nhưng lại bị cắt đứt bởi Ma Kết, Cự Giải ngồi bên cạnh cũng khẽ cứng người.
- Guể? Chuyện vui gì á Ngưu?
Bảo Bình nghe có gì 'vui' liền ngóc đầu dậy, phía dưới mắt hiện rõ bọng.
- Không có gì, cậu ta nói phong long thôi.
Ma Kết đẩy kính đáp.
- Ừ, tôi nghĩ sắp tới mình phải có liên hoan gì chứ? Chúng ta đã làm việc quá nhiều mà.
Kim Ngưu cười cười bổ sung thêm, cả đám bắt đầu hưởng ứng.
Ma Kết quay sang nhìn Kim Ngưu, lắc đầu.
Cậu chỉ cười cười, gật đầu, đưa tay gãi má hối lỗi.
Cự Giải cùng mọi người bàn bạc tiệc vui chơi thế nào, đến đoạn để Kim Ngưu, Ma Kết và Xử Nữ trả tiền liền bị giọng Thiên Bình cắt ngang.
- Anh đọc sơ mấy bài báo cáo rồi, tìm kết quả chính xác lắm, không hổ là các thành viên của clb anh!
Anh ta cười tự hào, cảm tưởng như mũi anh dài ra thêm tận mấy mét.
Thiên Bình đẩy bảng trắng qua, bên trên có rất nhiều nam châm đính vào.
Anh lấy ra tập tài liệu gồm khá nhiều hình ảnh, đính nó lên bảng cùng một vài tờ báo cáo.
- Theo như mọi người, lịch sử nước ta đã bốn ngàn năm. Nhưng đôi khi vẫn có những câu chuyện lịch sử bị giấu nhẹm đi, cho đến bây giờ, một số cổ vật và ngôi mộ xa xưa nhất ở đâu? Chúng ta không hề biết.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ 12 Chòm Sao ] ╠≪ Bl ≫╣ Khám Phá Thế Giới
FantasíaTừ một đường link trên một bài đăng "Phân tích giá trị của đồ cổ" trên Facebook, không ngờ lại phát hiện ra cả một ngôi làng cổ đại chìm sâu dưới đáy sông. Theo đó là hàng loạt những chuyện kì lạ khác xảy ra . . . Ban đầu là vì tò mò về xuất thân...