CHAPTER 16

94 28 4
                                    

Gorgeous Babies ( ˘ ³˘)♥

gorg_jonna
Mga bhe! Labas tayo!

gorg_ammy
pass! may lakad ako with
cousinzz.

gorg_leon
pass din po ako, next
time nalang po.

gorg_jonna
Mga chakadolls! if I know
si @gorg_leon si papi
Asher lang ang kasama!
Che kayo!

gorg_ammy
HAHAHA okay lang yan sis

gorg_jonna
Sige ganiyan na kayo
sakin! FO na agad!

gorg_leon
HAHAHAHA sorry Jonathan
bawi nalang ako next time

gorg_jonna
Chariz lang, Sige pakasaya
kayo sa mga lakad niyo,
bye!

Natatawang napailing nalang ako sa mga messages ni Jonathan sa gc namin.

"Leonna, anong tinatawa tawa mo diyan? Sinong ka-chat mo? Si Asher?" sabi bigla ng kasama ko, umiling lang ako at mahinang natawa.

Hindi naman si Asher ang kasama ko ngayon.

"Pakialamera ka talaga, Calissa. Umorder ka nalang kaya don." sabi ko sa kaniya.

Umirap lang naman siya at agad din namang tumayo, natawa nalang naman ako at ibinalik ang tingin sa phone ko.

Let's post a story nalang, para atleast alam nina Jonathan at Amara kung nasaan ako ngayon.

I took a candid photo of the place and kasama si Calissa sa picture at agad ko itong inilagay sa story ko sa facebook.

*Vrrr~~~


Vanvan
0930*******
Calling......


"Hello?" agad na bungad ko pagkasagot ko ng tawag.

"Hi, Nana!" agad na sabi naman ni Asher.

It's been days already, today's December 20 and these past few days, palagi akong lumalabas at minsa'y wala sa bahay, kaya nag-aaya si Jonathan samin ni Amara na lumabas at kaya akala nila si Asher ang kasama ko ngayon kasi these past few days, palaging si Asher ang kasama ko.

December 17 ng hapon, nagulat ako nang dumating siya sa bahay, at nag-ayang lumabas. Nong December 18 naman, saktong pag gising ko, nasa bahay na naman siya at kausap pa niya si papa at mama, since sunday at wala silang trabaho, buong araw siyang nag-stay sa bahay at nakipaglaro sa kapatid ko!

Kahapon naman since ako lang yung nasa bahay ay nag-aya na naman siyang lumabas, buong araw kaming nasa mall, nanood sa senehan at kumain sa Chowking.

Ka-gabe naman, biglang nag text si Calissa, she wants to clear things out between us so kaninang 8:00am naman nasa bahay na siya, kaya ito kami ngayon sa mall.

"Sinong kausap mo? Si Asher ba?" tanong niya ng ibaba ko ang tawag.

I told Asher last night na inaaya akong lumabas ni Calissa, baka kasi bigla na naman siyang pumunta sa bahay.

"Yup." simpleng sagot ko naman sa kaniya, at tumango lang naman siya.

Actually, last night, we already cleared those misunderstanding, kaya okay na kami ngayon, inaya niya akong lumabas tapos ako manlilibre, apology treat raw. Tsk.

Go nalang ako, it's my plan rin naman kasi na e-treat siya since I won the contest at siya naman itong nag persuade sa'kin na sumali.

"Active ka na ba ulit sa twitter?" biglang tanong ni Calissa.

"Nope, but I opened my account last night." sagot ko naman sa kaniya.

"Bakit? Maingay parin ba ang mga fans ni Asher?" natatawa niyang sabi.

Love In December (COMPLETED) [Christmas Special 2022]Where stories live. Discover now