Khốn nạn!

1.9K 213 13
                                    

Những ngày tiếp theo, tôi đều ở trong nhà thơ thẩn đi dạo trong sân vườn, chơi cùng con Lu đến nỗi cả người đều ngứa ngáy.

Nhưng tôi ngủ càng ngày càng nhiều, có những hôm ngủ đến đầu óc mơ hồ, cả người bủn rủn mất sức lực. Có lẽ cái số tôi không phải là kiểu có thể ở nhà ăn không ngồi rung đùi, phải nhanh chóng kiếm việc để làm mới được.

- Bây giờ chưa phải lúc.

Buổi tối lúc ăn cơm, Ly nghe đến chuyện tôi muốn ra ngoài tìm việc thì lập tức phản đối.

- Tôi biết là Cáo muốn tốt cho tôi, nhưng mà cứ ở nhà mãi thế này cũng không phải cách hay, tiền tiết kiệm để mở tiệm sắp bị tôi tiêu sạch rồi.

Gẩy cơm trong bát, tôi liếc mắt nhìn Ly.

- Không được là không được, tình hình bên ngoài bây giờ không ổn.

- Tôi đã được ra ngoài bao giờ đâu mà biết có ổn với không ổn.

Giọng tôi có chút hơi cao, Ly làm như mình là bố mẹ đang quản con cái vậy.

- Đừng nói đến chuyện này nữa, cậu không biết gì về Mol cả, nên lúc nào thích hợp tôi sẽ giúp cậu mở tiệm.

Ly gạt đi, gắp một miếng thịt bỏ vào bát cơm ăn mãi không hết của tôi.

- Mai tôi sẽ ra ngoài khảo sát thị trường. Cậu đưa tôi đến Mol lại còn lo lắng từ chỗ ăn, chỗ ở cho tôi, thực sự tôi nợ cậu ấy rất nhiều, nhưng tôi cũng phải tự tập kiếm sống ở Mol.

Tôi cũng không có ý định thương lượng với Ly,

- Tôi không đồng ý.

Ly buông đũa xuống.

- Tôi chỉ đang thông báo với Cáo, không phải là hỏi ý kiến cậu.

- Đừng có bướng!

Ly nhăn mày.

- Cậu có nói gì thì cũng không thay đổi được đâu.

Tôi đứng lên trước, lấy quần áo, muốn đi tắm.

- Cậu không được ra ngoài.

Cổ tay tôi bị lôi lại, Ly đứng lên, áp sát lấy tôi, đột nhiên có loại áp lực vô hình khiến cả người tôi đều khô cứng.

- Cậu bỏ ra...đau...

Tôi nhăn mặt, cào lên mu bàn tay Ly, móng tay để lại trên làn da sạch sẽ của cậu những vết đỏ.

- Tôi chỉ đang bảo vệ cậu.

Lực tay cở Ly càng ngày càng tăng, cổ tay tôi sắp bị cậu bóp nát đến nơi.

- Đau quá...bỏ ra!

Tôi đẩy vai Ly, kêu lên.

Ly như người mộng du bị làm cho tỉnh, giật mình buông tay, nhìn xuống cái cổ tay gầy đã bị mình bóp đến để lại mấy vết đỏ tím.

- Tôi xin lỗi...tại...

- Đừng có đụng vào tôi. Cáo bị làm sao ấy!

Tôi vùng vằng, đẩy mạnh vào người Ly, sau đó chạy thẳng vào trong nhà tắm đóng cửa.

Ai mua chim, tôi bán chim cho!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ