Bí cảnh Ly Lan mở cửa, tôi với Lương Ân có cái khác để nghĩ tới, cũng đỡ bối rối chuyện khóc lóc hôm qua.
Còn Mộc Khả Nhân thì càng miễn bàn, ngủ một đêm liền quên sạch trơn, hí ha hí hửng như con khỉ chạy nhảy lung tung.
Lương Ân nắm tay tôi: "Lúc vào bí cảnh sẽ khá nguy hiểm, ngươi đi theo ta đi, có ta bảo vệ vẫn hơn."
Mộc Khả Nhân ngay lập tức chạy sang: "Sư huynh, đệ cũng muốn theo... Ấu!"
Lương Ân lạnh lùng đá mông hắn: "Ngươi đi bí cảnh là để rèn luyện, có ta bên cạnh thì chỉ biết ỷ lại. Tự mình đi đi."
Mông bị đá đau, Mộc Khả Nhân mếu máo chạy đi. Tôi nghe thôi cũng có hơi tội lỗi, vì nói thế nào Mộc Khả Nhân cũng là sư đệ người ta, tự nhiên sư huynh lại chọn đi cùng người khác ắt phải thương tâm mấy phần.
"Hay là..." Ngươi cứ đi với hắn, để ta một mình cũng được.
Chưa kịp nói hết câu, Lương Ân đã cắt ngang: "Lần này đi bí cảnh sư phụ đã căn dặn ta không được giúp đỡ nó, phải để nó rèn luyện tâm cảnh. Ngươi không biết đấy thôi, tên nhãi kia tuy Kết Đan trung kỳ nhưng thực chiến có khi còn kém hơn Kết Đan sơ kỳ, ta đi theo mới là hại nó."
Nhưng dù vậy ngươi cũng đâu cần đi theo ta. Tôi không dám nói mấy lời này, sợ bị xem là kẻ bạc bẽo ăn cháo đá bát, đành nhận lấy lòng tốt của hắn.
Thôi kệ, có thêm một người thì cũng nhiều hơn một phần đảm bảo.
Sau khi vào bí cảnh Ly Lan rồi, tôi mới hiểu hết câu "ta đi theo mới là hại nó" của Lương Ân.
Dù tu vi đã bị áp chế xuống chỉ còn Kết Đan hậu kỳ, song hắn vẫn nguy hiểm vô cùng, một đường chúng tôi đi không có con yêu thú nào dám chạy tới làm phiền. Đi theo hắn, tôi chỉ cần cong lưng nhặt đồ là được.
"Lương đạo hữu, ta muốn rèn luyện lại bản thân đôi chút, ngươi cứ thế này thì ta sẽ chỉ biết ỷ lại vào ngươi thôi." Tôi bất đắc dĩ nói với hắn.
Lương Ân ậm ừ: "Được, ta sẽ không ra tay nữa."
Mấy con yêu thú tiếp theo đều do tôi tự mình tới đánh. Nhưng mà rất nhanh tôi liền phát hiện có chuyện kỳ quái, bọn chúng cứ như tìm đường chết, cứ ngây người đứng yên cho tôi xử lý vậy.
Tôi nói với Lương Ân: "Không được dùng linh lực áp chế tụi nó."
Lương Ân lúc này mới thu tay hoàn toàn.
Trước kia tôi tu trận pháp, cho nên phòng ngự tốt hơn tấn công. Không có Lương Ân che chở, việc đánh nhau với yêu thú cũng kéo dài hơn.
Mắt mù nên tôi chỉ có thể dựa vào tai và linh lực để phán đoán hướng tấn công của đối thủ. Con yêu thú mà tôi đang chiến đấu đã mở được chút linh trí, nó đoán ra được tôi không nhìn được nên cố tình đánh giả, nửa đường bất ngờ thay đổi hướng phản công.
Trên người tôi có trận pháp phòng hộ nên không lo lắm, cùng lắm thì trầy xước nhẹ thôi. Nhưng mà yêu thú kia còn chưa kịp chạm vào tôi đã kêu gào thảm thiết, ngã lăn xuống đất.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] Ai đó cứu tui với
Fiksi UmumTên truyện: Ai đó cứu tui với Thể loại: Nam x nam, (nguỵ) NP, tu chân, huyền ảo, ngược, ngôi thứ nhất, HE Giới thiệu: Hồ Huyên và Mộ Quang Dao là một đôi đạo lữ nam nam hiếm có tại tu chân giới. Ai nhìn vào cũng thấy Mộ Quang Dao yêu Hồ Huyên điên...