Chapter 1: *bestfriends*

132 3 0
                                    

CHAPTER ONE

-Mia's POV-

Wooh shet konting kembot nalang makakagraduate na rin ako! Di ko akalain na makakasurvive ako ng apat na taon sa college. Naiimagine ko na na tinatanggap ko yung diploma ko at nakikita kong proud na proud sakin mga magulang at kapatid ko.

Magkakatrabaho at dun ko na rin makikilala ang prince charming ko. Magpapakasal kami sa Westminister abbey sa UK at maghhoneymoon sa France. Magkakaroon kami ng tatlong anak na papangalanang Irvin, Elinette at April.

Panandaliang naudlot ang pag iimagine ko nang biglang tumunog ang phone ko

**Calling : Natalie

"Hey Miaaaa"

"Hi there."

"Nakakaistorbo ata ako"

"No, no, no, not at all. So, what's up?"

"Uhmm, kami na ni ano." DONT TELL ME SILA NA NI NIKKOLAI

"ARE YOU SERIOUS" TEKA SAGLIT SISIGAW LANG AKO SHET IM SO HAPPY FOR THEM!!!

"Yes i am, take note ikaw ang unang unang nakaalam nito, so i think you should be happy" Isang taong din niligawan ni Nikko si Nate, alam ko lahat ng pinagdaanan nila emzzo proud

"Nakakaflatter naman hahaha, so what's your plan?"

"Mia, kakasagot ko palang sa kanya saka ano ka ba di naman kailangan ng plano hahaha"

"Fine sorry, NBSB kasi ako kaya wala akong alam sa mga ganyan ganyan hehe"

"Hm, okay sige. Alam ko namang busy ka diyan sa mahal mong thesis so I gotta go. See u nalang sa monday girl"

"Sure, see you" i hang up the phone

That was Natalie Wadsworth. She's just a girl and she's on fayaah, kidding. Bestfriend ko siya since 6th grade. Kilalang kilala ko na yun, kabisado ko na lahat ng galaw niya hahaha.

Pero seryoso hirap na hirap ako dito sa thesis na to. Pag research palang ang hirap na, yung pagttype nakakangalay sa balikat saka sa kamay. Basta hirap i-explain.

Kakatapos ko palang magtype ng unang page sa chapter 3 nang tumunog nanaman phone ko

**Calling: Kevin

Ano nanaman bang kelangan ng jejemon na to. Hindi naman sa jejemon talaga siya, sadyang yun lang talaga napagtripan kong itawag sa kanya

"Hiiiii Miaaaa!!!" from the tone of his voice, I guess he is excited.

"What do you want."

"Hmp. So snobbish."

"Kung snobbish ako di ko sasagutin tawag mo at di kita dapat kinakausap ngayon."

"Fine fine, so whatcha doin'?"

"Doing my thesis."

"Ohhh ayan ka nanaman sa thesis mo."

"Ewan ko sayo, what do you want ba? Why'd you called me?"

"Hmm, wala lang masama bang mag hi"

"Wala akong sinabing masama" may kelangan to swear, i know him

"Ge. Uy Mia hangout naman tayo, I'll pick you up at  your apartment right now."

"I AM DOING MY THESIS."

"Then I'll help you. No worries, tapos na ko sa chapter 3." E di siya na mabilis magtype!!!

He's Dating the Lost Princess (On-hiatus)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon