"Cho nên... ngươi là ý chí thế giới?"
"Đúng vậy."
"Ý chí thế giới trông như thế nào?"
"Hỗn độn không có thực thể. Chuyện này hẳn ngươi quen thuộc hơn bất cứ ai."
"Phải rồi nhỉ? Lâu rồi mới quay về trạng thái này nên chưa quen thuộc lắm."
"So với tổng thời gian kể từ khi ngươi tồn tại cho đến nay thì những năm tháng luân hồi kia không đáng là bao."
"Nhưng vẫn khá khó chịu. Y cũng đâu biết dạy thuật trường sinh cho nhân loại sẽ tạo ra nhân quả."
"Nhân quả không phân cố ý hay vô tình."
"... Ngươi quả là một kẻ nghiêm khắc."
"Nếu ta nghiêm khắc hơn, các ngươi giờ đây vẫn chưa thể quay về."
"Ý ngươi là gì?"
"Tự mình suy nghĩ."
"..."
"..."
"Có thể gợi ý không?"
"Nếu không có Vọng Thần giáo thì sẽ thế nào?"
"Ừm, hẳn là ta đã chết vì không thể lấy Thánh Thuỷ. Sẽ không dẫn đến các tình huống phía sau."
"Không có bảo hộ của Thần, Vọng Thần giáo đã không tồn tại."
"Cho nên y khi đó cứu những người kia không phải ngẫu nhiên?"
"Ngẫu nhiên là góc nhìn của loài người. Đứng nhìn mọi thứ ở một góc độ khác, tất cả đều là đương nhiên."
"Nói theo cách nghĩ đó, việc thánh nữ đời trước hạ sinh một nam một nữ cũng không phải ngẫu nhiên nhỉ? Lý Gia Hoà không đến Thanh Sơn phái, không trở thành sư huynh của 'ta' trong kiếp cuối cùng thì sẽ không thể có được Thánh Thuỷ... Ừm, ta có thể hiểu được đại khái rồi."
"Nhân quả là một chuỗi các sự kiện diễn ra, cái này dẫn đến cái kia, không ngừng kéo dài. Mọi thứ tồn tại, mọi việc xảy ra đều có lý do của nó."
"Cũng như sự tồn tại của hệ thống?"
"Đúng."
"Ta có điều muốn hỏi."
"Hỏi đi."
"Ngươi đã có thể giết nó và kẻ đoạt xá sớm hơn đúng không?"
"Nếu ta thật sự muốn, nó thậm chí không thể tiến vào thế giới này."
"... Cho nên ngươi chẳng những cho nó vào, còn ung dung nhìn bọn chúng hành hạ ta."
"Không có hệ thống thì nhân quả của các ngươi đã chẳng thể giải quyết xong sớm như vậy."
"Việc Mộ Quang Dao bị đoạt xá lẫn ta bị hành hạ là cần thiết?"
"Gã đoạt xá Mộ Quang Dao thì phải chấp nhận gánh nhân quả thay. Hệ thống giết kẻ đoạt xá thì theo đó nó sẽ là người gánh."
"Thế còn ta?"
"Do ngươi ngu."
"..."
"Người có nợ nhân quả với thế gian là y, không phải ngươi. Thay vì chờ y trả xong nhân quả với nhân loại rồi mới thanh toán nợ nần cùng y, ngươi lại chọn cùng vào luân hồi với y. Bể luân hồi vô lượng kiếp, có ai không khổ?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] Ai đó cứu tui với
General FictionTên truyện: Ai đó cứu tui với Thể loại: Nam x nam, (nguỵ) NP, tu chân, huyền ảo, ngược, ngôi thứ nhất, HE Giới thiệu: Hồ Huyên và Mộ Quang Dao là một đôi đạo lữ nam nam hiếm có tại tu chân giới. Ai nhìn vào cũng thấy Mộ Quang Dao yêu Hồ Huyên điên...