Chapter 37

18.5K 302 31
                                    

TW: Physical Assault.

Matapos ang fake engagement announcement ay ramdam ko ang humuhupang galit ng mga tao sa akin.

I am not dating Harith but the CEO of Fiedler Worldwide Holdings Inc., who owns five star hotels, F&B businesses, and clinics. The one and only Elizzer Hadley Fiedler.

That's all they know now.

I made over ten Twitter Trends today. They called me the multi-billionaire-shooter.

Mabilis akong napatayo nang bumukas ang pinto ng office ko. I was nervous. Lalo na nang masilayan ko na ang mukha niya.

"Hey..." I tucked my hair behind my ears. "Fuck. You announced a fake engagement news. You haven't told me about it!"

Tinulak ko ang swivel chair para makaalis sa kinatatayuan ko at nilapitan siya.

"It's a surprise." He said, smiling.

"Yeah! It really was!"

Hinuli niya ang isa kong kamay para halikan. "But you know what will surprise you more?"

"What?" Kumunot ang aking noo.

"Will you marry me, Jaile Chandria?" He asked.

My heart throbbed in nervousness when he moved his right foot forward. As if in a snap, he's already on one knee.

His dominant eyes screams hope and love as he holds the red small box in front of me.

Inabot ko ang kamay sa kaniya. Hindi na nagdalawang isip.

I licked my lips, undrying them. "Y-Yes. Yes, Elizzer." Pautal-utal na sagot ko.

He'd done so many things for me. He waited. He could always keep up on my hectic schedule. Ikaw ang pangarap ko Elizzer ...  Noon pa man.

Hindi masukat ang ngiti niya habang dahan-dahang pinalalandas ang singsing sa aking daliri. Malalim ang pagkakatitig niya roon, na halos hindi na siya huminga.

I told everyone I'm not ready to marry someone yet. That I am not even sure if I could face another phase of my life. Hindi ko rin sigurado kung kaya ko bang maging isang magulang. Kung kaya ko bang iwan ang napakaraming career ko, para lang bumuo ng sarili kong pamilya.

Pero ang hindi ko alam ... Kapag siya na pala ... Handa pa ako sa handa. Handa akong iwan ang lahat. Just so I could be with him forever.

"Wow. Two in the four are now engaged. So sino ang unang ikakasal sa inyo?" Zy asked.

"We'll get married first." sagot agad ni Thalia, kinikilig pa.

Umiling ako at nag dekwatro ng upo. Since all of us are free tonight, lahat kami ay napadalaw sa condo ni Zy. That's what we've promised to the each other, hindi namin siya pababayaan.

"Malapit nang grumaduate si Andrius sa Med. School. He wants us to be a family na kaya we wanted the wedding to happen early. Ayaw ko ring manganak ng masyado na akong matanda." Kwento ni Thalia.

"Kayo kaya? When? Do you guys have any plan to get marry as well?" Pinagtaas-baba ko ang kilay kay Akali at Zy.

"I'll not do marriage. Hindi ako mag-aasawa." sagot ni Akali.

"Hey sinabi ko 'yan noon!" Halakhak ni Thalia.

"Ikaw, Zy?" I then flashed a teasing smile.

Their lives might be in great misery now. Pero alam kong pareho ang dalawang babaeng ito na may kaniya-kaniyang lalaking naghahabol.

"Saka na kapag ready na ulit akong maiwan ulit." She said it as if she's muttering a joke. She's laughing.

Nagkatinginan kaming tatlo.

Alluring Gleam of Light (Scholar Series #2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon