Yêu cầu của thánh nữ đơn giản hơn tưởng tượng của tôi nhiều. Nàng muốn tôi đưa cho nhị sư huynh một chiếc vòng.
Vòng làm từ ngọc thạch, toả ra ánh sáng dịu nhẹ, cầm lên nhẹ bẫng không nặng chút nào. Tôi muốn hỏi về lai lịch chiếc vòng, nhưng ngẫm lại đây là việc giữa riêng nàng và nhị sư huynh nên đành thôi.
Rời khỏi mật thất dưới núi, tôi được Man Di đưa trở về căn nhà khách ba gian. Mộc Khải Nhân và Độc Cuồng Ma không biết đang làm cái gì ở sân trước, thấy khói bốc ra nghi ngút.
Đợi lại gần rồi tôi mới phát hiện bọn họ đang hấp khoai lang.
Mộc Khải Nhân đưa tôi một củ: "Ngươi ăn không?"
Man Di giật lấy, bọc một lớp vải thật dày, đảm bảo không nóng mới đưa cho tôi. Tôi đưa lên miệng cắn, hương vị khoai vừa ngọt lại bùi, không khỏi tò mò: "Vọng Thần giáo có trồng khoai sao?"
"Khoai này lấy từ lãnh địa của gã đó." Mộc Khả Nhân hào hứng chỉ tay sang Độc Cuồng Ma, "Ban đầu ta cứ tưởng lãnh địa của ma tu vô cùng đáng sợ, hoá ra lại bình dị đến như vậy, vừa có vườn rau lại có thảm cỏ xanh, còn nuôi cả đống lừa nữa."
Man Di thở dài nói khẽ bên tai tôi: "Tự chui đầu vào lãnh địa của ma tu mà còn toàn mạng trở ra cũng xem như hắn may mắn."
Tôi nghe thoáng rùng mình. Nhớ lại thời điểm ở bên teong lãnh địa của Man Di, khả năng khống chế của y vô cùng lớn, có thể nói là chủ nhân tối thượng bên trong đấy. Nếu y không mở cửa, Lương Ân đừng hòng có cơ hội rời đi.
Tuy Độc Cuồng Ma không giống người xấu, nhưng Mộc Khải Nhân cũng quá tin người rồi, sao có thể dễ dàng chui đầu vào lãnh địa của ma tu khác như vậy!
Cơ mà khoai này ăn ngon thật.
Tôi vừa gặm khoai vừa chạy đi tìm Lương Ân, bảo hắn nhớ trông chừng kỹ Mộc Khải Nhân. Sau đó lại đi tìm nhị sư huynh của tôi.
Man Di muốn đi theo lại bị Lương Ân giữ lại. Hắn bảo có y ở đó tôi khó lòng nói chuyện riêng cùng sư huynh mình được, lời này nghe khá hợp lý nên tôi cũng chẳng cản. Huống hồ tôi đâu phải đứa bé thật sự đi đâu cũng cần có người theo chứ.
Theo lời Lương Ân, Lý Gia Hoà đang ngồi hóng gió sân sau. Tôi chạy ra đấy nhìn quanh quẩn mãi không thấy đâu, đến khi bị chọi mấy viên hạt dẻ vào đầu mới phát hiện nhị sư huynh tôi đang nằm vất vưởng trên cây.
"Sư huynh!" Tôi chạy lại gần, theo thói quen giơ tay lên.
Nhị sư huynh thở dài, lồm cồm ngồi dậy thả người xuống đất. Hắn bế tôi phi thân lên cây, miệng không ngừng làu bàu: "Chỉ biết làm nũng là giỏi."
"Ta không có làm nũng." Tôi oan ức đáp.
Sư huynh cười khà khà búng mũi tôi, tựa hồ chẳng để tâm lắm mấy lời này.
Tôi sờ ống tay áo của mình, chạm tới vòng ngọc, vốn định đưa hắn xem như xong việc. Có điều tôi vẫn không cam lòng. Giá mà giữa Lý Gia Hoà với thánh nữ có thù hận không thể gỡ bỏ, tôi đã chẳng mệt lòng đến vậy. Thế nhưng cả hai người cũng không căm ghét gì nhau, vì sao lại phải tránh né tới mức gặp nhau đưa một chiếc vòng tay cũng phải nhờ người khác làm thay chứ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] Ai đó cứu tui với
General FictionTên truyện: Ai đó cứu tui với Thể loại: Nam x nam, (nguỵ) NP, tu chân, huyền ảo, ngược, ngôi thứ nhất, HE Giới thiệu: Hồ Huyên và Mộ Quang Dao là một đôi đạo lữ nam nam hiếm có tại tu chân giới. Ai nhìn vào cũng thấy Mộ Quang Dao yêu Hồ Huyên điên...