15

485 38 4
                                    

『 I. PHỐ CỔ CHÌM SÂU 』

Hệ 12: Chiêu Hồn


==============

Thiên Yết bị một lực mạnh lôi vào trong mật thất, khác với chỗ hai người bạn của mình.

Hắn cảnh giác, người kia dù trong hoàn cảnh này vẫn ôn nhu bình đạm, trong ánh mắt tuy có lo lắng nhưng lại không hề sợ hãi.

Thiên Yết có chút ghét cái người này, chắc hắn ghét những người ra vẻ thanh cao trầm tĩnh.

Làm bạn với nhóm Nhân Mã, Song Tử đã lâu, có lẽ cũng nhiễm một chút tính tùy tiện.

Cho dù tới sau này, Thiên Bình cũng không ngờ, mình bị Thiên Yết mới gặp cảnh giác tới mức ghét bỏ luôn.

- Anh nhìn gì đấy?

- . . .

Thiên yết không nói, hắn lấy lục lọi trong balo, muốn kiếm đèn pin nhưng kiếm hoài lại không thấy.

Mật thất không sáng cũng không tối, tuy có thể nhìn rõ mặt đối phương nhưng lại không thể nhìn rõ đường.

Thiên Yết cảm nhận trước bụng mình bị đụng chạm, hắn vội vàng bắt bàn tay đang càn quấy kia, Thiên Bình hơi bất ngờ, đưa tay còn lại tính đánh vào tay của hắn nhưng không kịp.

Thiên Yết nhanh nhẹn hơn, bắt cả hai tay của anh kéo cố định trên đầu.

Trong ánh sáng không rõ, Thiên Bình cảm giác, mắt Thiên Yết sáng như dã thú.

Nhìn quyển sách, đồ vật mà Thiên Yết lấy được đang nằm yên vị trên tay Thiên Bình, ánh mắt hắn lại dời xuống mặt anh, nhìn chằm chằm.

Thiên Bình cười trừ.

- Nhìn thấy khi nào?

Thiên Bình cũng không muốn trả lời câu hỏi, nhưng nhìn tư thế kì cục này, anh muốn thoát ra nhanh chóng thì hơn. Vội bảo.

- Anh thả tôi ra trước. Tôi đảm bảo sẽ không làm gì nữa đâu.

- . . . 

Thiên Yết thật sự thả anh ra, Thiên Bình xoa xoa chỗ tay bị nắm chặt, khẽ suýt xoa.

Rồi anh nhìn đôi mắt hắn vẫn đang chằm chằm mình, Thiên Bình mới nghiêm túc trả lời.

- Lúc anh đang chém xúc tu của loài vật kia, tình cờ thấy anh tiếp cận quan tài rồi để thứ gì đó vào túi áo. Tôi mới kéo riêng anh vào đây, tìm hiểu một chút, không ngờ lại là một quyển sách.

Thiên Yết gật đầu, tỏ vẻ mình đã hiểu.

Thiên Bình tiếp tục nói.

- Tôi đoán một chút, quyển sách kia có thể có ghi chép của chủ mộ, từ lúc sinh thời tới lúc chết. Hoặc có thể là một bí mật gì đó to lớn, không thể nói ra ngoài, chỉ có thể viết vào sách, dùng cách này để truyền đạt cho thế hệ sau. Chỉ là không ngờ, đây lại là một vật tùy táng.

Thiên Yết không nói, đưa luôn quyển sách cho Thiên Bình, dường như cũng không quan tâm mấy về chuyện này.

Thiên Bình ngạc nhiên hết sức, run tay nhận lấy quyển sách.

[ 12 Chòm Sao ]  ╠≪ Bl ≫╣  Khám Phá Thế GiớiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ