『 I. PHỐ CỔ CHÌM SÂU 』
Hệ 6: Khai Quan
==============
Buổi tối ở trong lòng sông, nhiệt độ hạ thấp.
Cũng vì vừa lội nước lên mà không có thứ gì sưởi ấm, vài người tụ lại một chỗ, ngồi xoay quanh nhau cho ấm áp.
Sau câu nói của Thiên Bình, một số người thì tản ra dò dọc vách tường đá, nếu ấn được cơ quan nào mở được tường đá thì quá tốt.
Có thể bên trong sẽ ấm áp hơn.
Mô tả một chút, xung quanh đây như một hang động đá, chính giữa là vùng nước nối với bên ngoài mà lúc nãy họ ngoi lên.
Lối ra kể cả lối vào đều bị bịt kín.
Phía hai bên tường đá đóng rêu lục, có vài cọng dây leo thỏng lõng buông xuống.
Bức tường mà mọi người chú ý nhất hướng về phía Đông Bắc, chính giữa có một khe rãnh nhỏ kéo dài từ trên xuống.
Nếu mở được cửa đá thì sẽ từ chính giữa mở ra, nhưng tìm nãy giờ rồi, cũng không thấy cơ quan mở cửa.
Đều áp dụng công thức như trên phim rồi, không tìm thấy công tắc mở cửa nào cả.
Trong một góc phía Tây có vài cái bình cổ, rải rác một ít hoa văn.
Trên mỗi bình có nắp đậy lại, cả đám cũng không ai dám động vào. Lỡ như có con gì chui ra thì ăn cám cả bọn.
Trừ mấy cái bình đó ra thì không còn gì khác, những người tìm cơ quan bây giờ cũng ngồi xụm lại, bắt đầu bàn bạc.
- Giờ chúng ta cần vẽ lại bản đồ không?
- Chúng ta đâu có mang theo giấy?
- Vậy thì đánh dấu dọc đường đi đi, có gì lúc nguy hiểm, dựa vào nó mà trở lại.
- Ừ, dù gì cũng không biết phía bên trong có gì.
Trong lúc bộ tứ Bảo Bình, Bạch Dương, Sư Tử, Kim Ngưu nói chuyện, bộ tứ còn lại cũng từ bỏ việc kiếm cơ quan, ngồi xuống gia nhập cuộc trò chuyện.
Chỉ có Thiên Bình vẫn ráng tìm xem cơ quan ruốc cuộc nằm ở đâu, anh phải đưa mọi người ra khỏi đây càng sớm càng tốt.
- Mấy cậu có đem theo bút không đấy?
Song Ngư hỏi.
Kim Ngưu ra vẻ bí ẩn, cười cười rút từ túi nịt phía sau lưng ra một bao da.
Bên trong bao là một con dao tầm ba mươi xen ti mét, lưỡi dao mỏng, bén, tưởng chừng như có thể chém đứt bất cứ thứ gì.
Đó là con dao sinh tồn Ka-Bar USMC. Loại dao được người ta chuộng để Trekking, Survivor,. . .
Khi thấy hội năm nhất vừa trố mắt vừa ngưỡng mộ con dao của mình, Kim ngưu phổng mũi lên cao.
- Anh Ngưu nhà giàu có khác!
- Đem đồ cháy thật sự.
Hai người Bảo Bình và Bạch Dương cảm tháng, Kim Ngưu cười hì hì đánh tay hai người khi họ đưa tay muốn chạm thử.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ 12 Chòm Sao ] ╠≪ Bl ≫╣ Khám Phá Thế Giới
FantasiaTừ một đường link trên một bài đăng "Phân tích giá trị của đồ cổ" trên Facebook, không ngờ lại phát hiện ra cả một ngôi làng cổ đại chìm sâu dưới đáy sông. Theo đó là hàng loạt những chuyện kì lạ khác xảy ra . . . Ban đầu là vì tò mò về xuất thân...