Chương 13: Địa ngục lăng trì

239 50 5
                                    

Tôi thật sự sợ Lương Ân lắm rồi. Còn tiếp tục nói chuyện, không biết hắn sẽ phun ra mấy lời táo bạo đến cỡ nào.

Tầm mắt tôi dời về phía hội trường đấu giá, làm bộ như tập trung chăm chú theo dõi tình hình, không quan tâm tới sư huynh đệ hai người họ nữa.

Nhưng càng xem lại càng nghẹn lời.

Hội đấu giá Cổ Thành không hổ danh sân chơi của ma tu, cái gì cũng dám đem lên đấu giá công khai. Tất nhiên tôi biết chính đạo bên trong cũng chẳng phải dạng vừa, nhưng chí ít bọn họ vẫn cần mặt mũi, không làm càn phóng túng được như ma tu.

Đấu giá nô lệ, yêu thú, pháp bảo, dược liệu, vân vân đều quá bình thường. Có người đem đấu giá cả xác chết ma tu khác, ma pháp hút máu thịt, thuật pháp giết người, chẳng hề kiên dè giấu giếm gì cả.

Tôi ngồi xem một hồi vẫn không thấy có thứ gì mình cần, thì món đấu giá kế tiếp đã làm tôi sửng sốt.

"Đối với vật phẩm tiếp theo, chủ vật phẩm không có yêu cầu gì đối với vật được đổi, quý vị có thể tuỳ ý đề xuất. Nếu là món được chủ vật phẩm yêu thích thì sẽ đồng ý trao đổi."

Thứ được đấu giá lần này là một nô lệ nam. Theo lời giới thiệu của chủ hội đấu giá, nô lệ nam này sinh ra đã có thể chất Thuần Linh hiếm có, nếu dùng làm lô đỉnh song tu thì đúng nghĩa làm ít ăn nhiều.

Dĩ nhiên từ nãy tới giờ không thiếu nô lệ bị đem ra bán đấu giá, tôi kinh ngạc là vì người này có gương mặt giống hệt Mộ Quang Dao!

Lương Ân là người đầu tiên phát hiện ra biến đổi của tôi. Hắn thấp giọng hỏi: "Ngươi muốn người kia?"

"Ừ." Tôi cắn răng, gật đầu, quên cả cuộc chiến tranh lạnh ban nãy.

Mặc dù biết tỷ lệ người này là Mộ Quang Dao thật vô cùng nhỏ bé, song tôi không có cách nào bỏ qua được.

Mộ Quang Dao không có cái thể chất Thuần Linh gì kia.

Nhưng nếu ngộ nhỡ thật sự là y...

Nghĩ thế, lòng tôi đau như cắt. Tôi lục lọi trong nhẫn trữ vật, cắn tay trích máu, vẽ nhanh một tấm trận pháp.

"Hồ Huyên, không cần phải làm vậy." Lương Ân đặt xuống một thanh linh kiếm thượng phẩm: "Nếu ngươi muốn, ta sẽ giúp ngươi."

"Đúng vậy, ta vẫn còn vài món bảo vật quý giá." Mộc Khả Nhân vội lấy ra một cây linh thảo, nhịn đau ném qua.

Tôi mặc kệ bọn họ, vẫn chuyên tâm vẽ của mình. Khi nét bút hoàn thành thì chỉ còn ba mươi giây để đặt giá, tấm trận pháp kia cũng hoàn tất.

Kỳ thực tôi không muốn trao đổi thứ này, tác hại của nó đến giờ tôi vẫn nhớ như in. Nhưng trong tình thế hiện tại, nó lại là thứ nhanh nhất tôi có thể cung cấp, nhiên liệu cũng dễ kiếm vì chỉ cần máu người vẽ trận mà thôi mà thôi.

Mặt sau trận pháp có ghi rõ cách sử dụng, tôi lúc này an tâm nộp lên, hy vọng trong ba món này sẽ trúng ít nhất được một.

Mộc Khải Nhân biết không nên hỏi, nhưng hắn thật sự quá tò mò: "Trận pháp kia có công dụng gì vậy? Ta chưa thấy qua bao giờ."

[Hoàn] Ai đó cứu tui vớiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ