22. Accident + Revelation (Pt.1)

552 27 2
                                    

Helloo! Sorry for the laate update. Happy 7.4+k reads :). Long update for everyone :D. Enjoy!
-

"Nakita na namin ang kakambal ni Jungkook."

*boogsh*

Toot-toot-toot

Namjoon's Pov

Pagkatapos sabihin ni Jin kila jimin yung balita ay bigla na lang nabitawan ni jin ang cellphone niya. Tinigil ko muna ang pag-iimpake ng mga gamit namin at nilapitan ko siya.

"Baby Jin, Anong problema? May nangyari ba?" Nag-aalalang tanong ko. Kaso tulala siya kaya tinawag ko ulit ang pangalan niya.

Lumingon naman siya, niyakap ako at bigla siyang umiyak.

"Namjoon" Tumingin naman ako sa kanya. At pinunasan ang mga luha niya.

"Namjoon, Kailangan na nating umalis ngayon. Ngayon na mismo. Di ko na kayang antayin pa ang flight natin mamayang gabi." Iyak niyang sabi.

"Ano bang nangyari? Bakit bigla mong nabitawan yung cellphone mo? May nangyari ba kila jimin?. Sunod sunod kong tanong sa kanya. Nag aalala na din kasi ako.

"P-pagkatapos ko kasing S-sabihin yung B-balita, b-bigla na lang nawala yung linya, Ang huli ko na lang narinig ay ang malakas na pagbunggo at ang pagtawag nila sa pangalan ni--" di niya tinuloy ang pagsabi dahil bigla na lang siyang humagulgol. Mas lalo kong hinigpitan ang yakap ko sa kanya, at hinayaan siyang umiyak.

"Si Jungkook." Biglang sabi niya sa gitna ng pag-iyak niya.

"Anong nangyari kay jungkook?" Pasigaw kong tanong kay Jin. Lalo naman siyang napaiyak.

"Jin anong nangyari? Alam mo namang pagdating kay jungkook nagiging mahina ako, tayo! Kaya Jin ano ba talaga ang mga narinig mo?." Pasigaw kong tanong pero humina din dahil naiiyak na ako.

Third's Pov

Isang nakabibinging katahimikan ang bumalot sa kwarto ng mag asawang Namjoon at Jin. Pero binasag ito ni Jin.

"Namjoon, Pagkatapos ko kasing sabihin sa kanila yung balita na nakita na natin si IU, ang nawawalang kakambal ni jungkook ay biglang naputol ang linya, ang huli kong narinig ay ang malakas na pagbunggo, ang pagtawag nila sa pangalan ni jungkook at ang huli ay ang narinig ko silang umiiyak. Kaya namjoon, bumalik na tayo ngayon na mismo wag na nating antayin yung flight natin mamayang gabi." Mahabang sabi ni ni jin sa kanyang asawa.

Pumayag naaman si namjoon, pinak-cancel nito ang flight at naaghanap ng flight na 9:00, kasalukuyan kasi silang nasa America, dumiretso kasi sila dito pagkatapos ng business meeting nila sa Jeju.

(Time Check 7:00Am)

Pumayg naman yung kausap ni namjoon na ikakancel na ang flight, at pwede daw nila ilipat sila sa flight na 9:00. Nagpasalamat sinamjoon at inend call na nya.

Sinabi naman ito ni namjoon kay jin. Nag impake na ang mag-asawa para maaga silang makapunta sa airport.

*Fast Forward*

(Time Check 8:15 Am)

Papunta na sila sa airport. At pagdating nila sa airport ay saktong tinatawag na ang mga pasahero ng Flight 1210

*Calling To All Passengers Of Flight 1210 Please Proceed To----*

At dali-dali namang naglakad ang mag-asawa papunta sa respective seats nila. At ng paalis na ay

"Sorry baby jungkook, don't worry babalik na kami ni papa namjoon mo. At sasabihin na naming ang mga sekreto na inilihim namin sayo."

(Sa Kabilang Banda)

Ang Manliligaw Kong Alien? (Vkook) ||ONHOLD||Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon