Chung kết đôi ta

1.2K 96 4
                                    

Nay là chung kết.

Từ sáng sớm, chúng tôi đã có chút bận rộn cho buổi chung kết tối nay. Dù vậy tôi vẫn chú ý đến con thỏ nhỏ đang lăng xăng chạy tung tăng quanh phòng. Có lẽ em chẳng chú ý đến cả đống thứ đồ vật to bự chảng đang ngáng chân em. Và tôi cá rằng, nếu em chỉ cần đụng 'nhẹ' một cái thì chắc sẽ ăn vạ đến cuối ngày mất.

Tôi càu nhàu:

"Char, nếu em còn chạy nhảy lung tung như thế thì..."

Chưa kịp dứt lời thì tôi đã nghe tiếng em la nhẹ:

"Oáiii..."

Rồi xong hẳn là đã đụng trúng thứ gì rồi. Tôi quay lại thì thấy  em đang nhăn nhó, tay thì đang ôm gối. Tôi vội chạy qua chỗ em, không hề chú ý mà đụng trúng ngay góc giường, rồi lại lăn ra kêu đau.

Em đang tự hỏi, rồi rốt cuộc ai là người bị thương. Nhưng nhìn sơ qua chắc là chị có vẻ bị đau hơn cả mình. Em nén đau đi tới chỗ chị. Đang còn vô cùng lo lắng thì thấy vẻ mặt mếu máo của chị, tếu hết sức. Thành ra phù cười lớn.

"Charrrr, chị đang đau lắmmmmm, sao em nỡ lòng nàooo..."

"Em xin lỗi mòoo nhưng mà nhìn chị mếu thế này trông mắc cười lắm và cũng... dễ thương nữaaaa"

"Xìiiii.."

Rõ ràng em thấy mặt chị vui hẳn ra. Còn có chút đỏ nhẹ. Thiệt tìnhhhh.

Em dìu chị ngồi lên giường. Đi tới tủ lạnh ngó xem có vỉ đá nào chưa dùng không. Hên là còn 2 vỉ. Em vào nhà tắm một lúc rồi đi ra khi trong tay cầm một bịch đá để chườm.

"P'Faaa, chị lấy đá chườm trước đi"

"Thôi, em cũng bị thương mà, lấy chườm trước đi nha"

"Chẳng phải vết thương của P'Fa nặng hơn sao, ý em là giờ nó đang dần sưng và bầm lại rồi kìa"

"Không sao cả. Nếu em còn không mau dùng thì.."

"Nhưng..."

Tôi đè em xuống giường. Lấy tay đặt lên môi em.

"Suỵt! Nếu em còn không chịu dùng trước thì đừng để P' phải dùng biện pháp mạnh như tối qua đấy"

"..."

Tôi biết hẳn giờ em đang vô cùng 'hỏn lọn'. Im thin thít như này cơ mà. Má cũng có chút đỏ. Nhưng chuyện tối qua là gì thì tôi xin được phép giữ kín cho mình và em thôi nhá.

Nói rồi tôi bật dậy, tự làm bịch đá chườm cho mình. Cũng may là vết thương của cả hai đều có chuyển biến tốt. Nó không còn bầm máu và sưng nữa. Không ảnh hưởng mấy đến phần thi đâu.

Sau chuyện hồi nãy thì giờ con thỏ đó cũng chịu ngồi im làm việc cần làm. Sau một hồi thì lại leo lên giường nằm lướt điện thoại. Tôi cũng xong sua đó và cũng tìm đến thỏ lười đó. Tôi ôm em vào lòng.

"Em đỡ đau hơn chưa?"

"Em hết đau còn được"

"Sáng nay dậy sớm, P' mệt quá. P'chợp mắt xíu nha"

"Vâng, cũng biết tận dụng quá ha, ôm người ta ngon lành như zậy"

"Bởi vì chị là Engfa Waraha mà"

*********

Chung kết MGT 2022 đang dần bước vào hồi kết. Và giờ là phần công bố top 10.

"Nonthaburi"

"Chiang Rai"

"Chiang Mai"

"Khon Kaen"

"Kalasin"

"Angthong"

Đã có 6 cái tên được hô vang, tôi vẫn còn đang thấp thỏm chờ đợi.

"Krungthep Maha Nakhonnn"

Áaaaa, tôi vào được top 10 rồi. Đợi em và mấy người chị em của tôi nữa thoiii.

"Phuket"

"Chumponnnnnnn"

Áaaaaaaaaaa, em ấy vào top 10 rồi nèeee

"Và Phrae.."

Phần công bố giải kết thúc. Tiếp là phần dành cho bên tài trợ. Chúng tôi chạy lẹ vào cánh gà. Đang ngó nghiệng tìm em thì thấy em cũng thế. Tôi tới chỗ em, ôm chầm.

"P'Faa, em vào được top 10 rồiii"

"Chưa gì đã muốn khóc, còn phải đợi công bố top 5, top 2 rồi còn nhận vương miện nữa chứ"

Tôi quệt nhanh hai dòng lệ đang tuôn trào từ mắt em, ướt đẫm trên má. Nhưng có vẻ chúng tôi không nhận ra rằng có hai cặp mắt đang nhìn chúng tôi chăm chăm một cách dò xét. Đến khi ôm em lần nữa, tôi mới nhận ra.

"Coi bộ tình tứ dữ hàaa" - Heidi ho khan

Bọn tôi đưa mắt đến hai bàn tay đang đan chặt của Heidi mà Marima.

"Ai đó nên xem lại mình đi chớ, cái nắm tay kia là saoo?"

"Ủa ai biết gì đâuuu" - Marima lảng tránh

**********

Giờ là phần công bố top 5.

"Phrae"

"Kalasin"

"Angthong"

"Phuket"

"Krungthep Maha Nakhonnn"

Thật tiếc vì em không được vào top. Nhưng danh hiệu Á Hậu 5 cũng rất xứng đáng với em rồi. Năm sau thi lại còn kịp. Màn trao giải Á Hậu 5 kết thúc (Chumpon, Chiang Mai, Chiang Rai, Khon Kaen, Nonthaburi). Ta vào phần trao giải cho top 5

"Á Hậu 4 là Phraeeee"

"Á Hậu 3 là Angthongggg"

"Á Hậu 2 là Kalasinnn"

"Tiếp đây là phần công bố ai sẽ là Tân Miss Grand Thailand 2022 và Á Hậu 1 MGT 2022"

Cảm xúc trong tôi giờ vô cùng hỗn loạn, khó tả lắm. Có khi tôi có thể khóc ngay bây giờ. Chỉ biết nắm chặt tay Heidi để giữ bình tĩnh.

"Và Miss Grand Thailand 2022 là..... Krungthep Maha Nakhonnnnnn"

Tôi không thể tin được. Mình là MGT 2022 sao? Tôi bật khóc, vỡ oà thật sự rồi. Nhưng nó là giọt nước mắt của hạnh phúc và tự hào. Tôi hạ mình xuống để nhận được chiếc vương miện quý giá. Trên đầu tôi là cả một trọng trách to lớn. Áp lực voi cùng cao nhưng tôi tự tin rằng mình hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu này.

Tôi nhìn em. Em bật khóc rồi.

"P'Fa, em tự hào về chị!"

"Char, chị cũng tự hào về em!"

[Englot] Nhật ký cưa đổ bé thỏ nhỏNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ