『 I. PHỐ CỔ CHÌM SÂU 』
Hệ 9: Thất Tế Thần Tự
==============
Đế Nghi là một vị Vua bí ẩn.
Có lẽ, từ sau những đời Vua Hùng đầu tiên, mới có một ít ghi chép về ông.
Tương truyền, Đế Nghi làm vua Phương Bắc, không hiểu vì sao lại diệt sạch một bộ tộc cổ.
Từ đó, kiếm ra một Thầy Vu, thần thông quản đại, hắn ta không những không hận Đế Nghi, mà còn giúp ông xây dựng đất nước.
Rồi hắn được phong thành Quốc Sư. Nhưng một ngày nọ, hắn tính ra được ngày đế chế của ông sụp đổ.
Không cam tâm, Đế Nghi liền nhờ hắn phá giải, chỉ là cách phá giải, khiến dân chúng lầm than đói khổ, nhà tan cửa nát. . .
Đế Nghi cho người xây dựng bảy đài tế, gọi là 'Thất Tế Thần Tự' giao cho bảy người mà ông ta tin tưởng nhất cai quản.
Bảy vị này là Quý Tộc đương thời, không rõ tên tuổi, chỉ biết rằng, khi đế chế thật sự tan vỡ, bảy vị cũng tuẫn tán cùng Thất Tế Thần Tự.
Xây dựng bảy đài tế cũng chỉ là cái cớ, vị quốc sư kia âm độc hơn nhiều. Dân gian đồn đãi rằng, hắn ta đang theo đuổi một thứ gì đó.
Thứ gì đó không có thật.
Lợi dụng cả Đế Nghi, lợi dụng cả nước Xích Quỷ.
Thất Tế Thần Tự thành công đem máu của người dân chảy thành sông, thịt róc xương, cúng bái thần linh, cuối cùng, vị thần xuất hiện.
Thiên Thần.
Cuối cùng, Đế Chế sụp đổ, Thất Tế Thần Tự cũng biến mất, Đế Nghi tự vẫn, Quốc Sư mất tích.
Cả triều đại như mất đi trong lịch sử, giờ đây, chỉ còn lác đát vài dòng dân gian tương truyền.
'Truyền ai hận Vua Đế Nghi,
Biết được Lịch Sử,
Khóc than cho Ngài! '
- Truyền ai hận Vua Đế Nghi, biết được lịch sử, khóc than cho ngài.
Song Tử buông tay ra khỏi bức bích họa cuối cùng, nó đã mờ đi rất nhiều.
Nhưng vẫn còn lưu lại dấu ấn lịch sử trên đó.
Kết thúc câu kể, Song Tử thở dài một tiếng, mấy thông tin này một phần là lấy tiền moi ra.
Còn một phần khác là nhìn bích họa mà đoán ý.
Nhân Mã khoanh tay trước ngực nghe hắn phân tích xong thì gật đầu đã hiểu.
Nhân Mã cảm thán vu vơ.
- Hầy, nếu chúng ta ra được đây, chúng ta liền báo cho chính quyền, đem trả thứ này cho nước nhà bảo quản.
- Bảo quản được cũng chỉ có bích họa mà thôi.
- Làm người xấu nữa đời rồi, làm người tốt chút đi, Song Tử.
Song Tử cười đểu, vỗ đầu Nhân Mã một cái đau điếng, đáp.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ 12 Chòm Sao ] ╠≪ Bl ≫╣ Khám Phá Thế Giới
FantasíaTừ một đường link trên một bài đăng "Phân tích giá trị của đồ cổ" trên Facebook, không ngờ lại phát hiện ra cả một ngôi làng cổ đại chìm sâu dưới đáy sông. Theo đó là hàng loạt những chuyện kì lạ khác xảy ra . . . Ban đầu là vì tò mò về xuất thân...