Chapter 17 Officially!

637 35 8
                                    

Happy 4.17K Sa Amka! Didn't Expect Na Maraming Magbabasa Nito! Thank You From The Bottom Of My Lungs!
-

Taehyung's Pov

Nandito kami nila hyung sa canteen, canteen na hindi na cafeteria nakakatamad kaseng sabihin hahaha.

Nagpaalam ako kila hyung at kookie na bibili lang ako, nagugutom na ako ei. Pagka paalam ko ay umalis na ako, di ko na sila inantay na magsalita baka magpabili ei hahaha.

Ang tagal ko naman dapat pala pumayag ako na paunahin na nila ako aiish, nakakapagod pa naman tumayo.

Jungkook's Pov

Pagkaalis ni taehyungie hyung ay naiwan kami nila hyung. biglang tumahimik sa table namin. Tumungo ako dahil seryoso silang nakatingin sakin, yung feeling na akala nila may ginawa kang krimen at ayaw mong aminin.

Tumingin ulit ako kila hyung at nakatitig sila sakin. Di ko binabawi yung tingin ko sa kanila hanggang sa nagsalita si hyung.

"Jungkook, May Dapat Ba Kaming Malaman.? Seryosong tanong ni Jhope hyung. Umiwas na ako ng tingin, kinakabahan ako. Di ko alam yung sasabihin ko sa kanila.

"Jungkook, Meron Ba?." Tanong ni jimin hyung, umiling ako para sabihin na wala.

"Yung Totoo Jungkook, May Dapat Ba Kaming Malaman Tungkol Sa Inyo Ni Taehyung? Kasi Kung Meron Just Spill It Out." Dugtong ni yoongi hyung.

Magsasalita na sana ako kaso dumating si taehyunggie hyung.

"Kookie, Sayo To Oh. Kumain Ka Na." Sabi ni hyung pagkatapos niyang ilagay sa lamesa yung

"PIZZA!." Nakarinig naman ako ng tawa galing kila jimin hyung. Nakitawa na rin ako. Pero di nagtagal naging seryoso ulit sila.

Napansin naman ito ni taehyunggie hyung kaya tumigil siya sa pagkain.

Taehyung's Pov

Habang kumakain ako, napansin ko na hindi ginalaw ni kookie yung pizza, bukod dun ang tahimik din nila hyung.

"Jhope Hyung, May Nangyari Ba Dito Habang Wala Ako?." Tanong ko, tahimik lang si hyung.

Nakaramdam naman ako na may humihila ng uniform ko, tiningnan ko kung sino, si kookie. Parang may gusto siyang sabihin kaso--

"Tae, May Dapat Ba Kaming Malaman?." Biglang tanong ni Suga hyung.

"Tungkol Saan Hyung.?" Tanong ko, baka kase magsalita ako tapos hindi naman pala yun.

"Tungkol Sa Inyo Ni Jungkook." Sagot ni Jhope hyung. Tinignan ko silang tatlo. *Gulp* Ang seryoso nila, lalo na si Suga hyung. Tinignan ko din si kookie, tinignan din niya ako kaso tumungo siya.

"Ha? Tungkol Samin Ni Jungkook?." Tanong ko ulit

"Oo, Taehyung Tungkol Sa Inyo Ni Jungkook, May Dapat Ba Kaming Malaman? Wag Mo Ng Ipaulit Yung Tanong Kung Ayaw Mong Batukan Kita." Sabi ni Jimin.

"Mga Hyungs, Nililigawan Ko Na Si Kookie." Pagkasabi ko nun ay saktong nag bell.

Uuwi na kami dahil half day lang may meeting daw ang mga teacher. May lakad sila Suga Hyung At Jhope Hyung. Si Jimin pupunta sa bahay ng lola niya.

Kami lang ni Kookie ang naiwan, Ihahatid ko muna siya sa kanila, mahirap na baka may mangyaring masama sa kanya.

"Kookie." Tawag ko, kanina pa kase tahimik ei.

"Hyung." Sabi niya.

"Kookie, Wag Ka Ng Mag-alala, Di Naman Galit Sila Hyung Ei." Sabi ko sa kanya, naramdamanko naman na huminga siya ng malalim.

"Kookie, Nandito Na Tayo. Babalik Ako Dito Mamaya Ha? Wag Mong Bubuksan Ang Pintuan Kung Hindi Mo Kilala Yung Kumakatok. Tawagan Mo Ko Kung May Problema Ha! Sige Na Uuwi Na Muna Ako. Bye Kookie Saranghae." Pagkatapos kong paalalahanan si kookie ay hinalikan ko siya sa noo.

"Sige Na Hyung, Babye Na." Sabi niya. Lokong bata itulak ba naman ako paalis haha.

Inantay ko muna siya makapasok bago umalis. Habang naglalakad ako, Kinuha ko yung cellphone ko at

To: Kookie♥, Suga Hyung, Jhope Hyung, Jimin Hyung And 20 Others

I'm Officially Jungkook's Suitor ♥.

Then I hit send, May nagreply na pag naging kami daw ni kookie, ingatan ko daw kase bagay daw kami,may nag congrats although di pa kami ni kookie at marami pa, bago ako makapasok sa bahay ay tumunog yung cellphone ko. Di ko maiwasang mapangiti. Kinikilig Ako! Nakita ko kase yung pangalan niya. Binuksan ko naman.

Dapat na ba kong mas kiligin sa text niya?. Kase kung OO, Langya! Kilig na kilig na ako, umaasim kilig ako sa tapat ng bahay namin haha.

Fr: Kookie♥

Got Home. Thank You Hyung :D Just More Hour And Hyung Is Coming! Can't Wait Haha.

#MyAlienIsOfficiallyCourting
Me:D

-
Hiyieee! Sorry for the super late update. And Sorry kung ang lame ng update na to, Busy Masyado. Hirap maging Grade-10 Haha. Guys Support niyo naman yung chanbaek story ko :). Thank You. Saranghae♡
-ExoLArmyKheyt♡♥

Ang Manliligaw Kong Alien? (Vkook) ||ONHOLD||Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon