CHAPTER SEVEN
-Mia's POV-
Kahit na puyat ako dahil pumunta kami ni Kevin ng concert kagabi eh maaga pa rin ako pumasok. Bangag ako ngayon at gusto ko lang matulog ng matulog. Nadapa pa ako habang papunta sa tambayan namin buti nalang may umalalay sakin. Pagtingin ko kung sino yun, nakita ko si Lance.
Oops ang awkward.
"Sa susunod kasi mag iingat ka." psh ang sungit.
Mukhang galing siya sa tambayan ah. Nagkasalubong kasi kami.
Pagdating ko sa tambayan, nandun na lahat ng tropa. Ako nalang pala ang wala. Si kevin na lutang rin tulad ko, nandoon na rin.
"Wassup buttercup, ano how was the concert?" bati sakin ni Nikko
"It was so fun though, hehehe" inaantok pa ko putangina
Umupo na ako at ginawang unan yung bag ko. Bago ako umidlip may nakita akong dslr. Na curious ako kaya tiningnan ko yung mga pictures.
Puro pictures ng concert ng MAROON 5?! Hindi kaya kay kevin tong dslr? Pero wala naman siyang dalang ganito kagabi e.
Tiningnan ko pa yung mga pictures hanggang sa nakita ko ang sarili ko pati si Kevin.
What the actual fck is this. Bakit puro picture ko to? Puro stolen. May umiiyak, may mukhang abnormal, may nakanganga.
Pero may dalawang picture dun na pwedeng i pang dp sa facebook. Una yung nakatingin ako dito sa dslr, nakangiti. Weh?
Yung pangalawa, nakahawak ako sa kamay ni adam levine at merong eye contact. Puta nakakaiyak PCD nanaman :(
"Akin na yan" nagulat ako nang biglang may humablot ng DSLR sa kamay ko, at yun ay si Lance.
"Pumunta ka rin pala sa concert kagabi?" I asked
"Oo."
At umalis na siya. Buh problema nun? Parang laging may regla.
Tiningnan ako ng buong tropa tapos si Kevin yung reaksyon niya parang nakakita ng multo.
"What?!" kung makatingin kasi sila parang may diyosa sa harap nila chos
"Wala, wala" at ipinagpatuloy nila ang kani kanilang ginagawa.
"Ahem! May LQ!!" sabat ni Mac
Iniwan ko sila, nairita ako pumunta na ko sa room
Bakit ganun, bigla nanaman akong nawala sa mood dahil lang sa sinungitan ako ni Lance. I mean dati ginagawa niya rin yun, tinatarayan pa nga ako e pero di naman naaapektuhan yung mood ko.
**
-Kevin's POV-
Di na kinakaya ng konsensya ko, di kasi ako sanay ng nagsisinungaling, mabait ako no di lang halata, mana ako kay nathaniel.
Nagulat ako nung pinakialaman at nakita ni Mia mga pictures niya dun sa dlsr. Kay Lance kasi yun, pinabantayan lang sakin tapos di ko pa nagawa yung utos. Baka kasi mabuking kami.
Naguguluhan ka na ba? Hahaha. Ganito kasi yan.
*flashback*
Di pa tapos klase namin nang biglang sumulpot sa room ko si Lance.
"Pst pst! Kevin!!" He whispered
"Bat ka nandito?" I asked.
Instead of answering me, hinila niya ako palabas ng room, buti nalang di ako nakita ng prof palibhasa text ng text. Dinala ako ni Lance sa isang madilim na bahagi ng building namin.
BINABASA MO ANG
He's Dating the Lost Princess (On-hiatus)
Teen Fiction"Iba ang na fall sa mahal" would you love someone who doesnt love you back?