Taehyung's Pov
Hi Exotic Sun :D, As always I do my daily routines. Bumaba na ako at binati si mama.
"Mukhang Good Mood Ang Taehyung Baby Namin Ah" Sabi ni mama, Ang hyper talaga ni mama haha, ngumiti na lang ako hahaha.
"Ma Si Papa?" Tanong ko kay mama, bigla namang lumungkot si mama.
"Ma Anong Nangyari Kay Papa? Inaway Ka Ba Niya? Kaso Imposible Naman Kung Inaway Ka Niya, Ma Sumagot Ka? Nasaan Si Papa?" Bakas sa boses ko ang Halong taranta at nerbyos, Oa na kung Oa, ngayon lang kase nangyari yung ganito.
"Alam Mo Naman Na Hindi Ako Inaaway Ni Papa Mo Diba?" Pagkasabi niya niyan ay bigla na lang umiyak si mama di ko alam kung bakit pero niyakap ko na lang si mama, napagdesisyunan ko na hindi muna pumasok ngayong umaga.
"Ma Ano Ba Talagang Nangyari?"
"Tae-tae Pinagbintangan Ko Si Papa Mo Na May Babae" Si mama habang umiiyak. naiyak tuloy ako.
"Ma" Tawag ko sa kanya at pinunasan ko yung luha niya tsaka niyakap.
"Tae, Ang Sama Kong Asawa, Tapos Yung Pinagkamalan Ko Na Babae Niya Ay Si Tita Dara Mo". Walang tigil si mama sa pagIyak. Hinigpitan ko yung yakap ko kay mama. Tinanong ko siya kung nasan si papa di sumagot si mama, pinabayaan ko muna siya dahil iyak siya ng iyak.
Tinignan ko yung cellphone ko dahil itetext ko si jhope hyung na hindi muna ako papasok. nagbago ang isip ko na maghalf day kaya buong araw na ako di papasok para na din mabantayan ko si mama.
To: Hobihon Hyung :D
Hyung Di Ako Papasok Ngayon, May Problema Kasi Dito Sa Bahay, Pakisabi Na Lang Sa Prof Natin. Pasabi Na Din Kay Kookie♡.
Send
Sinilip ko si mama kung umiiyak pa din, Umiiyak pa nga, mamaya ko na lang siya tatanungin kung nasaan si papa. Bigla naman nagring yung cellphone ko.
Fr: Hobihon Hyung :D
Kung Ano Man Yang Problema Niyo Sana Maayos Niyo Na :). Sinabi Ko Na Din Sa Prof Natin Okay Lang Daw Tutal Ngayon Ka Lang Daw Umabsent. Ah V! Absent Si Jungkook Di Alam Ni Suga Kung Bakit. Tawagan Mo Na Lang Kung Gusto Mong Malaman, Ge Na Babye:))
To: Hobihon Hyung :D
Thank You Hyung :D Sige Hyung Tawagan Ko Na Lang. Babye :D
Send
Tatawagan ko na lang si kookie mamaya. Pinuntahan ko na si mama
"Ma Ayos Na Po Ba Kayo?" Alam kong di pa ayos si mama Sadyang Abnormal lang ako kaya ko tinanong. Di sumagot si mama.
"Ma Nasan Po Ba Si Papa?"
"Tae Nasa Ospital Ang Papa Mo" Bigla na lang akong naiyak pati si mama umiyak na naman.
"Ma Pa-ano? A-anong N-angyari K-ay P-apa" Iyak kong sabi, Ayoko ng mawalan pa ng mahal sa buhay.
"D-iba Napaghinalaan Ko Siya Na May Babae, Eh Kase Naman Eh Nagyakapan Sila, Malay Ki Bang Si Tita Dara Mo Yun, Hinalikan Pa Ni Papa Mo At Malay Ko Bang Nag Away Sila Tita Dara Mo At Tito Gd Mo, Nung Umalis Na Si Tita Dara Mo Ayon Sinugod Ko Si Papa Mo Sinigawan Ko Ng Sinigawan Sinampal Ko At Sinaktan Si Papa Mo Dahil Nga Sa Nangyari Ta-apos" Lalong Humagulgol si mama, Umiiyak lang ako ng tahimik, Alam kong Nasasaktan siya pero alam kong Mas nasasaktan si papa.
"Yun Nga Tapos Sinigawan Ako Ni Papa Mo Ramdam Ko Yung Pagod, Panghihinayang Na Bakit Di Ko Siya Paniwalaan, Pero Taehyung Ramdam Ko Pa Din Yung Pagmamahal Ni Papa Mo. " Pagpapatuloy ni mama.
Gusto kong puntahan si papa kaso paano si mama, Di ko siya kayang Iwan. Gusto kong magsalita kaso mas pinili ko na lang na tumahimik.
"Tapos Umalis Si Papa Mo Ng Umiiiyak Lalo Akong Naguilty Nung Nag Sorry Siya Alam Mo Ba Tae Nung Araw Na Yun May Sinabi Siya Sakin Na Lalong Nagpaguilty Sa Ginawa Ko Sa Kanya." Ramdam ko yung pagsisisi ni mama, yakap yakap ko siya kase alam kong hindi madali yung pinagdadaanan niya kaso may inaalala ko si papa.
"Ma Anong Sinabi Sayo Ni Pa?"Lakas loob kong tanong.
"Baekhyun Lagi Na Lang Akong Nagpapasensya, Lahat Ginawa Ko Para Sayo, Pero Itong Paghinalaan Mo Na May Babae Ako Parang Sinabi Mo Na Din Na Wala Kang Tiwala Sakin. Baekhyun Masakit Pero Alam Mo Ba Kung Bakit Di Kita Iniiwan Kase Mahal kita! Mahal na mahal kita kahit MASAKIT na. Pagod na pagod na ako pero di ko magawang sumuko kasi Mahal Kita."Pagkasabi Niyan Ni Mama Ay Nahimatay siya, inihiga ko siya sa sofa.
Tinawagan ko sila tito kris, Papa ni Jhope hyung, Kung Saang Ospital, Tinanong ko kung anong nangyari sabi nila nasobrahan daw si papa sa alcohol. tss alam naman ni papa na di siya pwedeng mag inom pero uminom pa din, haist pinuntahan ko si papa sa ExoLArmy Hospital.
Naiyak ako ng makita kong si papa na may galos, yun pala naalsidente siya sa pagmamaneho, lalo akong naiyak ng makita kong umiiyak si papa at ng magsalita siya.
"Baekhyun Sorry"Paulit ulit sinasabi ni papa yan hanggang sa tumigil na. Tinawagan ko si kookie kung bakit di siya pumasok, ilang beses kong tinawagan at sa wakas sinagot niya din.
"Yoboseoyo Yoongi Hyung." Yoongi Hyung? di niya siguro tinignan yung caller. bat ang tamlay ng boses niya.
"Kookie Bakit Di Ka Pumasok?"
"Ah Eh Masama Kasi Yung Pakiramdam Ko Nasobrahan Ata Sa Pagod". Bat Ganito Lord?
"Ayos Ka Na Ba? Kumain Ka Na Ba? Uminom Ka Na Ba Ng Gam--"Sunod sunod kong tanong kaso pinutol niya.
"Hindi Pa Hyung, Oo Kumain Na Ako, Mamaya Pa Ako Iinom Ng Gamot" Paliwanag niya, haist.
"Ah, Sige Na Kookie Dumating Na Yung Prof Namin , magpahinga ka ha! Saranghae" inend call ko na haist Sorry lord kung nagsinubgaling ako. Ayoko pong mag alala siya.
Third's Pov
Sa sobrang daming iniisip ni taehyung ei nahimatay siya at may tumulong sa kanya.
Waaaah! Sorry For The Looooooooong Update ^_^v.
Sorry Din Kung May Typo's.
Mian Kung Masyadong Ma-drama Haha. Miss Ko Na Kasi Baekyeol Ei :(. May Hahadlang Na Kaya Sa Vkook Kahit Hindi Pa Nag Uumpisa Yung Ligawan Stage Hahaha. I hope Nagustuhan Niyo!!!.
-ExolArmyKhate♡
BINABASA MO ANG
Ang Manliligaw Kong Alien? (Vkook) ||ONHOLD||
HumorPaano Kung Ang Isang Alien Ay Manligaw? Ano Ano Kaya Ang Mga Gagawin Niya? Sabay Sabay Nating Basahin At Alamin Kung Paano Manliligaw Ang Isang Kim Taehyung. Vkook Story :) ON-HOLD GONNA DO A MAJOR EDITING