『 I. PHỐ CỔ CHÌM SÂU 』
Hệ 13: Đi Ngược và 'Khí'.
-------------------------
Chắc có lẽ vì không khí khá trầm lắng, nên nhóm bốn người Bạch Dương, Sư Tử, Cự Giải, Ma Kết đến phía bên kia hang khá nhanh.
Đó là một mật đạo không lớn, tổng thể hình dẹt tròn, giống như mái vòm.
Dưới đất cũng may là bằng phẳng, Cự Giải bước ra đầu tiên, dưới chân vang mấy tiếp 'cộp, cộp'.
Bạch Dương bước ra sau, vì khá tối với hơi vội vã nên cậu vấp té, cằm đập xuống đất, cũng may có lực tay cậu đỡ được.
Khi mà mắt thích nghi với ánh sáng rồi, cậu mới hoàn hồn.
Ngày trước mắt cậu là một chiếc đầu lâu trắng xóa, bị thứ gì gặm đi mất phân nữa đầu trái.
Phía trong hốc mắt còn loáng thoáng thứ gì đang cử động.
Bạch Dương hét lên một tiếng rồi gạt phăng cái đầu lâu đó đi.
Sư Tử bước ra sau mà giật mình.
- Có chuyện gì vậy?
Ma Kết ra cuối cùng thấy thế thì hỏi.
Sư Tử nhanh chóng đỡ Bạch Dương dậy, tay cậu vừa run vừa nắm chặt tay Sư Tử trông vừa thương vừa buồn cười.
- C---có sọ người kìa!
Bạch Dương đứng được liền lùi lại mấy bước, dưới chân liên tục vang lên tiếng 'cộp, cộp'
- Bạch Dương, bình tĩnh.
Sư Tử kéo cậu, đáp.
Cự Giải từ lúc Bạch Dương ngã đã quan sát xung quanh, còn ngồi xuống chạm vào mấy đống trắng trắng kì dị dưới chân.
Hắn nói.
- Không biết mật đạo này như nào nhưng mà chỗ này khá giống hố tuẫn táng. Chỉ là phía trên là một mái vòm, chứ không có hố.
- Thứ chúng ta giẫm phải hình như là xương, có lẽ là ở đây lâu lắm rồi. Tôi biết một kiểu tuẫn táng tương tự thế này, đó là chủ ngôi mộ sẽ xây một căn phòng đặt trước mộ chính, rồi nhốt những người đã xây lăng và nô bộc, nô tì vào trong đây. Để họ giết chết lẫn nhau, người cuối cùng cũng vì đói mà chết, sinh ra oán khí, trông coi nơi này.
Ma Kết tiếp lời Cự Giải.
Sư Tử cũng có tìm hiểu qua một chút trước khi đi, chỉ là gặp trúng cái liền thấy hãi.
Nhưng một chút cũng qua mau, cậu đỡ Bạch Dương cũng đã trở lại trạng thái bình thường rồi nhìn xung quanh, tiếp lời.
- Nếu anh nói vậy thì chúng ta đã đi ngược từ đầu đến giờ hay sao?
- Đi ngược hay không, không quan trọng, chúng ta kiếm lối ra đi, vẫn còn hi vọng mà đúng không?
Bạch Dương xen lời Sư Tử.
Bỗng phía bên cạnh vang mấy tiếng 'cộp, cộp' như mấy khúc xương bị ai dẫm vào, nát bét.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ 12 Chòm Sao ] ╠≪ Bl ≫╣ Khám Phá Thế Giới
FantasiaTừ một đường link trên một bài đăng "Phân tích giá trị của đồ cổ" trên Facebook, không ngờ lại phát hiện ra cả một ngôi làng cổ đại chìm sâu dưới đáy sông. Theo đó là hàng loạt những chuyện kì lạ khác xảy ra . . . Ban đầu là vì tò mò về xuất thân...