Chương 74: Thần tích

106 23 0
                                    

Theo lịch trình thì hôm nay hẳn chúng tôi đã phải lên đường, thế nhưng Vọng Thần giáo lại đột ngột báo toàn bộ giáo đã đóng cửa phong bế trong vòng ba ngày tới.

"Vì sao lại như vậy?" Mộc Khải Nhân khó hiểu hỏi.

"Không phải việc gì lớn, chỉ cần đợi ba ngày là được." Nữ đệ tử không trả lời, đưa cho chúng tôi một câu trả lời mơ hồ.

Đợi nàng đi rồi, ánh nhìn của mọi người trong phòng đều đổ dồn về phía Lý Gia Hoà.

"Được rồi, nàng không nói dối đâu, xác thực không phải việc nghiêm trọng." Hắn chắp tay sau lưng ra vẻ đạo mạo, "Hàng năm sẽ có vài lúc Vọng Thần giáo gặp phải Quỷ Triều, vì bảo vệ đệ tử trong giáo thánh nữ sẽ mở kết giới bảo vệ. Loại kết giới này ngăn không cho kẻ khác tiến vào, cũng không cho bất kỳ ai tiến ra, chúng ta chỉ cần chờ ba ngày là được."

Đây là lần đầu tiên tôi nghe đến Quỷ Triều, cho nên không khỏi tò mò. Thế nhưng không cần đợi tôi lên tiếng thì Mộc Khải Nhân đã vội vàng hỏi thay: "Quỷ Triều là gì? Tại sao lại xuất hiện ở nơi này?"

"Thanh Sơn phái có dạy về chiến trường phía Bắc, ngươi còn nhớ được bao nhiêu?" Nhị sư huynh hỏi.

Mộc Khải Nhân tự hào vỗ ngực: "Đều nhớ hết!"

Tôi cũng tự mò mẫm lại ký ức trong đầu, xác thực có một vài thông tin liên quan đến nơi này.

Thuở đấy chiến trường phía Bắc chưa được gọi bằng cái tên hiện tại, trái lại có tên là chiến trường Ma Thần.

Hàng ngàn vạn năm trước đây nhân loại chỉ vừa mới tìm ra con đường tu tiên, không phân chính ma, thế cục hỗn loạn vô cùng. Tu chân giới biến thành nơi cá lớn nuốt cá bé, ngay cả người phàm cũng xui xẻo không thoát được. Cuối cùng khi mâu thuẫn đẩy lên đỉnh điểm, các tu sĩ tự dựng cờ chia thành hai phe Thần và Ma, nảy sinh cuộc chiến tranh Ma Thần.

Về điều này thì các sư bá trong Thanh Sơn cũng từng giảng giải qua tu sĩ khi xưa chỉ vừa mới chập chững tu tiên nên vẫn còn thiếu hiểu biết, xem Ma và Thần là những đấng tối cao trên hết nên mới thờ phụng bọn họ. Hiện nay thì mọi người đều đã biết thiên đạo mới là đấng tối cao, việc thờ phụng cũng dần dần biến mất.

Chiến tranh luôn kết thúc tàn khốc, máu chảy thành sông xác chất đầy đồng. Ngàn vạn năm trước Bắc địa vốn là nơi dồi dào tài nguyên lẫn đông đúc dân cư, lại vì cuộc chiến tranh này mà trở nên hoang tàn.

"Người sáng lập Vọng Thần giáo là một thiếu nữ ở thời đại chiến tranh Ma Thần. Khi đó số phận của những người phụ nữ phàm nhân như nàng vô cùng thảm thiết, không bị chém giết thì cũng bị bắt làm nô lệ hoặc lô đỉnh. Thiếu nữ hợp mưu cùng đồng bạn bỏ trốn lên núi, nào ngờ tu sĩ đuổi sát theo sau. Khi bọn họ cho rằng chính mình sắp sửa chết tới nơi thì trên trời giáng thần tích, Thần đã xuất hiện để cứu bọn họ." Lý Gia Hoà chậm rãi kể chuyện.

Thông tin liên quan về Vọng Thần giáo rất ít ỏi, đây vẫn là lần đầu tiên tôi được nghe kể về điều này.

Trong mắt các môn phái khác thì Vọng Thần giáo cứ như con cừu lạc bầy, bọn họ không hướng tới trường sinh bất tử, không đặt thiên đạo lên đầu, chỉ một mực thờ cúng vị Thần nào đấy không ai biết. Khổ nỗi Vọng Thần giáo ít khi giao tiếp với bên ngoài, nhiều người còn cho ràng bọn họ là dị giáo.

[Hoàn] Ai đó cứu tui vớiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ